9X xinh đẹp được vinh danh 'Nữ sinh tiêu biểu lĩnh vực kỹ thuật 2017'

Xinh đẹp, tài năng và bản lĩnh, Khuất Thị Ngọc Ánh - sinh viên năm cuối trường trường ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải được tuyên dương là Nữ sinh tiêu biểu nhất trong lĩnh vực kỹ thuật.

Xinh đẹp, tài năng và bản lĩnh, Khuất Thị Ngọc Ánh - sinh viên năm cuối trường trường ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải được tuyên dương là Nữ sinh tiêu biểu nhất trong lĩnh vực kỹ thuật.

Liên tục đạt danh hiệu sinh viên giỏi, xuất sắc, tham gia nghiên cứu khoa học cấp trường, tích cực tham gia hoạt động Đoàn, Hội, phong trào sinh viên tình nguyện..., Khuất Thị Ngọc Ánh (SN 1996, Hà Nội) đã được nhận Bằng khen của Thành đoàn Hà Nội, Giấy khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ GTVT và vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Mới đây, Ngọc Ánh còn được tuyên dương Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực kỹ thuật năm 2017.

Khuất Thị Ngọc Ánh - Nữ sinh tiêu biểu nhất trong lĩnh vực kỹ thuật năm 2017.

Khuất Thị Ngọc Ánh - Nữ sinh tiêu biểu nhất trong lĩnh vực kỹ thuật năm 2017.

Xuất thân từ gia đình làm nông nghiệp ở ngoại thành Hà Nội, cũng không hề sành sỏi về công nghệ, nhưng bố Ngọc Ánh đã định hướng cho con gái học Công nghệ thông tin và động viên Ngọc Ánh rất nhiều với hy vọng đây sẽ là ngành học phát triển trong tương lai.

Ngọc Ánh chia sẻ: 'Nhà mình làm nông nhưng bố mẹ là người luôn vì con cái, chu cấp cho chúng mình những điều kiện tốt nhất để học tập. Trước khi đăng kí thi đại học, bố đã lên mạng tìm hiểu về các ngành nghề và tư vấn định hướng cho mình theo Công nghệ thông tin'.

Cũng theo Ngọc Ánh, gia đình bạn có 5 anh chị em. Em thứ hiện đang học Đại học Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội, còn các em dưới cũng đang đi học.

Không chỉ xinh đẹp, Ngọc Ánh còn chăm chỉ tham gia các hoạt động trường lớp

Không chỉ xinh đẹp, Ngọc Ánh còn chăm chỉ tham gia các hoạt động trường lớp

Là con gái theo học kỹ thuật, song không vì thế mà Ngọc Ánh tỏ ra kém cạnh bạn khác giới. Bản thân cô bạn luôn tự nhắn nhủ mình phải cố gắng, phấn đấu và nỗ lực rất nhiều.

'Học Công nghệ thông tin không quan trọng bạn học trường có tiếng hay không, quan trọng là bạn học được những gì trong môi trường đấy, nỗ lực cố gắng sẽ cho bạn lết quả xứng đáng những gì bạn bỏ ra, nó không bao giờ là dư thừa, các ngành học khác cũng vậy', cô bạn cười nói.

Khi được hỏi về những khó khăn gặp phải trong quá trình học - lĩnh vực phần đa nam giới tham gia, Ngọc Ánh cho rằng, mọi thứ xuất phát từ tự thân mỗi người, và cô bạn luôn cố gắng không ngừng, nỗ lực để hoàn thiện mọi thứ.

'Theo học về Công nghệ thông tin, mình xác định mình phải luôn luôn cập nhật những công nghệ mới và luôn phải giành nhiều thời gian cho nó.

Chuyên ngành của mình chủ yếu về lập trình. Việc học tập vất vả hay không cũng tùy bản thân mình. Bởi mình nghĩ học đại học thì thời gian mình bỏ ra để tự học và tìm tòi là chính chứ không phải là các thầy cô giảng dạy cho mình những gì.

Học ngành này không thể tránh được tiếp xúc nhiều với máy tính và 'cú đêm' là chuyện bình thường nên bản thân phải tìm cách cân bằng cuộc sống để đảm bảo sức khỏe và ngoại hình.

Mình nghĩ, sự tiếp thu kiến thức là theo khả năng của từng người, có nghĩa không phải nữ giới thì tiếp thu được ít hơn. Chỉ có điều sức khỏe thì yếu hơn các bạn nam. Như hiện tại theo Công nghệ thông tin mình thấy không hề hối hận, mặc dù bản thân mình là con gái', Ngọc Ánh chia sẻ thêm.

Ngọc Ánh cho biết năm 2017 là một năm đáng nhớ với cô

Ngọc Ánh cho biết năm 2017 là một năm đáng nhớ với cô

Trước thực tế nhiều sinh viên ra trường nhưng thất nghiệp, Ánh chia sẻ mình không hề lo ngại nếu mình thực sự cố gắng và chịu học hỏi.

Cô bạn cũng cho biết: 'Hè vừa rồi mình đã ứng tuyển, vượt qua các bài kiểm tra và đã được nhận vào làm tại FPT về kiểm thử phần mềm. Sau đó để dành thời gian tập trung cho việc học hành năm cuối và công tác Đoàn của khoa nên mình đã chủ động xin nghỉ. Nhưng để thấy rằng nếu sinh viên thể hiện được năng lực thì cơ hội luôn có', Ánh nói.

Nói về ước mơ trong tương lai, Ngọc Ánh chia sẻ: 'Hiện tại thì mình dự định học xong sẽ học lên tiếp. Khi nào có bằng thạc sĩ, mình sẽ xin ở trường để giảng dạy. Đồng thời trong thời gian học lên, mình sẽ đi làm ngoài doanh nghiệp để trau dồi kinh nghiệp thực tế để khi đi vào giảng dạy sẽ truyền đạt lại kiến thức cũng như kinh nghiệm của bản thân cho sinh viên'.

Cô bạn mơ ước được ở lại trường giảng dạy.

Cô bạn mơ ước được ở lại trường giảng dạy.

Theo Baodatviet



sinh viên giỏi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.