Xuống đường xem bóng đá

Ăn theo World Cup, các trung tâm điện máy lớn tại TP HCM đua nhau “khoe” tivi LCD màn hình lớn, máy chiếu, tivi 3D… ra đường, vừa để quảng cáo, tiếp thị sản phẩm, vừa phục vụ thói quen “độc” của người dân thành phố: “đứng đường” xem bóng đá.

Ăn theo World Cup, các trungtâm điện máy lớn tại TP HCM đua nhau “khoe” tivi LCD màn hình lớn, máychiếu, tivi 3D… ra đường, vừa để quảng cáo, tiếp thị sản phẩm, vừa phục vụ thóiquen “độc” của người dân thành phố: “đứng đường” xem bóng đá.

Khu vực xung quanh Trung tâmđiện máy Thiên Hòa, chi nhánh Quang Trung, quận Gò Vấp, từ đầu mùaWorld Cup đến nay, đêm nào cũng sôi động, tấp nập kẻ đứng người ngồi khiến cảđoạn đường phía trước trung tâm kẹt cứng. Mọi sự chú ý đều dồn vào mànhình ti vi đèn LED rộng 300 inches, âm thanh hoành tráng án ngữ ngay trướccửa, phát trực tiếp các trận đấu phục vụ... khách đi đường. Ngườixem không chỉ đứng trong sân mà chiếm luôn hơn 2/3 diện tích mặt đường. Nhiềungười đi đường hiếu kỳ cũng dừng lại xem. Tiếng reo hò cổ vũ bóng đá“trộn” với tiếng la hét, quát tháo, tiếng bóp còi do kẹt xe khiến cả khu vựcnày trở nên hỗn độn.

Xuống đường xem bóng đá
Tín đồ túc cầu giáo dừng xe, đứng đường xem bóng đá trước Trung tâm điện máy Thiên Hòa (quận Gò Vấp, TP HCM) tối 22/6. Ảnh: TNLinh

Anh Nguyễn Trung Hậu, chạyxe ôm tại đây, nói: “Khu vực này vốn thường xuyên kẹt xe, vậy mà khách đi đườngvà người dân cứ tập trung xuống đường xem bóng đá. Lạ nhất là khách đang điđường, nhưng cứ nghe la hét, thấy bóng bay vào lưới là vô tư dừng xe giữađường để cổ vũ”. Anh Hậu kể, không chỉ mệt mỏi vì kẹt xe, mà đã có nhiều vụtai nạn xảy ra do việc dừng xe đột ngột, xe chạy phía sau lao thẳng vào xe phíatrước. Chiều nào cũng vậy, cứ vào trận đấu là đoạn đường này hỗn loạn.

Trên đường Cách Mạng Tháng Tám(quận 3), Trung tâm điện máy Idear Sài Gòn cũng nhân dịp này quảng cáotivi đèn LED. Một màn hình ti vi đèn LED 200 inches đặt chình ình sát mặtđường, khiến đoạn đường này luôn ùn ứ bởi các tín đồ túc cầu giáo vô tư dừng xethưởng ngoạn những pha bóng đẹp tận xứ sở Nam Phi xa xôi.

“Chạy đua” cùng các trung tâm điện máy, các quán cà phê không chỉ xài tivi LCDmà tậu màn hình máy chiếu cỡ 100 inches trở lên phục vụ dân nghiện bóng đá.Màn hình càng lớn thì mức độ thu hút khách càng cao. Tại khu cà phê Bắc Hải,quận 10, quán nào cũng kéo thêm vài màn hình máy chiếu. Mục đích đểkhách ngồi bất cứ vị trí nào trong quán cũng có thể xem được. Nhiềuquán tại khu này còn trưng cả màn hình ra trước cửa quán để chiêu dụkhách vào xem, khiến khu vực này vào buổi tối, đường phố trở thành “lãnh địa”của quán cà phê, khách đi đường muốn yên thân phải tự tìm hướng khác. 

Tình trạng này cũng diễn ra tại làng cà phê Thủ Đức, hay các quán cóc dọc bờkênh Nhiêu Lộc. Cứ tivi trong quán, ngoài đường thì trang bị thêm mànhình máy chiếu để câu khách. Bàn ghế kê lấn ra lòng đường, còn vỉa hèđược các quán trưng dụng làm bãi giữ xe. Những người dân sống xungquanh khu vực này cho hay, từ đầu mùa bóng đến giờ, cứ chiều tối trở đilà không được phút nào bình yên… Dù vậy, có vẻ như người dân Sài Gòn như đãquá quen với kiểu “sống chung với World Cup” và cũng bởi vì “bốn năm mới có mộtlần”...

Theo Đất Việt 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.