Lời phê "bá đạo" của thầy giáo khiến dân mạng phục sát đất

Cậu trò nhỏ viết văn nêu ý tưởng về một cướp ngân hàng để chia cho người nghèo và nhận được lời phê "cực chuẩn" của thầy giáo.

Cậu trò nhỏ viết văn nêu ý tưởng về một cướp ngân hàng để chia cho người nghèo và nhận được lời phê "cực chuẩn" của thầy giáo.

>> Thầy cô cao tay và những cách trị học trò bá đạo khiến dân mạng nể phục

Gần đây, cư dân mạng Trung Quốc đang liên tục lan truyền những hình ảnh về một bài văn của một cậu học sinh lớp 3 tên là Sử Nhân. Sở dĩ, bài văn của Sử Nhân gây ấn tượng mạnh bởi nó không chỉ có nội dung vô cùng hài hước và chân thật mà còn có dòng lời phê vừa thú vị vừa bá đạo, khiến mọi người phải tâm phục khẩu phục.

Đề bài được đưa ra là "Viết về lý tưởng, ước mơ của em sau này". Cậu học trò Sử Nhân chỉ dùng chưa đến 40 từ đã mô tả hoàn chỉnh ước mong của mình một cách rõ nét, khác biệt.

lòi phe "bá dạo" của thày giáo khién dan mạng phuc sat dat - 1

Bài văn gây bão mạng của cậu học trò nhỏ tên Sử Nhân

"Em muốn sau này khi lớn lên sẽ làm một đại hiệp trượng nghĩa, sau đó đi cướp ngân hàng. Bao nhiêu tiền cướp được sẽ chia hết cho người nghèo, để họ có tiền mua đồ ăn, nước uống", Sử Nhân viết.

Những tưởng, với bài văn này, Sử Nhân sẽ bị chấm điểm kém, thậm chí không chấm điểm, bị bắt làm lại và bị phê bình trước lớp, mời phụ huynh đến cùng phối hợp giáo dục. Thế nhưng, thầy giáo dạy Văn của cậu bé đã có lối ứng xử vô cùng thâm thúy, khiến cậu trò nhỏ nhận ra quan điểm sai lầm của mình một cách rất vui vẻ.

Bài văn của Sử Nhân được thầy giáo chấm tới 59,9999 điểm. Nếu như khung điểm là 60, cậu bé đã đạt gần như điểm tuyệt đối. Bên cạnh đó, là lời phê của thầy giáo.

"Ý tưởng rất tốt, sau này cướp được tiền rồi, đến lúc chia tiền đừng quên thầy nhé. Thầy thực sự cũng không giàu có gì đâu. Tuy nhiên phải chú ý bạn ngồi cùng bàn đấy, em ấy nói sau khi lớn lên ước mơ được làm cảnh sát, hãy cùng em ấy giữ quan hệ thật tốt vào".

Sau khi bài văn được đăng tải, đã nhanh chóng gây được sự chú ý và khiến nhiều người bàn tán xôn xao. Rất nhiều người đã phục sát đất cách xử lý của thầy giáo hài hước và thâm thúy này.

"Không cần dùng đến sự giáo dục hà khắc, nặng nề, thầy giáo vẫn khiến Sử Nhân hiểu được cướp ngân hàng là hành vi sai trái, phải chịu sự trừng phạt của pháp luật. Bên cạnh đó, cách thầy ấy đánh giá cao ý tưởng táo bạo của cậu bé cũng khiến cậu bé biết lỗi mà vẫn rất vui vẻ. Sử Nhân có thầy giáo tâm lý và hài hước như vậy, thật đáng ghen tị", một cư dân mạng bình luận.

>> Nhìn cách Thủ tướng Canada dạy con, bà mẹ nào cũng ước giá như đây là bố của con mình

Theo Tư Tuyền (Dân Việt)

thầy giáo

cư dân mạng

học trò

lời phê


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.