Giúp bạn chọn túi xách phù hợp

Dù là teengirl tinh nghịch hay thùy mị nữ tính chính hiệu thì các teen cũng cần phải có một chiếc túi xách để làm điểm nhấn cho phong cách của mình. Chúng là những phụ kiện rất quý giá để tạo nên một style riêng. Hãy tham khảo những lời khuyên sau đây trước khi chọn mua túi xách.

Túi xách phải "ăn ý" với vóc dáng. Theo các chuyên gia thời trang, một chiếc túi xách hợp với các teen chính là chiếc túi có kiểu dáng "ngược gió" với hình dáng cơ thể người mang để che bớt những khuyết điểm cũng như tôn lên vẻ đẹp hình thể của chủ nhân.

Nếu teen nào có dáng người cao gầy thì nên chọn các loại túi có khổ hơi lớn một chút. Chúng sẽ giúp dáng người các teen cân đối hơn. Ngược lại, nếu chọn túi có kích thước nhỏ hột me thì làm các teen cao hơn. Còn dáng người "hột mít" thì nên chọn các loại túi xách có kích thước mi-nhon. Các loại túi xách có cỡ quá to sẽ làm tăng vẻ phốp pháp của cơ thể, khiến teen lùn và béo hơn.

Tuy nhiên, kích cỡ của chiếc túi to chừng nào cũng rất quan trọng. Các teen cần phải biết cái gì cũng có mức độ của nó, biết đủ là đủ. Một cô nàng cao cao như sếu không thể mang một chiếc túi to đùng. Bất kể chiếc túi ấy có thời trang đến đâu cũng làm cho chủ nhân trông không khác gì người ở trên trời "giáng trần". Đồng thời, một teengirl ú na ú nần mang một chiếc túi nhỏ xíu trông sẽ rất kỳ cục.

Dây đeo của chiếc túi cũng đóng vai trò rất quan trọng. Khi chọn mua túi xách teen nên nhớ "nguyên tắc" là đáy túi chạm ở đâu thì đó sẽ là điểm lôi cuốn cho vùng cơ thể gần đó. Nếu teen có dáng người thắt đáy lưng ong, hơi đầy đặn một chút thì nên chọn mua loại túi vừa chấm thắt lưng.

Nếu teen có dáng cao và gầy thì nên chọn cho mình một chiếc túi tròn thõng đeo vai. Còn nếu teen hơi khiêm tốn về chiều cao thì nên chọn một chiếc túi dài hình chữ nhật hoặc hình trứng.

Những teengirl có phần hông kiểu bánh mỳ thì nên chọn loại túi xách nhỏ, có dây đeo ngắn vì chúng sẽ làm tăng thêm vẻ duyên dáng. Teen nào có vòng một hơi quá cỡ thì nên chọn loại túi xách lớn và có dây đeo dài.

Những teen có dáng người gầy, mảnh khảnh thì nên chọn túi xách to, lủng lẳng sẽ tạo cảm giác người mập mạp và duyên dáng hơn rất nhiều. Với những bạn gái cao to thì nên lựa chọn chiếc túi có kích thước vừa phải, dây đeo ngắn hoặc trung bình là tốt nhất!

Teengirl nào có vẻ người "màu mỡ" thì không nên chọn loại túi ngang thân, bởi nó sẽ cho vùng eo có cảm giác phình to ra.

Không ai phủ nhận túi xách thời trang là món phụ kiện ảnh hưởng rất nhiều đến style của các teen. Nhưng, nói như thế không có nghĩa là sắm một chiếc túi xách càng đắt tiền là đồng nghĩa với các teen đã có một style riêng, thể hiện được sự sành điệu.

Không cần phải quá đắt tiền hay phải là nhãn hiệu nổi tiếng, chỉ cần chọn cho mình một chiếc túi xách hợp chuẩn với dáng người là được. Các teen đừng bị cám dỗ bởi thương hiệu hay mù quáng chạy theo trào lưu trong khi chiếc túi đó lại không phù hợp với "dáng ngọc trời cho" của bạn chút nào, như thế chỉ tổ khiến bạn sẽ phải mất rất nhiều thời gian để khắc phục sai lầm mà thôi.

Các teen nên nhớ quy luật "đi với Bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy". Có nghĩa là một chiếc túi xách thời trang không chỉ hợp với vóc dáng trời cho của các teen mà còn hợp với "không khí" của không gian teen cần hiện diện.

Dòng túi bản to tuy hơi bụi bặm nhưng được cái trẻ trung. Nếu teen nào tinh ý chọn loại có màu sắc thuộc tuýp nóng và hơi sặc sỡ một chút thì sẽ trông rất "cute" khi xuống phố. Loại túi có "vài ba miếng vá" mà các teen hay gọi là túi cái bang cũng rất hợp với những teen năng động, rất hợp để sử dụng khi đi picnic cùng bạn bè.

Những chiếc túi xách hobo có dáng tròn sẽ làm các teen nổi bật hơn khi xúng xính giữa đám đông xa lạ. Túi cói dường như chỉ có thể dùng đi chơi chứ không thể bắt nó kiêm nhiệm chức năng một chiếc cặp để tới trường.

Dạng túi hình chữ nhật đứng không chỉ tôn thêm vẻ đẹp thanh mảnh của các teengirl mà còn tạo thêm vẻ khỏe khoắn. Không có gì hợp hơn nếu teen chọn loại túi xách này để cà kê cà phê cà pháo cùng bạn bè hoặc bát phố.

Chất liệu túi được được làm bằng gì là điều các teengirl cần chú ý khi chọn túi. Bởi không phải chất liệu nào cũng thích hợp với lứa tuổi ômai và các bộ trang phục mang tính trẻ trung.

Những chất liệu "truyền thống" như vải, cotton thích hợp với những loại túi xách lai cặp dùng để đi học. Những loại túi xách được làm bằng chất liệu này, nếu có máu nghệ sỹ, các teen chỉ cần trang trí thêm những họa tiết xinh xắn sẽ khiến mình đẹp rạng ngời, nữ tính và đáng yêu hơn rất nhiều.

Sành điệu hơn một chút, các teen có thể cài cắm thêm một chú thú bông nho nhỏ, những chiếc móc chìa khóa có hình dáng ngộ nghĩnh trông sẽ rất kool. Xách thêm những chiếc túi xinh xắn này đi chơi cùng bạn bè lẫn picnic cùng cây kẹo mút trên miệng các teen sẽ làm khối người ngước nhìn.

Túi xách làm bằng da trơn sẽ làm cho các teen mất vẻ trẻ trung. Thay vào đó, các teen có thể chọn những chiếc túi có họa tiết chìm trên chất liệu vải mềm hoặc da.

Theo Thanh Thảo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.