Bạn sẽ làm gì khi học sinh nêu tên quả... lựu đạn?

Bạn Nguyễn Trung Cương, sinh viên Đại học Đồng Nai, chia sẻ đề kiểm tra về một tình huống sư phạm khá oái oăm: Học sinh gọi tên quả lựu đạn. Trong hoàn cảnh đó, bạn sẽ làm gì?

Bạn Nguyễn Trung Cương, sinh viên Đại học Đồng Nai, chia sẻ đề kiểm tra về một tình huống sư phạm khá oái oăm: Học sinh gọi tên quả lựu đạn. Trong hoàn cảnh đó, bạn sẽ làm gì?

Theo chia sẻ của bạn Trung Cương, đây là câu hỏi trong đề thi cuối kỳ môn Giáo dục học 2 của lớp Giáo dục Tiểu học khóa 39, Đại học Đồng Nai. Đề bài đặt ra một tình huống mà các giáo viên có thể gặp phải trong quá trình giảng dạy.

Câu hỏi như sau:

Trong giờ học môn Tự nhiên - xã hội lớp 3, khi học về bài "Quả", cô Minh yêu cầu học sinh nêu tên một số loại quả mà học sinh biết. Khi đó, Hào ngồi bên dưới hét to, giọng nghịch ngợm: "Thưa cô, quả lựa đạn!" Cả lớp cười ồ lên.

Nếu là cô Minh, anh/chị sẽ xử lý như thế nào? Tại sao?

Ban se lam gi khi hoc sinh neu ten qua... luu dan? hinh anh 1

Rõ ràng, đây là tình huống khiến các thầy cô giáo bối rối do nó không chỉ liên quan kiến thức bài học mà còn yêu cầu giáo viên phải có phản ứng thích hợp trước thái độ của học trò.

Đối với người ngoài ngành, đây là câu hỏi mang tính đánh đố nhưng nó lại rất cần thiết cho công việc sau này của các sinh viên sư phạm.

Bạn Trung Cương đánh giá, câu hỏi khá hay và sát với chương trình học. Tuy nhiên, do là câu hỏi mở nên bạn không biết đáp án chính xác.

Vậy, nếu là giáo viên, bạn sẽ xử lý như thế nào trong trường hợp trên?

Theo Zing

sinh viên sư phạm

đề kiểm tra


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.