Linh cữu thầy Văn Như Cương sẽ được đưa qua trường Lương Thế Vinh tạm biệt học trò lần cuối

Lĩnh cữu của thầy Văn Như Cương sẽ được đưa qua trường Lương Thế Vinh ở cả hai cơ sở theo đúng nguyện vọng của thầy.

Trước khi về nơi an nghỉ cuối cùng ở nghĩa trang Văn Điển, lĩnh cữu của thầy Văn Như Cương sẽ được đưa qua trường Lương Thế Vinh ở cả hai cơ sở theo đúng nguyện vọng của thầy.

>> 6 bài học sâu sắc mà thấm thía thầy Văn Như Cương nhắn gửi đến các bậc cha mẹ khi dạy con

Sau gần hai ngày kể từ khi thầy Văn Như Cương qua đời ở tuổi 80, hiện phía gia đình cũng như Ban giám hiệu trường Lương Thế Vinh đang lên kế hoạch để tổ chức tang lễ cho người thầy đáng kính.

Trao đổi với chúng tôi trưa nay, anh Đặng Văn Quỳnh – cháu ngoại của thầy Văn Như Cương cho biết chương trình lễ tang của thầy Cương đã được thông báo chính thức.

linh cuu thay van nhu cuong se duoc dua qua truong luong the vinh tam biet hoc tro lan cuoi - 1

Sinh thời, thầy Văn Như Cương luôn hết lòng yêu thương, quan tâm tới học trò

Cụ thể, từ 10h30 phút - 12h30 phút sẽ tổ chức lễ viếng tại Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Từ 12h - 13h: Tổ chức Lễ truy điệu. Sau đó được hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn Vũ – Văn Điển.

Anh Quỳnh chia sẻ thêm, lúc sinh thời, thầy đã bày tỏ nguyện vọng là khi 'nằm xuống' muốn được đưa trở về trường ở cả hai cở sở Tân Triều và Nam Trung Yên để tiễn biệt mái trường và các em học sinh lần cuối. 

“Gia đình đang lên kế hoạch cùng với các anh chị cựu học sinh của trường để thực hiện di nguyện cuối cùng này của ông", anh Quỳnh chia sẻ.

Là một cựu học sinh trường Lương Thế Vinh, anh Trần Mạnh Tùng (khóa 1994-1997) cho biết: "Khi nghe tin thầy Cương qua đời, chúng tôi - những học sinh cũ của trường vô cùng đau buồn và thương tiếc. Chỉ mong lần này sẽ được cùng với gia đình thực hiện ước mong cuối cùng của thầy là đưa thi hài thầy về thăm trường lần cuối cùng".

Dự kiến từ 13h30 phút - 14h30 phút ngày 12/10, gia đình sẽ đưa thi hài thầy Văn Như Cương qua cơ sở A (Nam Trung Yên) và Cơ sở 1 (Tân Triều) và làm lễ tiễn đưa thầy tại đây. Sau đó, đoàn xe sẽ đưa thầy qua đường 70 và di chuyển về Nghĩa trang Văn Điển.

Trước đó, rạng sáng nay (ngày 9/10), thầy Văn Như Cương đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng sau nhiều năm chống chọi với bệnh ung thư quái ác. Thầy Cương ra đi để lại nỗi đau, sự mất mát không chỉ với gia đình, mà còn để lại sự tiếc nuối với bao thế hệ học sinh trường Lương Thế Vinh.

>> Toàn cảnh: Thầy Văn Như Cương qua đời

Theo Lê Phương (Khám phá)

PGS Văn Như Cương

thầy Văn Như Cương

trường THPT Lương Thế Vinh

thầy Văn Như Cương qua đời

Tang lễ Thầy Văn Như Cương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.