99 % người mặc quần jeans không bao giờ biết công dụng của những "báu vật" này

Dù mặc hàng ngày nhưng mấy ai biết được những công dụng kỳ diệu này của chiếc quần jeans.

Dù mặc hàng ngày nhưng mấy ai biết được những công dụng kỳ diệu này của chiếc quần jeans.

Đồ jeans, mà cụ thể là quần Jeans được xem như là một phát minh quan trọng nhất trong ngành công nghiệp thời trang từ trước đến nay. 

Cho đến thời điểm hiện tại, chúng ta vẫn chưa có loại chất liệu nào vượt qua được jeans. Chắc hẳn trong mỗi chúng ta, ai cũng có ít nhất một chiếc quần jeans, hoặc một món đồ mang chất liệu này trong tủ quần áo.

Phổ biến và được mặc hàng ngày trong đời sống là thế, nhưng hiếm có ai biết được những công dụng kỳ diệu trên chiếc quần jeans. Chúng ta hãy cùng nhau đi khám phá và khai thác những yếu tố "bí ẩn" này nhé! 

1. Vai trò của 3 cái nút kim loại

Khi đi mua sắm, chúng ta cũng rất chú trọng đến kiểu dáng quần jeans, thậm chí là xem kỹ đến mức nhìn tận mắt các chiếc nút nhỏ được đóng trên túi. Thấy nó đẹp và sáng thì mua, nhưng mấy ai xem tỉ mỉ mà bỏ qua mất việc tìm hiểu công dụng của 3 chiếc nút này.

Thế nhưng, không ai đính nút nhỏ như thế để trang trí đâu, tất cả những chi tiết đó đều là một công dụng riêng mà chỉ có quần jeans mới có.  Người ta đính những chiếc nút ở các vị trí trên quần, những nơi chịu ảnh hưởng nhất khi người mặc hoạt động.

99 % nguoi mac quan jeans khong bao gio biet cong dung cua nhung "bau vat" nay - 2

Khoảng thập niêm 1870, những chiếc quần Jeans có gắn đinh tán, nút bấm đã được may và bán cho những người công nhân để họ có thể yên tâm mặc lúc làm việc. Trong vòng một thời gian rất ngắn, mẫu quần Jeans này đã trở nên thành công hơn bao giờ hết.

Lúc chúng ta làm việc, chạy nhảy, phần vải ở vị trí này rất dễ bị kéo dãn, làm cho nó có nguy cơ bị rách, bung chỉ cho dù được may cẩn thận đến mấy. Khi có những chiếc nút kim loại, chúng sẽ đóng vai trò như một mối nối cực kỳ vững chắc, giữ cho chiếc quần vẫn bền đẹp, vải không bị rách, chỉ không bị tuột cho dù đã mặc qua bao nhiêu năm tháng. 

99 % nguoi mac quan jeans khong bao gio biet cong dung cua nhung "bau vat" nay - 3

Nhiều người nghĩ những chiếc nút nhỏ nhắn này chỉ là trang trí, nhưng thật sự nó có công dụng cố định chiếc quần, giúp không bị rách, dãn khi chúng ta di chuyển. 

2. Chiếc túi nhỏ trong mọi thiết kế của chiếc quần jeans, bất kể là cho nam hay nữ 

Một chi tiết khác cũng khá thú vị đó là chiếc túi nhỏ trên quần Jeans. Nhiều người mặc và thông thường luôn thắc mắc về công dụng của chi tiết này. Thật ra là trước đây, khi quần Jeans mới được phát minh, nó dùng để đựng đồng hồ bỏ túi (Fob pocket) vì khi đó đây là vật dụng rất phổ biến.

99 % nguoi mac quan jeans khong bao gio biet cong dung cua nhung "bau vat" nay - 4

Sau này, người ta không còn dùng loại đồng hồ này nữa. Chiếc túi này trở thành 1 chi tiết trang trí rất đặc trưng trên mọi chiếc quần Jeans. Bạn có thể để bất cứ thứ gì vào đó thậm chí có người cho rằng nó khá hữu dụng như: tiền xu, chìa khoá nhà, chay dầu gió hay thậm chí là...bao cao su.

Đây được xem là một phát minh thần kỳ nhất, bởi chỉ có diện tích rất nhỏ nhưng có thể đựng được nhiều loại đồ nhỏ nhắn của chúng ta khi đi ra ngoài mà không sợ bị ai phát hiện. Điều đặc biệt là sự có mặt của chi tiết này, càng làm tăng sự thời thượng cho những chiếc quần jeans. 

99 % nguoi mac quan jeans khong bao gio biet cong dung cua nhung "bau vat" nay - 5

Chiếc túi thần kỳ trước đây được hãng Levis đã gọi tên đó là chiếc túi đựng đồng hồ (Fob pocket), nhưng giờ đây nó có thể đựng được nhiều vật dụng nhỏ nhắn khác.

99 % nguoi mac quan jeans khong bao gio biet cong dung cua nhung "bau vat" nay - 6

Ngoài những công dụng không ngờ, đây còn được xem là điểm nhấn thú vị trên những item này.

3. Mẩu vải nhỏ được đính kèm 

Khi mua sắm tại những thương hiệu thời trang nổi tiếng hoặc những trung tâm thương mại lớn, chúng ta thường thấy một mẩu vải nhỏ cùng chất liệu với sản phẩm mình chọn được đính kèm theo trong quần áo. 

Chi tiết này không chỉ có khi mua quần jeans mà còn rất nhiều sản phẩm khác như áo sơ mi, quần kaki, quần tây hay những chiếc áo thun đẹp mắt và thông dụng. Được đính kèm theo mẩu vải nhỏ này là một chiếc nút cùng loại. 

Nhiều người cũng nhận ra điều này, nhưng thông thường chúng ta chỉ nhà sản xuất lo cho trang phục của bạn bị rách và cần vá nên họ đã chuẩn bị sẵn để khi gặp sự cố chúng ta lấy ra để xử lý?

Thật ra suy nghĩ trên cũng khá logic đấy, nhưng sự thật và công dụng thực tế của mẩu vải này là giúp cho bạn thử nghiệm trước phản ứng của bột giặt với quần áo mới. 

99 % nguoi mac quan jeans khong bao gio biet cong dung cua nhung "bau vat" nay - 7

 Khi mua áo quần mới về, chúng ta thử cho mẩu vải vào bột giặt và nước xả xem chúng có phản ứng gì hay không, từ đó tút kinh nghiệm trước khi giặt món đồ mới mua để tránh bị hỏng đồ.

Theo Khám phá

thời trang

quần jeans


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.