Cung bậc cảm xúc... phụ kiện

Phụ kiện là yếu tố không thể thiếu của một bộ trang phục hoàn hảo. Có rất nhiều loại phụ kiện khác nhau như giày, dép, dây lưng, túi xách, đồ trang sức... Không phải trang phục nào cũng cần đến phụ kiện hay một phụ kiện có thể phù hợp với mọi trang phục.

>> Tương lai của thời trang cao cấp

>> Đến Singapore xem thời trang quốc tế

>> "Biến hóa" trang phục cùng Marc Jacobs

Tuy chỉ là "phụ" nhưng để chơi được phụ kiện một cách thật sành điệu bạn cần có sự nhạy cảm nhất định về thời trang, cách phối màu, sự phù hợp về kiểu dáng giữa các phần của trang phục. Một chi tiết phụ kiện sẽ trở nên đắt giá khi được đặt đúng hoàn cảnh, đúng thời điểm, phù hợp với bộ trang phục.

Càng ngày phụ kiện càng được những tín đồ của thời trang dành nhiều sự quan tâm bởi đặc tính "phụ mà không phụ của nó". Trên thế giới có những nhà thiết kế phụ kiện riêng như Carmen Fritsch (New York), các nhà thiết kế của Swarovski... và họ vô cùng thành công với các sản phẩm của mình.

Tuy chỉ là "phụ" nhưng để chơi được phụ kiện một cách thật sành điệu bạn cần có sự nhạy cảm nhất định về thời trang (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, mỗi nhà thiết kế hằng năm bên cạnh các bộ sưu tập trang phục vẫn đưa ra các bộ sưu tập phụ kiện của riêng mình. Họ tự thiết kế phụ kiện cho mỗi trang phục để tạo ra sự hoàn hảo tuyệt đối giữa trang phục và phụ kiện của chúng.

Cũng như một câu văn không thể thiếu dấu chấm câu để kết thúc, phụ kiện chính là dấu chấm đầy cảm xúc của bộ trang phục. Có thể đó là một dấu chấm đầy dứt khoát và mạnh mẽ, một dấu chấm cảm nũng nịu mong manh, hoặc đôi khi lại là dấu chấm hỏi đầy hoài nghi.

Hãy lắng nghe và cảm nhận những cung bậc cảm xúc khác nhau của những "dấu chấm" phụ kiện năm 2009 và tự chọn ra xu hướng phù hợp cho mình nhé.

Giày cao gót - Không bao giờ lỗi mốt

Các loại giày cao gót từ đế mảnh, đế xuồng, đế bục, kín hay hở ngón đều được thiết kế nhằm một mục đích duy nhất - tôn vinh đôi chân của bạn. Tuy nhiên, khi thời tiết trở nên mát hơn thì những đôi giày cao gót kín ngón không hở quá nhiều chân sẽ là lựa chọn tối ưu giúp bạn vừa giữ ấm lại vừa thời trang.

Một chú ý nhỏ bạn cần nhớ khi lựa chọn giày cao gót là không nên lựa chọn một đôi giày có đế rất cao khi chiều cao của bạn hơi khiêm tốn. Nghe có vẻ ngược đời nhưng sự thật là thế, một đôi giày quá cao sẽ không ăn dơ với một thân hình khiêm tốn. Điều đó không chỉ khiến bạn gặp khó khăn trong việc giữ thăng bằng mà còn rất khập khiễng giống như bạn đang đi cà kheo vậy. Nhớ nhé, "ăn gian" chiều cao nhưng chỉ một chút thôi sẽ khiến bạn đẹp hơn và tự tin hơn nhiều khi cố trèo lên những đôi giày cao ngất ngưởng.

Trang sức hình học

Sức sáng tạo của con người quả là vô cùng. Khi những khối hình học như hình vuông, hình tròn, hình thang, hình tam giác, hình elip... không chỉ phục vụ cho học tập nghiên cứu mà còn lấn sân sang cả thời trang, người ta gọi đó là sự thăng hoa của cảm xúc.

Sự sắp xếp hợp lý giữa các hình khối, sự ăn dơ về màu sắc sẽ khiến ta quên đi bản chất khô khan của các hình khối. Vẻ đẹp đôi khi đến với chúng ta từ những điều nhỏ bé đơn giản nhất.

Sự lên ngôi của phụ kiện ánh kim

Cơn sốt của phụ kiện ánh kim từ năm ngoái vẫn chưa có vẻ sẽ hạ nhiệt trong năm nay. Bằng chứng là bộ sưu tập phụ kiện 2009 không thể thiếu những thành viên ánh kim: giày, túi xách, clutch, vòng tay, lắc, dây đeo cổ...

Phụ kiện - Những tác phẩm nghệ thuật thủ công cầu kỳ, tuyệt mỹ

Bên cạnh những hình khối hay phụ kiện lấp lánh ánh kim, các nhà thiết kế dự đoán những phụ kiện trang sức cầu kỳ hay làm bằng tay cũng sẽ gây nên một cơn sốt trong năm 2009.

Sự tinh xảo, chính xác đến từng đường kim mũi chỉ, màu sắc đơn giản nhưng rực rỡ. Những món đồ phụ kiện nhỏ xinh này thật sự là những tác phẩm nghệ thuật để tôn vinh người sáng tạo và người sử dụng chúng.

Tinh tế, sành điệu chứa đầy những cảm xúc bất tận trong mỗi sản phẩm. Không những thế, xu hướng phụ kiện này sẽ giúp bạn bắt kịp với dòng chảy của thời trang thế giới.

Theo Minh Anh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.