Giải toán để tìm mật khẩu Wi-Fi

Bức ảnh yêu cầu người dùng giải hệ phương trình khá phức tạp để lấy mật khẩu Wi-Fi khiến người dùng mạng cảm thấy thích thú. Họ cho rằng đây là cách hay để truyền cảm hứng học tập.

Bức ảnh yêu cầu người dùng giải hệ phương trình khá phức tạp để lấy mật khẩu Wi-Fi khiến người dùng mạng cảm thấy thích thú. Họ cho rằng đây là cách hay để truyền cảm hứng học tập.

Giải hệ phương trình, tìm nghiệm rồi ghép lại để có mật khẩu Wi-Fi là yêu cầu trong bức ảnh đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Sau khi được đăng trên mạng, bức ảnh này nhanh chóng nhận được hơn 23.000 lượt thích và khoảng 1.500 lượt bình luận.

Nhiều người dự đoán đây là sản phẩm của một chủ quán cà phê yêu Toán. Họ cảm thấy thích thú trước cách tiết lộ mật khẩu có một không hai này.

Giai toan tim mat khau Wi-Fi hinh anh 1
Cộng đồng mạng thích thú trước cách tìm pass wifi đặc biệt. Ảnh chụp màn hình.

Đức Lương cho biết bạn đã nhanh tay lấy giấy bút, trình bày các phép tính kín một trang giấy và đưa ra kết quả cho hệ phương trình trong ảnh.

Nhiều người khẳng định kết quả đúng hay sai không quan trọng bằng sự hiếu học và tinh thần sẵn sàng chấp nhận thử thách của người giải.

“Không cần biết đúng hay sai, tôi nghĩ rằng thế hệ trẻ cần những người đam mê học hỏi như bạn”, tài khoản Đại Vương bình luận.

Thu Hường, người chia sẻ bức ảnh lên Facebook cá nhân, cho hay bạn không giỏi Toán nhưng hy vọng bạn bè sẽ hứng thú với việc học môn này. Hường cũng cảm thấy cách làm trên rất hay, sáng tạo và có thể truyền cảm hứng tới nhiều người.

Bạn Trịnh Tuấn Hải đánh giá cách làm của chủ quán rất “chất”. “Trường học cũng nên áp dụng cách này. Mỗi hôm, giáo viên đổi mật khẩu một lần, từ công thức Hóa, Lý, Toán đến văn thơ, từ mới tiếng Anh hay kiến thức Lịch sử, Địa lý. Học sinh sẽ thuộc bài một cách tự nguyện, giáo viên đỡ phải ép buộc”, Hải đề xuất.

Trước đó, câu chuyện tương tự xảy ra ở Mỹ. Đầu tháng 9, trong chuyến dã ngoại, Anicca Harriot, 20 tuổi, sinh viên ngành Khoa học lý sinh và Kinh doanh, Đại học Regent ở Virginia (Mỹ), chụp ảnh khi đang thực hiện động tác dab quen thuộc với giới trẻ.

Giai toan tim mat khau Wi-Fi hinh anh 2
Nữ sinh người Mỹ được đánh giá cao vì cô truyền cảm hứng học Toán cho nhiều người khác.Ảnh chụp màn hình.

Sau khi thấy ảnh của mình, Anicca tự hỏi trong hình cô đã tạo ra góc bao nhiêu độ. Cô nàng ngay lập tức lấy giấy bút, ngồi bệt trên hành lang ngoài lớp học để tìm câu trả lời.

Bạn bè khuyên nữ sinh 20 tuổi đăng ảnh lên Twitter. Chỉ trong thời gian ngắn, bức ảnh nhận hơn 35.000 lượt thích và được chia sẻ 26.000 lần.

Anicca bỗng nổi tiếng trên mạng xã hội. Nữ sinh cho biết Nhà Trắng đã liên lạc và mời cô tham gia hội thảo về STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán).

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.