Cơn lốc màu cam

Làn sóng cam đậm đặc đang ồ ạt thổi qua làng thời trang quốc tế cơn lốc "Sunny Style".

Thống kê của giới chuyên môn về độ "hot" trên bảng màu trong nửa năm qua cũng như dự đoán cho các mùa sắp tới cho thấy, hàng trăm thương hiệu thời trang khắp thế giới đã lấy line "cam" làm trọng tâm cho chiến dịch thời trang năm 2010.

Hàng chục bộ sưu tập nổi tiếng ra đời khiến bức tranh cam càng thêm kỳ ảo. Tiêu biểu là Versace thu hút với áo cánh tiên cách điệu, Marc Jacob sang trọng qua kiểu đầm cổ điển với dây lưng mảnh, Celine trẻ trung trong dáng váy thùng xòe nhiều lớp, Alberta Ferretti với mẫu đầm bì nữ tính.

Điểm khác biệt cho mùa hè năm nay chính là sự rộ lên của các sắc cam đa dạng, không chỉ chuyển biến chiều ngang theo cấp độ đậm nhạt từ màu gốc, mà còn thật sáng tạo trong những nét chạm màu thú vị giữa cam và đỏ, trắng, vàng...

Thời trang mùa hè thu 2010 cũng tràn ngập sắc màu các loại hoa quả, đu đủ, đào, dưa hoàng kim với xoài chín. Màu trái cây nhiệt đới với gam cam chủ đạo cùng các sắc độ phong phú chính là màu "cưng" của các thương hiệu hàng đầu như Gucci, Hugo Boss, DKNY, Zac Posen, BCBG... Chính vì vậy, ông hoàng đỏm dáng Hermes vốn đặc trưng cố hữu màu cam hơn nửa thập niên qua, nay chẳng thể ung dung trong cương vị độc chiếm nữa.

Gần đây, phụ nữ Tây Âu hiện đại có xu hướng chạy theo phong cách "Sunny Woman", với làn da bóng màu bánh mật trên nền trang phục lòng đỏ trứng gà. Mặc cho sức nóng và độ chóe, mặc cho nhược điểm làm nhức mắt, gây sạm da và khó phối, sắc cam vẫn đang ồ ạt thổi qua làng thời trang quốc tế...

Sắc cam trong đời sống

Màu cam tác động tích cực đến cảm xúc và trạng thái tâm lý.

Được xem là màu vô cùng "quyền lực" với làn da châu Á, cam - tượng trưng cho nguồn dương khí lớn - khi gặp sắc vàng của làn da lập tức tạo cảm giác bóng sáng, mát mắt khó tả. Tác động đến cả nội tại, màu cam góp phần tiếp thêm sức mạnh, sự cao quý và trường thọ cho con người.

Màu sắc từ lâu đã trở thành công cụ tin cậy để con người biểu cảm, thể hiện tính cách, tâm tư và thái độ sống. Có đôi lúc bạn hãy tạm cất đi những trang phục trắng đen, nâu, xám để làm mới mình với màu ánh nắng chiếu óng ánh quyến rũ, để thêm sự tự tin cho mình trong cuộc sống. Ngoài ra, màu cam còn phản ánh đời sống tình cảm lứa đôi, ẩn chứa sự sôi nổi, nóng bỏng, nhiệt tình, và khát vọng tình yêu bền vững.

Những ưu điểm lớn trên càng giúp màu cam phát huy sự thích ứng bất ngờ trong lĩnh vực thời trang. Làn da nâu gợi cảm, làn da sáng nổi bật hơn, vừa ấn tượng khi làm tông chủ đạo, cũng thật bắt mắt trong vai trò làm điểm nhất cho trang phục. cam còn mang đến sự thanh khiết cho môi trường.

Các biến thể thuộc tông màu đặc biệt này như: cam tươi, đỏ cam, vàng cam...đều là màu sắc dương, tăng thêm động lực, nhiệt huyết trong công việc, kích thích khả năng sáng tạo. Kết hợp cam với các màu cơ bản như xanh dương, đỏ, vàng, đen sẽ tạo được điểm nhấn ấn tượng và mạnh mẽ. Ngược lại, cam đi cùng những họa tiết tươi sáng, trong trẻo sẽ tạo nên không khí dễ chịu và mát mẻ trong ngày hè.

Theo Ngọc Diệp

Thời Trang Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.