Đáp án phương trình toán tiểu học từng khiến không ít người lớn xấu hổ

Rất nhiều người sử dụng internet phải xấu hổ vì đã không thể đưa ra đáp án chính xác mặc dù nhìn nó khá đơn giản.

Đây phương trình toán học cho học sinh tiểu học khiến rất nhiều người sử dụng internet phải xấu hổ vì đã không thể đưa ra đáp án chính xác mặc dù nhìn nó khá đơn giản.

Theo Bright Side, phương trình được lan truyền ở Nhật Bản như một virus và dần dần được phổ biến trên toàn cầu. Điều ngạc nhiên là hầu hết mọi người đã không thể giải quyết được nó. Bạn có dám thử?

Hầu hết mọi người đưa ra đáp án sai do sử dụng các phương pháp sai để giải quyết nó. Có hai bẫy trong phương trình này: thứ tự đúng của các phép tínhlúng túng trước sự xuất hiện của phân số. Nếu tỉnh táo hơn và làm đúng quy luật toán học thì bài toán này lại quá dễ.

Hôm trước, tác giả đã đưa ra 2 cách giải tham khảo trong đó có một đúng và một sai. Rất nhiều độc giả “chốt” đáp án là 1. Đây chính là đáp án chính xác.




Đáp án 1 là chính xác

Đáp án thứ nhất có vẻ đúng nhưng về phương thức tính toán thì thực sự là sai. Theo quy luật toán học, trong phép tính không có dấu ngoặc thì “nhân chia trước cộng trừ sau” và tính từ trái qua phải. Bên cạnh đó 3 chia 1/3 là phép nhân đảo ngược lại thành 3 nhân 3.

Chính xác là 3:1/3 = 3x3 = 9

Vì vậy 9 – 9 + 1 = 1 là kết quả đúng cuối cùng.


Đáp án 9 là đáp án sai

Tuy nhiên theo dõi phần bình luận dưới bài viết, rõ ràng cũng có không ít người lớn vẫn nhầm lẫn dẫn đến những lời giải và đáp án chưa đúng như bằng 19, bằng 7, bằng 4.5…

Thực ra đây là chỉ một đề toán thú vị kiểm tra kiến thức bậc tiểu học. Người lớn đã học qua rất lâu nên có chút nhầm lẫn cũng là điều dễ hiểu.

V.K/VietNamNet


học sinh tiểu học

phương trình toán học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.