Học sinh lớp 4 trả lại 50 triệu đồng

Em Vũ Văn Đại, học sinh trường Tiểu học Chu Văn An (TP Nam Định, tỉnh Nam Định), vừa được tuyên dương vì trả lại 50 triệu đồng nhặt được cho người đánh mất.

Em Vũ Văn Đại,  học sinh trường Tiểu học Chu Văn An (TP Nam Định, tỉnh Nam Định), vừa được tuyên dương vì trả lại 50 triệu đồng nhặt được cho người đánh mất.

Ngày 15/5, trường Tiểu học Chu Văn An tổ chức tuyên dương em Vũ Văn Đại, học sinh lớp 4A2, vì đã có hành động trả lại 50 triệu đồng cho người bị mất.

Cụ thể, khoảng 13h30 phút ngày 12/4, tại khu vực cổng phụ của trường, em Vũ Văn Đại nhặt được cọc tiền trị giá 50 triệu đồng. Sau đó, Đại báo với cô giáo chủ nhiệm và ban giám hiệu. Nhà trường đã chuyển thông tin tới Công an phường Thống Nhất.

Hoc sinh lop 4 tra lai 50 trieu dong hinh anh 1

Em Đại được tuyên dương vì hành động đẹp của mình. Ảnh: Lao Động.

Qua xác minh, Công an phường Thống Nhất xác định anh Phạm Thanh Tùng (37 tuổi, trú tại phường Hạ Long, TP Nam Định) là chủ nhân của số tiền trên.

Tại lễ tuyên dương, em Vũ Văn Đại cùng cô hiệu trưởng trao lại 50 triệu đồng nhặt được cho người đánh rơi là anh Phạm Thanh Tùng.

Cảm kích trước tấm lòng của em Vũ Văn Đại, anh Tùng đã  trao học bổng khuyến học trị giá 5 triệu đồng cho trường Tiểu học Chu Văn An. Số tiền này sẽ được nhà trường trao tặng cho những học sinh chăm ngoan học giỏi tại lễ tổng kết năm học sắp tới.

Theo Lao Động


người tốt việc tốt

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.