Không phải đỏ hay vàng, đây mới là màu thể hiện được sự quyền lực và giàu có mà người trong Hoàng gia ưa chuộng

Thực tế thì người trong Hoàng gia rất nghiện tông màu này đấy.

Màu sắc không chỉ mang lại vẻ đẹp mà nó còn ẩn sâu bên trong đó là vô vàn ý nghĩa. Và người Hoàng gia cũng có một cái nhìn riêng về cách thể hiện sự giàu có và quyền lực của họ thông qua màu sắc trang phục mà họ diện. Ở phương Đông, màu vàng, màu đỏ được xem là may mắn, là một màu sắc thể hiện địa vị. Nhưng đối với các nước phương Tây, đặc biệt là với người trong Hoàng gia thì màu xanh là một màu tối thượng thể hiện sự quyền lực.

Không phải đỏ hay vàng, đây mới là màu thể hiện được sự quyền lực và giàu có mà người trong Hoàng gia ưa chuộng-1

Lý do gì khiến xanh trở thành "màu sắc của Hoàng gia"?

Không phải đỏ hay vàng, đây mới là màu thể hiện được sự quyền lực và giàu có mà người trong Hoàng gia ưa chuộng-2

Một thuật ngữ mà chúng ta thường xuyên nghe đến đó chính là "blue blood - quý tộc màu xanh". Đây là từ dùng để miêu tả tầng lớp Quý tộc - Hoàng gia cổ đại. Nó muốn ám chỉ đến sự xuất hiện của các tầng lớp Quý tộc Châu Âu cổ đại với làn da trắng sứ và những đường gân màu xanh dương. Chính vì họ không phải làm việc chân tay và không tiếp xúc nhiều với ánh nắng nên da của họ rất trắng thậm chí xuất hiện luôn cả gân xanh. Thoạt nhìn trông như máu của họ cũng là màu xanh.

Không phải đỏ hay vàng, đây mới là màu thể hiện được sự quyền lực và giàu có mà người trong Hoàng gia ưa chuộng-3

Lý do tiếp theo để giải thích cho thuật ngữ này là thuốc nhuộm vải xanh thời cổ đại rất đắt đỏ. Chính vì lẽ đó những người thuộc tầng lớp Quý tộc - Hoàng gia mới có thể đủ khả năng mặc những màu sắc này. Từ đó màu xanh thể hiện cho sự cao quý và uy quyền ở thời Châu Âu cổ đại.

Không phải đỏ hay vàng, đây mới là màu thể hiện được sự quyền lực và giàu có mà người trong Hoàng gia ưa chuộng-4

Và quan niệm về màu xanh cũng kéo dài cho tới thời điểm hiện tại. Và đây được là màu sử dụng phổ biến nhất trong giới Hoàng tộc. Nếu như các bạn để ý kĩ thì trang phục của Nữ Hoàng Elizabeth II thì màu xanh chiếm gần như 30% tổng số trang phục của bà diện.

Không phải đỏ hay vàng, đây mới là màu thể hiện được sự quyền lực và giàu có mà người trong Hoàng gia ưa chuộng-5

Thái tử Charles, Hoàng tử William, Hoàng tử Harry cũng rất ưa chuộng sử dụng màu sắc này. Các Hoàng tử, Công chúa bé như George, Louis, Charlotte cũng rất thường xuyên diện đồ màu xanh. Ngoài ra cũng còn rất nhiều hình ảnh cả gia đình Hoàng gia xuất hiện tràn ngập sắc xanh đầy uy quyền.

Không phải đỏ hay vàng, đây mới là màu thể hiện được sự quyền lực và giàu có mà người trong Hoàng gia ưa chuộng-6

Không chỉ giới hạn bởi các giới Hoàng gia mà các giới chính trị gia hay giới siêu giàu cũng rất thường xuyên sử dụng màu xanh trên trang phục của họ. Ngoài ngụ ý thể hiện sự quyền lực ra thì màu xanh còn có rất nhiều ý nghĩa khác, khiến nó trở thành gam màu yêu thích của người Âu - Mỹ nữa cơ.

Màu sắc thể hiện trí tuệ

Không phải đỏ hay vàng, đây mới là màu thể hiện được sự quyền lực và giàu có mà người trong Hoàng gia ưa chuộng-7

Tượng trưng cho sự thông minh và logic thì khi gặp mặt người dân, các chính trị gia cũng rất thường xuyên sử dụng trang phục màu xanh. Điều đó thể hiện sự bình tĩnh và lý trí, cho thấy rằng họ là một nhà lãnh đạo tự chủ, mạnh mẽ và đáng tin cậy.

Không phải đỏ hay vàng, đây mới là màu thể hiện được sự quyền lực và giàu có mà người trong Hoàng gia ưa chuộng-8

Màu xanh còn được ưa chuộng bởi các tỷ phú nữa đấy! Bằng chứng là Bill Gates đa số diện màu xanh trong các lần xuất hiện trước công chúng. Nó giúp cho ông thêm phần trang trọng và nghiêm nghị.

Đây là gam màu không bao giờ lỗi mốt trong vương quốc thời trang

Không phải đỏ hay vàng, đây mới là màu thể hiện được sự quyền lực và giàu có mà người trong Hoàng gia ưa chuộng-9

Là một màu sắc có nhiều tông dễ mặc nhất bên cạnh các gam màu trung tính như xám, đen,... cho nên nó rất dễ phối cùng các loại màu sắc khác. Màu xanh luôn được các nhà thiết kế thời trang ứng dụng vào đồ của họ. Bằng chứng là màu xanh đã là một màu hot trend năm 2020 và đến tận bây giờ vẫn còn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Theo Doanh ngiệp và tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/khong-phai-do-hay-vang-day-moi-la-mau-the-hien-duoc-su-quyen-luc-va-giau-co-ma-nguoi-trong-hoang-gia-ua-chuong-161210910155944716.htm

Hoàng gia Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.