Chất liệu lưới

Trong những mẫu thiết kế Thu - Đông năm nay, chất liệu lưới được nhắc tới nhiều.

Trước đây, chất liệu lưới thường được sử dụng để tạo nên những sản phẩm phụ trang như tất chân, găng tay, mạng che mặt theo phong cách cổ điển dành cho các quý bà... và làm phụ liệu cho trang phục. Thời điểm cuối năm 2008, hình ảnh nhiều ngôi sao màn ảnh, ca nhạc bỗng trở nên đặc biệt ấn tượng khi họ xuất hiện trước công chúng trong những bộ trang phục đồng bộ với tất lưới.

Thu - Đông năm nay, chất liệu lưới đã hiện hữu trên trang phục với tư cách chất liệu chủ đạo. Ngoài ra, một trong những chức năng hữu hiệu của chất liệu lưới đang được tận dụng - đó là kết nối những đường cắt, mảnh ghép trên trang phục và tạo điểm nhấn cho những bộ trang phục có đường cúp ở phần eo, ngực. Hiệu ứng thẩm mỹ của chất liệu lưới được đánh giá là rất mạnh, có thể tạo nên một phong cách hoàn toàn mới, thậm chí là hình ảnh hoàn toàn mới cho các chủ nhân.

Có nhiều kiểu chất liệu lưới, khá đa dạng và phong phú: lưới cứng được dùng để làm lót giúp tạo dáng váy cưới, váy dạ hội, lưới mềm dùng cho thiết kế trang phục và lưới có họa tiết ren móc dùng làm lớp phủ bên ngoài trang phục cũng rất sinh động.

Hiện nay, thị trường xuất hiện khá nhiều sản phẩm sử dụng chất liệu lưới như một chất liệu thời trang thông thường. Gần đây tôi thường sử dụng chất liệu lưới thiết kế cho những mẫu trang phục gợi cảm như áo bó chẽn, hoặc sử dụng chất liệu này làm điểm nhấn trên những mẫu đầm liền dạo phố, đầm liền công sở...

Ngoài ra, chất liệu lưới mềm để tạo nên những mảng nhấn màu sắc tạo sự hấp dẫn cho trang phục. Đây là một trong những chất liệu khá đa dạng, có thể sẽ được dùng nhiều trong những mẫu thiết kế của mùa đông năm nay.

Một số nhà tạo mẫu trong nước đã trình làng một số mẫu trang phục ứng dụng có sử dụng chất liệu lưới làm tâm điểm hoặc là chất liệu kết nối giữa hai chất liệu khác nhau tạo nên những bộ trang phục lạ mắt. Có khi là chất liệu lưới ren hoa phủ bên ngoài phần thân trên cho chiếc đầm dáng chữ A cúp ngang ngực tạo thành một lớp trang trí vừa độc đáo, vừa sinh động, có khi là một chiếc áo lưới màu đen ôm sát, có trang trí bằng những hạt đá lớn màu xanh nổi bật mặc kết hợp với quần shorts thô chun ngắn ngang đùi, đem lại vẻ năng động nhưng cũng gợi cảm và nữ tính...

Trang phục chất liệu lưới còn có thể kết hợp với trang phục khác đem đến vẻ đẹp nhẹ nhàng, duyên dáng và góp phần giấu điểm yếu. Một chiếc áo lưới kiểu dáng nhẹ nhàng, đơn giản khoác bên ngoài đầm dây luôn là sự lựa chọn sáng suốt cho nth bạn không tự tin với đôi vai trần, hay kiểu đầm có chữ V rộng luôn khiến bạn không tự tin với độ hở quá lớn thì chất liệu lưới có thể giúp bạn khắc phục.

Tuy nhiên, khi chọn chất liệu lưới, ngoài yếu tố thẩm mỹ, bạn nên chú ý đến độ mềm mại để tạo sự thoải mái, dễ chịu khi sử dụng. Trang phục chất liệu lưới cần được bảo quản đặc biệt để tránh bị móc, rút sợi.

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.