Câu chuyện ý nghĩa về sức mạnh của lòng tốt

Những bài học lớn lao của cuộc sống đôi khi lại ẩn chứa trong những khoảnh khắc rất đời thường của cuộc sống hằng ngày.

Những bài học lớn lao của cuộc sống đôi khi lại ẩn chứa trong những khoảnh khắc rất đời thường của cuộc sống hằng ngày.

Vào một đêm nọ, lúc 11:30, một người phụ nữ Mỹ đang đứng run rẩy bên lề đường cao tốc Alabama, cố gắng chống lại những cơn gió lạnh buốt xương của cơn bão ngay gần đó. Toàn thân ướt sũng, chiếc xe thì bị tắt máy giữa đường, người phụ nữ thì đang có chuyện gì rất gấp gáp nên vẻ mặt trông rất tuyệt vọng. Thình lình một chiếc xe đỗ trước mặt cô và một người đàn ông đã niềm nở mời cô lên xe - một hành động được xem là hiếm có vào lúc đó - thập niên 60 khi nước Mỹ đang chìm sâu vào chiến tranh và thù hằn sâu sắc. Người đàn ông ấy đã đưa cô đến nơi an toàn, tìm người giúp đỡ cô và kêu một chiếc taxi đưa cô đến địa điểm cô cần đến. Dù người phụ nữ ấy rất xúc động nhưng vì đang vội vã nên chỉ kịp ghi địa chỉ nhà của người đàn ông tốt bụng, cảm ơn anh và vội vã bước lên xe.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Bảy ngày trôi qua và người đàn ông bất ngờ nhận được một bưu phẩm "khủng"- một chiếc tivi màn hình phẳng khổ lớn đã được chuyển tới nhà anh. Trên chiếc tivi là một tờ giấy với dòng chữ: "Cảm ơn anh rất nhiều vì đã giúp đỡ tôi vào đêm mưa bão ấy. Lúc ấy không chỉ quần áo tôi ướt sũng mà trái tim tôi thực sự tan nát. Và ngay lúc ấy anh đã xuất hiện và giúp đỡ tôi vô điều kiện. Nhờ có anh, tôi đã có mặt kịp thời bên cạnh chồng tôi trên giường bệnh trước khi anh ấy trút hơi thở cuối cùng. Mong Chúa sẽ luôn phù hộ anh vì điều kì diệu anh đã mang đến cho một người xa lạ đang gặp khó khăn".

Bài học

Hãy luôn sẵn sàng khi người khác cần đến sự giúp đỡ của bạn

Biết nói lời cảm ơn và đáp lại bằng hành động với những người đã giúp đỡ bạn

Nếu bạn luôn giúp đỡ người khác những lúc khó khăn thì khi bạn lâm vào hoàn cảnh tương tự sẽ có người giúp đỡ bạn

Hãy đối xử với mọi người cách mà bạn muốn mọi người đối xử với bạn.

Theo Khỏe & Đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.