Cậu bé bị gãy chân ở trường Nam Trung Yên sẽ chuyển trường

Sau 6 tháng đi với đôi chân chống nạng, phải tập luyện để chân đỡ teo và cứng cơ, vừa tập vừa khóc nhưng cậu bé Trần Chí Kiên vẫn giành điểm số khá cao cho học kỳ vừa rồi.

Sau 6 tháng đi với đôi chân chống nạng, phải tập luyện để chân đỡ teo và cứng cơ, vừa tập vừa khóc nhưng cậu bé Trần Chí Kiên vẫn giành điểm số khá cao cho học kỳ vừa rồi.

Bé Trần Chí Kiên (lớp 2A4, trường tiểu học Nam Trung Yên, Hà Nội) chỉ có ao ước lớn nhất là được đi lại bình thường, quay lại học võ, bóng rổ như trước.

Cháu Trần Chí Kiên - người bị taxi đâm ở sân trường dẫn tới gãy chân - chia sẻ sau thời gian 4 tháng đi nạng gỗ, điều mà Kiên ao ước nhất lúc này là được đi học võ trở lại.

Kiên nói: “Giờ chân đi lại đã đỡ hơn nhưng bác sĩ vẫn bảo hạn chế vận động, nhất là không thể  chạy nhảy hay chơi  được môn thể thao nào nên cháu buồn lắm”.

 Kiên nói tháng đầu tiên thì bức bách vì chân phải nẹp nằm bất động, nhưng từ tháng thứ 2 trở đi phải tập luyện để chân không bị cứng và teo, đau vô cùng nên vừa tập vừa khóc.

 “Hồi đầu cháu tập chân phải gập, ép cơ đau lắm. Lịch hàng ngày vẫn kín mít sáng tự học, chiều vừa phải tập rồi phải học ở nhà với sự hướng dẫn của cô giáo.

Dù mấy tháng chân đau bị gián đoạn việc học nhưng cô giáo đến dạy tại nhà tận tình lắm nên cháu mới có kết quả tốt như học kì vừa qua” - Kiên nói.

 Anh Trần Chí Dũng - bố cháu Kiên - cho hay ngay từ đầu, gia đình anh chủ trương không để cháu biết nhiều về những việc xảy ra tại trường và sự việc của cô hiệu trưởng, hiệu phó liên quan đến tai nạn của Kiên. Kiên vẫn trở lại trường rất vui vẻ.

 “Khi vợ chồng tôi bàn cho cháu chuyển trường học thì Kiên khóc vì không muốn xa các bạn trong lớp”, anh Dũng chia sẻ.

Cau be bi gay chan o truong Nam Trung Yen se chuyen truong hinh anh 1
Nụ cười đã trở lại với cháu Trần Chí Kiên.


Sẽ chuyển trường cho con

Về vấn đề học tập của cháu Kiên, anh Dũng cho hay trong suốt thời gian 3 tháng đầu sau tai nạn, cháu Kiên phải nghỉ học, cô giáo chủ nhiệm Trần Thị Thu Nhung được phân công tới nhà để dạy kèm.

Tuy nhiên, sau khi quay trở lại trường, Kiên vẫn phải được chú ý để bổ túc nhiều hơn về kiến thức để theo kịp các bạn ở lớp.

Hiện tại, anh Trần Chí Dũng cho biết Kiên không hổng kiến thức quá nhiều so với các bạn và anh cân nhắc để cho cháu Kiên chuyển trường trong năm học tới.

“Hiện tại, để con vào trường mới, cháu phải trải qua một cuộc kiểm tra đầu vào. Việc chuyển trường cho cháu không liên quan đến vụ gãy chân mà là lí do cá nhân", anh Dũng cho hay.

Cũng theo anh Dũng, ngay sau khi có kết luận của cơ quan điều tra, cô Hương hiệu phó và chồng cô Ngọc hiệu trưởng đã đến xin lỗi gia đình và con trai anh.

“Chúng tôi chỉ muốn tìm ra sự thật. Vì thế, cô hiệu trưởng (chồng thay mặt) và hiệu phó đã đến xin lỗi thì chúng tôi nghĩ mọi việc đã khép lại. Đây là bài học trong việc xử sự.

Sự việc không phải chuyện lớn nếu cô hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và hiệu phó Nguyễn Thị Hương không gian dối, cố tình che giấu sự thật thì có lẽ đã không xảy ra sự việc đáng buồn này”, anh Dũng nhấn mạnh.

Cau be bi gay chan o truong Nam Trung Yen se chuyen truong hinh anh 2
Cháu Trần Chí Kiên sẽ chuyển trường trong năm học tới.


"Trước mắt, gia đình sẽ nhờ giáo viên để kèm cặp cháu Kiên để cháu đủ kiến thức và đáp ứng được kiểm tra đầu vào bên trường kia", anh Dũng nói.

Cũng theo anh Dũng, đến cuối năm, cháu Kiên vẫn sẽ trải qua một cuộc phẫu thuật nữa và hy vọng chân cháu có thể trở lại bình thường như trước.

Vụ tai nạn của cháu Kiên tại trường TH Nam Trung Yên được dư luận đặc biệt chú ý trong thời gian qua.

Ngày 21/2, quận Cầu Giấy đã ban hành quyết định cách chức với hiệu trưởng và hiệu phó trường Nam Trung Yên do có hành vi gian dối trong sự việc của cháu Kiên.

Ngày 28/2, Quận ủy Cầu Giấy cũng có quyết định khai trừ khỏi Đảng đối với bà Ngọc và bà Hương.

Cơ quan điều tra ngay sau đó đã đưa nạn nhân đi giám định tỷ lệ thương tật, xác định được tỷ lệ phần trăm tổn thương cơ thể cháu Kiên tại thời điểm giám định là 32%.

Tuy nhiên, quá trình xác minh, gia đình cháu Kiên có đơn đề nghị không truy cứu trách nhiệm hình sự với tài xế Trần Quốc Tuấn.

Ngày 12/5 cơ quan điều tra đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với anh Trần Quốc Tuấn về hành vi “Xâm hại hoặc thuê người khác xâm hại đến thân thể người khác” theo Nghị định 167 với số tiền 2,5 triệu đồng.

Căn cứ tài liệu điều tra thu thập được, ngày 1/5, cơ quan điều tra, công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

giáo viên

học sinh

Nam Trung yên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.