Đỗ Mạnh Cường 2018: chặng đường thời trang 10 năm cùng 3 cái “ngông”

Không thể phủ nhận tài năng và sức nóng 10 năm hoạt động trong làng thời trang Việt của Đỗ Mạnh Cường.

Không thể phủ nhận tài năng và sức nóng 10 năm hoạt động trong làng thời trang Việt của Đỗ Mạnh Cường. Chưa dừng lại ở đó, với cá tính đặc biệt có 1-0-2, NTK 8X này lại càng trở thành cái tên được săn đón.

Nếu bốc chọn 1 cái tên nổi tiếng về tài năng nhưng không kém thị phi tại chốn phồn hoa như làng thời trang Việt, ba chữ ĐỖ MẠNH CƯỜNG chắc chắn sẽ được nhắc đến đầu tiên. Nhắc đến anh, ngoài tài năng, còn là những từ khóa “chua ngoa”, “đanh đá” và “ngông cuồng”.

Dù ai cũng phải khẳng định những show thời trang của NTK này luôn gây sức nóng, nhưng cá tính, sự kiêu ngạo và một chút “ngông nghênh” cũng là chất xúc tác đưa tên tuổi của anh ở trạng thái luôn luôn HOT.

do manh cuong 2018: chang duong thoi trang 10 nam cung 3 cai “ngong” - 1

Ở chốn showbiz vốn đã quá nhiều thị phi, người nghệ sĩ thích sự an toàn thường chọn cách đợi chờ cho “sóng yên biển lặng”, âm thầm giải quyết mọi việc. "Sự an toàn" này chưa bao giờ là cần thiết đối với Đỗ Mạnh Cường.

Anh là trường hợp ngoại lệ, chẳng những dám đăng đàn đáp trả dữ dội ngay tại “thời điểm nóng”, mà đến cả những câu chuyện không chĩa mũi nhọn vào mình, NTK vẫn sẵn sàng lên tiếng với những phát ngôn cộp mác ĐỖ MẠNH CƯỜNG.

Khỏi phải nói, những phát ngôn ấy khiến người ta đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác.

do manh cuong 2018: chang duong thoi trang 10 nam cung 3 cai “ngong” - 2

Là người có cá tính mạnh, máu nghệ thuật và tài năng miễn bàn, từng có thời kì sang Pháp thực tập tại hãng thời trang danh tiếng Christian Dior 1 năm, là chủ của những BST mang thương hiệu cá nhân được tôn vinh không tiếc lời, không khó để hiểu được cái chất kiêu kì, tự tin quá mức đó ở Đỗ Mạnh Cường từ đâu mà có.

do manh cuong 2018: chang duong thoi trang 10 nam cung 3 cai “ngong” - 3

Từ những phát ngôn về mức lương có thể “bằng lương tháng của John Galliano” - cựu giám đốc sáng tạo của Dior có thu nhập mỗi tháng vài triệu USD...

do manh cuong 2018: chang duong thoi trang 10 nam cung 3 cai “ngong” - 4

...Đến những câu “bông đùa có chủ đích" đã cho thấy cái tôi không thể trộn lẫn ở đâu của NTK này. 

Vì sao Đỗ Mạnh Cường phải chua ngoa, đanh đá và khiến bản thân anh nhận toàn “gạch đá” không đáng có? Có lẽ, lí do lớn nhất của Đỗ Mạnh Cường là vì cái sự ngông không sợ trời, không sợ đất đã ăn vào máu, xù xì cả ra ngoài, muốn giấu cũng khó, huống hồ anh còn chả có ý định giấu.

Việc bộc lộ cá tính, quan điểm một cách mạnh mẽ, dữ dội nhất có thể đã trở thành con dao hai lưỡi, ảnh hưởng đến hình ảnh của Đỗ Mạnh Cường. Nhưng nhìn dưới góc độ toàn cảnh bức tranh làng thời trang Việt, nếu thiếu đi sự đanh đá đầy ngông nghênh, hẳn cái tên Đỗ Mạnh Cường sẽ chẳng còn chút thú vị nào.

Và đương nhiên, làng thời trang Việt vì thế mà cũng bớt thú vị đi.

do manh cuong 2018: chang duong thoi trang 10 nam cung 3 cai “ngong” - 5

Cái ngông thứ hai mà người ta nghĩ tới khi nhắc đến Đỗ Mạnh Cường chính là việc “chi tiền như nước”. Cứ mỗi show diễn thời trang của anh, giới điệu mộ lại phải hốt hoảng về mức độ chịu chơi khi sẵn sàng bỏ ra hàng tỷ đồng đầu tư vào khâu trang trí, chuẩn bị sân khấu.

do manh cuong 2018: chang duong thoi trang 10 nam cung 3 cai “ngong” - 6

Còn nhớ show diễn La Vie En Rose tại lâu đài cổ ở Beverly Hills (Mỹ), có lẽ Đỗ Mạnh Cường là nguời đầu tiên dám mang show thời trang của mình ra nuớc ngòai. Cũng không thể không nhắc đến Life in Color vào Xuân Hè 2017 tại khu nghỉ dưỡng 5 sao JW Marriott Phú Quốc, NTK 8X còn sẵn sàng đài thọ phí cho hơn 200 vé máy bay, các bữa tiệc chiêu đãi cho 200 khách mời.

Đỗ Mạnh Cường nói không sai đâu, "ai có sức ảnh hưởng như Đỗ Mạnh Cường? Hãy chứng minh điều đó".

do manh cuong 2018: chang duong thoi trang 10 nam cung 3 cai “ngong” - 7

Gần đây nhất, The Muse 2 - đêm diễn kỉ niệm 10 năm hoạt động được đầu tư lên đến hơn 10 tỷ đồng. Từ khâu ánh sáng, âm thanh đến rừng đào cách điệu đỏ rực và đầy chất thơ phủ khắp sàn diễn 1.700 mét vuông.

do manh cuong 2018: chang duong thoi trang 10 nam cung 3 cai “ngong” - 8

Con số tiền tỷ đổ dồn vào dàn dựng ấy có lẽ sẽ khiến nhiều người "vạch lá tìm sâu". Họ sẽ nhân danh sự tự tôn thời trang mà cho rằng điều này không hề cần thiết tại một show diễn - nơi mà những thiết kế, (đương nhiên là) thứ duy nhất phải được đặt lên hàng đầu.

Nhưng suy cho cùng, không thể phủ nhận cái chất “ngông” khác biệt đến cá biệt ấy thể hiện 1 Đỗ Mạnh Cường duy mỹ, chỉn chu  đến mức… cố chấp lì lợm! Đây đâu chỉ là 1 nhà thiết kế, mà còn là 1 người làm thương hiệu, 1 nhà chiến lược hiểu rõ từng bước đi, từng đồng tiền được chi ra cho sự nghiệp của mình.

do manh cuong 2018: chang duong thoi trang 10 nam cung 3 cai “ngong” - 9

Loạt váy áo mà các mỹ nhân Việt diện trên thảm đỏ đến từ “thương hiệu” Đỗ Mạnh Cường luôn đáp ứng nhu cầu thị hiếu về hình khối, và chất liệu lại chẳng thiếu tính thời đại. Nhưng đừng hiểu lầm "cái tôi" thời trang của Đỗ Mạnh Cường chỉ có vậy!

do manh cuong 2018: chang duong thoi trang 10 nam cung 3 cai “ngong” - 10

do manh cuong 2018: chang duong thoi trang 10 nam cung 3 cai “ngong” - 11

Chắc hẳn đã có những lúc chúng ta nhìn ngắm 1 vài thiết kế của Đỗ Mạnh Cường và tự hỏi: cái váy/áo/đầm này "xuống trái đất" vì mục đích gì vậy? 

Thì câu trả lời thực ra rất đơn giản, sau tất cả, Đỗ Mạnh Cường, trong suốt 10 năm qua, vẫn luôn là một nhà thiết kế. Mà như tất cả các nhà thiết kế, những người làm thời trang, ai cũng đều có sự cảm nghiệm thời trang lì lợm, tư duy riêng biệt. Có điều mấy người dám thể hiện nó ra mà thôi.

Không đi theo một lối mòn nhất định, có khi những bộ cánh Đỗ Mạnh Cường tạo nên chỉ để phục vụ cho “cái tôi thời trang” được thỏa mãn tuyệt đối, và đương nhiên là bỏ xa mọi giới hạn kiểu dáng.

Cứ chửi Đỗ Mạnh Cường ngông hay điên đi. Đó đúng là Đỗ Mạnh Cường mà!

do manh cuong 2018: chang duong thoi trang 10 nam cung 3 cai “ngong” - 12

Ở nhà thiết kế họ Đỗ, dường như sức sáng tạo nghệ thuật về thời trang chưa bao giờ ngưng nghỉ, cái ngông cá tính độc nhất trong làng mốt Việt cũng không hề bị pha trộn. Chính cái "ngông" riêng biệt mà chẳng ai có thể bắt chước hay đạt được chính là chất xúc tác đặc biệt.

Khiến Đỗ Mạnh Cường thật sự là... Đỗ Mạnh Cường!

do manh cuong 2018: chang duong thoi trang 10 nam cung 3 cai “ngong” - 13

Theo Khám phá

showbiz Việt

Đỗ Mạnh Cường

thiết kế thời trang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.