Mẹ bé gái 18 tháng tuổi nghi bị cô giáo tạt nước sôi gây phỏng chân: Đêm nào con bé cũng giật mình khóc ngất

Dù đã qua một tuần kể từ lúc hai bàn chân bị phỏng, nghi do cô giáo giữ trẻ gây ra nhưng bé A. (18 tháng tuổi) vẫn chưa hết đau đớn, liên tục òa khóc, giật mình khi ngủ.

Dù đã qua một tuần kể từ lúc hai bàn chân bị phỏng, nghi do cô giáo giữ trẻ gây ra nhưng bé A. (18 tháng tuổi) vẫn chưa hết đau đớn, liên tục òa khóc, giật mình khi ngủ. Chia sẻ với chúng tôi, mẹ bé gái cho biết mong nhận được sự hỗ trợ của cơ quan chức năng để đòi lại công bằng cho bé.

Đêm nào con bé cũng khóc, sợ hãi khi vào nhà vệ sinh

Ngày 5/11, tìm đến Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM, chị T. cho biết sau 1 tuần từ lúc bé Ngọc A. (18 tháng tuổi, con gái chị T.) bị phỏng nước sôi 2 bàn chân, trên lưng khi học tại lớp mầm non A.N (xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn), đêm nào bé A. cũng khóc thét vì sợ hãi.

Mẹ bé gái 18 tháng tuổi nghi bị cô giáo tạt nước sôi gây phỏng chân: Đêm nào con bé cũng giật mình khóc ngất-1

Hiện bé A. đang được gia đình cho nghỉ học để ở nhà chăm sóc.

Mẹ bé gái 18 tháng tuổi nghi bị cô giáo tạt nước sôi gây phỏng chân: Đêm nào con bé cũng giật mình khóc ngất-2

Bé A. vẫn òa khóc, giật mình vào ban đêm.

Ẵm bé A. vào lòng, liên tục dỗ ngọt, chị T. ngấn nước mắt: "Trước giờ có khi nào em trải qua chuyện này đâu, nhìn đôi bàn chân của bé sưng vù, đọng mủ lại do lở loét, viêm vì phỏng nước sôi mà em xót quá. Con bé thì cũng liên tục bị hành do sốt".

Theo chị T., sau khi học tại lớp mầm non A.N chiều 29/10, bố bé A. đến đón bé về đến nhà thì phát hiện hai bàn chân bé bị phỏng, bé liên tục khóc khi để xuống đất liền quay trở lại lớp hỏi cô giáo. Tại đây, cô giáo cho biết bé vô tình mở khóa nước nóng trong nhà vệ sinh nên bị phỏng. Tuy nhiên, khi kiểm tra thì khóa nước cao hơn bé A. rất nhiều khiến vợ chồng chị T. bức xúc, nghi bé bị phỏng cho bị cô "bạo hành"?

"Lúc đầu các cô chối kêu không biết chuyện gì, sau đó khi gia đình đưa bé A. đến bệnh viện khám thì các cô mới đi theo, sau đó giành trả tiền viện phí và nói sẽ lo thuốc men cho bé A. Ban đầu gia đình cũng đồng ý thương lượng, vì tin lời các cô là sự cố ngoài ý muốn nhưng sau đó thì phía cơ sở không có hỗ trợ cho bé", chị T. cho biết.

Mẹ bé gái 18 tháng tuổi nghi bị cô giáo tạt nước sôi gây phỏng chân: Đêm nào con bé cũng giật mình khóc ngất-3

Chị T. bức xúc khi phía cơ sở cố tình lảng tránh vấn đề.

Mẹ bé gái 18 tháng tuổi nghi bị cô giáo tạt nước sôi gây phỏng chân: Đêm nào con bé cũng giật mình khóc ngất-4

Đoạn livestreams, hình ảnh của chị T. chia sẻ trên mạng nhận được nhiều sự quan tâm.

Theo đó, vì quá bức xúc khi phát hiện bé A. bị phỏng cả 2 chân, trên lưng cũng có vết phỏng dài nên chị T. có quay livestreams, kèm theo nhiều hình ảnh để đăng tải lên facebook và nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận. Nhưng khi được phía cơ sở thương lượng, chị A. đồng ý gỡ bài đăng để phối hợp giúp bé A. điều trị vết bỏng.

"Phía cơ sở hứa sẽ hỗ trợ điều trị thuốc men, bồi thường cho bé A., hỗ trợ tiền để em nghỉ ở nhà chăm sóc bé A. đến khi bé khỏi bệnh với số tiền là 23 triệu đồng tại hôm thỏa thuận ngày 30/10. Họ nói sẽ đưa trước 13 triệu vào ngày 31/10, có sự làm chứng của chính quyền xã, em cũng thỏa thuận sẽ gỡ clip xuống liền . Tuy nhiên, đến ngày 31/10 phía cơ sở vẫn không nói gì cả, mà clip em đã gỡ xuống hết rồi, bé A. thì bị hành sốt, liên tục khóc khiến em rất bức xúc", chị T. nói.

Ngồi vào lòng mẹ, bé A. đưa ánh mắt sợ hãi nhìn mọi người xung quanh, trong khi đó vết thương ở chân bé vẫn còn rất nặng, phần bỏng chưa lành khiến bé đau nhức khó chịu. Cứ mỗi lần nghe con khóc, chị T. lại ấm ức: "Mấy bữa nay hai vợ chồng em có ăn ngủ gì được đâu, cứ nhìn thấy con là xót lắm, công việc cũng bỏ hết để lo cho bé. Cứ đêm đến, bé ngủ giật mình dậy là quậy đôi chân lên khóc ngất. Em chỉ muốn đòi lại công bằng cho bé mà thôi", chị T. nghẹn ngào.

Mẹ bé gái 18 tháng tuổi nghi bị cô giáo tạt nước sôi gây phỏng chân: Đêm nào con bé cũng giật mình khóc ngất-5

Vết phỏng trên lưng bé A. đã đỡ hơn nhiều.

Mẹ bé gái 18 tháng tuổi nghi bị cô giáo tạt nước sôi gây phỏng chân: Đêm nào con bé cũng giật mình khóc ngất-6

Bàn chân của bé A. vẫn còn bị phỏng, phải thay băng liên tục.

Cô giáo không thăm hỏi dù nhà bé ở chỉ cách trường 100m?

Trao đổi với chúng tôi, chị T. cho biết điều mà gia đình chị bức xúc nhất là việc cô giáo không có một động thái nào đến thăm hỏi tình hình sức khỏe của bé dù cơ sở giữ trẻ này cách nhà chị khoảng 100m.

"Sau khi khám bé ở bệnh viện về, em gỡ clip xong rồi cơ sở giữ trẻ im lặng luôn, không nói gì cả. Em có gọi điện hỏi thì bảo là cứ từ từ. Từ từ như thế nào khi con em bị phỏng cả đôi chân, vết thương chưa lành? Em làm công nhân, có quen biết ai đâu, nhờ sự hỗ trợ của mọi người mới tìm lên Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM để cầu cứu", chị T. nói.

Ngoài ra, chị T. cũng cho biết bé A. mới được chị gởi tại cơ sở này khoảng 3 tháng thì xảy ra chuyện. Từ lúc bé bị phỏng đôi bàn chân, bé đã sụt cân, lại biếng ăn, thêm vào đó hay lên cơn sốt về đêm khiến gia đình chị lo lắng.

"Điều em mong muốn nhất là nhanh chóng giải quyết vụ việc để đòi lại công bằng cho con em, cứ theo pháp luật mà xử", chị T. quả quyết.

Trong khi đó, đại diện phía cơ sở mầm non A.N cho biết tất cả chỉ là hiểu lầm, không có chuyện cô giáo tạt nước sôi vào chân bé như gia đình chị T. nghi ngờ.

Mẹ bé gái 18 tháng tuổi nghi bị cô giáo tạt nước sôi gây phỏng chân: Đêm nào con bé cũng giật mình khóc ngất-7

Bé A. rất sợ hãi, hoảng loạn mỗi khi bước vào nhà vệ sinh.

Mẹ bé gái 18 tháng tuổi nghi bị cô giáo tạt nước sôi gây phỏng chân: Đêm nào con bé cũng giật mình khóc ngất-8

Phía Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM sẽ tham gia hỗ trợ pháp lý cho bé A.

"Gia đình bé Ngọc A. hiểu lầm, chứ ai nhúng chân bé gái vào nước sôi đâu. Đến hiện tại, mẹ của bé gái đã gởi đơn đến nhiều nơi về sự việc, tố cáo cô giáo rồi. Sau khi xảy ra, chúng tôi đã làm việc với cô giáo và đại diện gia đình, cơ quan chức năng. Đây chỉ là sự cố sơ ý và là tai nạn", vị đại diện cơ sở cho biết.

Cũng theo cơ sở này, ngay trong tối 29/10, nhà trường cùng gia đình đưa bé A. đến bệnh viện rồi băng bó vết thương, trả tiền viện phí. "Chúng tôi đã chủ động thương lượng nhưng không thành. Sau đó, bố mẹ bé gái đã đăng tải thông tin lên mạng xã hội", cơ sở mầm non A.N cho biết.

Về phía Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ cho biết sẽ gởi các đơn yêu cầu, phối hợp cùng với Phòng GD&ĐT huyện Hóc Môn để sớm làm rõ vụ việc. "Hội cũng đã cử các luật sư tham gia hỗ trợ pháp lý cho bé A.", luật sư Ngọc Nữ nói.

Hiện vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng làm rõ.

Theo Thời đại


bạo hành trẻ em

bị bỏng

trẻ mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.