Đến Singapore xem thời trang quốc tế

Những màn trình diễn hoành tráng đã diễn ra ngay trên đại lộ Orchard của đảo quốc sư tử.

Bạn sẽ bảo: "Đúng rồi, nhãn hiệu thời trang lớn nào chẳng có ở Singapore, cứ tới Orchard thì đi cả ngày không hết". Nhưng lần này tôi không có ý định rủ bạn đi shopping hàng hiệu mà là tận mắt xem các show diễn của những tên tuổi lừng danh thế giới.

Hội tụ những tên tuổi lớn trong làng thiết kế

Màu thiết kế của Marc by Marc Jacobs (trên) và hai mẫu của Lacroix đều rực rỡ đầy màu sắc

Đến hẹn lại lên, Audi Fashion Festival Singapore lại nhộn nhịp thu hút giới thời trang khắp nơi đổ về. Có thể nói đảo quốc sư tử này đã thực sự trở thành kinh đô thời trang mới của châu Á, đủ sức thu hút những nhãn hiệu, nhà thiết kế danh tiếng và các siêu mẫu thế giới.

Không ai nghĩ sẽ có ngày được chiêm ngưỡng bộ sưu tập thời trang cao cấp Xuân - Hè 2009 của Christian Lacroix trên sàn diễn trong Fashion Festival lần này. Chưa hết, 80 mẫu trang phục ông thiết kế cho nhà hát, những vở ba-lê, opera trong vòng hai mươi năm qua và 60 mẫu phác thảo sẽ tiếp tục được trưng bày tại bảo tàng quốc gia Singapore tới tháng Sáu.

Không chỉ có Christian Lacroix, năm nay tuần lễ thời trang Audi tại Singapore còn có sự góp mặt của những tên tuổi lớn như: Marc Jacobs, Vivienne Westwood, Gareth Pugh, nhà thiết kế nổi tiếng người Singapore Ashley Isham, nhãn hiệu RAOUL...

Vẻ lộng lẫy của thời trang Pháp

Mở màn cho chương trình là bộ sưu tập của Christian Lactoix. Lần đầu ra mắt tại châu Á, bộ sưu tập cao cấp của Lacroix chứa đựng sự tinh tế thể hiện rõ trên từng đường nét, từng chi tiết trang trí. Những viền bèo mềm mại bằng lụa và voan kết hạt lấp lánh, bộ đầm dạ hội bằng lụa đỏ với những chiếc nơ hình hoa hồng, chất liệu mềm mại quấn quanh thân hình uyển chuyển của người mẫu, tất cả như đưa người xem vào một giấc mơ diệu kỳ. Cách Lacroix sử dụng màu sắc, cách tạo khối cho trang phục, đường cắt, trang trí đều khiến mọi người thán phục.

Show diễn kết thúc với màn trình diễn của siêu mẫu Jacquetta Wheeler trong chiếc đầm dạ tiệc lệch vai lấp lánh ánh vàng. Một màn trình diễn quá đẹp, nhưng dường như quá ngắn đối với tất cả mọi người.

Nét cá tính của thời trang Anh

Thiết kế của Vivienne West wood mang vẻ đẹp phá cách, đối lập

Nếu thời trang Pháp lãng mạn, trang trọng bao nhiêu thì thời trang Anh lại nổi loạn, phá cách bấy nhiêu. Đại diện tiêu biểu nhất là Vivienne Westwood với màn trình diễn đầy màu sắc, hài hước và sáng tạo. Bà đã thể hiện thành công sự linh hoạt và tính cách đa dạng của mình trong từng mẫu thiết kế. Bạn đừng nghĩ rằng trang phục của Vivienne khó mặc. Bộ sưu tập lần này mang tính ứng dụng cao, màu sắc vui mắt, được các người mẫu trình diễn với phong cách năng động, cá tính, trong điệu nhạc twist rộn ràng.

Trái ngược với "bữa tiệc màu sắc" của Vivienne Westwood, nhà thiết kế trẻ tài năng đang rất "hot" của Anh, một đại diện rõ nét cho phong cách thiết kế mang tính tưởng tượng cao, Gareth Pugh, lại mang tới sàn diễn một phong cách Punk lạ mắt.

Tuyệt vời là tất cả những gì bạn có thể thốt lên khi chiêm ngưỡng bộ sưu tập này. Những chiếc quần jeans xé rách, vai áo tạo khối hình học dành cho nam và nữ, sử dụng chất liệu lạ mắt tựa như bằng bong bóng đã lôi cuốn sự chú ý của người xem.

Cũng như năm trước, nhà thiết kế Singapore, tốt nghiệp tại Anh, Ashley Isham, luôn là gương mặt được yêu mến của giới thời trang tại đảo quốc này. Năm nay Ashley ra mắt bộ sưu tập trang phục cưới cao cấp, kết hợp cùng nhãn hiệu trang sức Lee Hwa. Bộ sưu tập mang dáng vẻ thướt tha, pha chút phong cách Hy Lạp trong kiểu dáng lệch vai buông lỏng.

Năm ngày của Audi Fashion Festival Singapore đã khép lại. Giới thời trang và các fashionista lại háo hức chờ tới năm sau với mong muốn được đắm mình trong thế giới đầy biến hóa và mê hoặc này.

Theo Herworld



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.