Mẹ lột quần con giữa đường, người xung quanh đứng nhìn

Một bà mẹ đang gây “bão” trên mạng xã hội trừng phạt con chơi game bằng cách lột quần con giữa đường.

Một bà mẹ đang gây “bão” trên mạng xã hội trừng phạt con chơi game bằng cách lột quần con giữa đường. Đau lòng hơn là hình ảnh và tiếng kêu của đứa con chống cự, van xin mẹ đừng lột quần mình.

>>Xem thêm: Mẹ phạt con cởi truồng đi trên phố

Một đoạn clip hơn 2 phút vừa được chia sẻ trên mạng sáng 11.5 đã nhận được 23.000 lượt xem và hàng trăm chia sẻ trên mạng xã hội, ghi lại “cuộc” trừng phạt con... không giống ai của một bà mẹ (được cho là ở Bắc Ninh).

Đứa trẻ trong clip ở độ tuổi lớp 7, lớp 8 được cho rằng, vì trốn đi chơi game, bị mẹ đến tận quán internet bắt về. Thay bằng khuyên bảo con, người mẹ này đã đè con ra để ... lột truồng. Đứa con bị mẹ phạt trong clip không ngừng khóc lóc, van xin và giẫy giụa để giữ quần. Vật lộn với con một hồi không được, khi có một thanh niên đi xe máy tới người mẹ đã nhờ người này cùng “hỗ trợ” giữ tay, chân con để người kia dễ dàng lột đồ. Một bé gái chừng 11 – 12 cũng tham gia vào giữ chân bé trai cho bà mẹ kia thực hiện hình phạt.

me lot quan con giua duong, nguoi xung quanh dung nhin hinh anh 1

Người mẹ lột quần trừng phạt con dù bé trai này đã van xin, xin lỗi. Hình ảnh được trích từ clip

Trong khi đó, đứa trẻ bị phạt không ngừng kêu gào: “Mẹ ơi con xin lỗi rồi, mẹ cho con về nhà, con xin lỗi rồi, con chừa rồi, con đi về, mẹ ơi cho con đi về, con chừa rồi...”. Nhưng, người mẹ vẫn không tha, quyết tâm lột quần con đến khi không giằng được cái quần nhỏ của đứa trẻ cố gắng giữ lại để khỏi bị “tồng ngồng”... người mẹ mới chịu thôi. Hình ảnh đứa trẻ giãy giụa, van xin người mẹ đừng lột quần mình khiến những người có lương tri thực sự sốc.

Điều đáng nói ra trong khoảng thời gian hơn 2 phút, rất nhiều người qua đường đứng lại xem cậu bé bị lột truồng, cũng nhiều người trong quán internet đổ ra nhìn nhưng không ai có thái độ can thiệp hay khuyên bảo người mẹ. Người quay clip còn vừa thuyết minh vừa cười “đắc trí” khi thấy bé trai rơi vào tình cảnh như vậy.

Sau khi được tung lên mạng, clip đã nhận được rất nhiều phản hồi của dư luận. Người thì phê phán kịch liệt các giáo dục phản khoa học của người mẹ. Người thì chê trách sự vô cảm của những người xung quanh chứng kiến sự việc và chính những người chia sẻ clip này trên mạng xã hội mà không làm mờ hình ảnh đứa trẻ bị trừng phạt.

“Đau lòng quá!”

TS Vũ Thu Hương – giảng viên trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã thốt lên như vậy khi xem clip này. Rất bức xúc trước cách giáo dục con phản khoa học, cách giáo dục làm nhục trẻ của người mẹ, TS Hương cho rằng: “Giáo dục không phải là giáo dưỡng, dạy con không phải là huấn luyện con vật. Làm như thế chỉ khiến đứa trẻ phát triển một cách cực đoan, chống đối hơn mà thôi”.

Theo bà Nguyễn Vân Anh - Chủ tịch Hội đồng sáng lập, kiêm Giám đốc điều hành Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng khoa học về giới - gia đình - phụ nữ và vị thành niên (CSAGA), bố mẹ hay có hành vi “làm nhục” trừng phạt con cái để chúng tốt đẹp hơn, cho rằng mình có quyền phạt con cái mà quên mất rằng mấu chốt của giáo dục là để vun đắp những điều tốt đẹp, không phải là để nuôi dưỡng bạo lực.

“Dùng bạo lực có thể ngăn chặn được ngay lập tức hành vi sai của trẻ nhưng sẽ làm tổn thương đến trẻ em. Đặc biệt sẽ tạo ra thói quen bạo lực cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ. Việc bố mẹ bạo lực với con cái, khi đến trường em bé đó có thể gây ra bạo lực với người khác. Khi bố đánh con xong, con có suy nghĩ: Tôi không đánh được ông vì ông là bố tôi nhưng tôi sẽ tẩn thằng bé hơn. Hoặc tôi sẽ tẩn con mèo chẳng hạn… Câu hỏi đặt ra là chúng ta giáo dục con cái của mình biết yêu thương, biết chia sẻ hay là chúng ta muốn nuôi dưỡng một đứa trẻ mang trong mình sự hằn học và tức tối, bạo lực? Câu trả lời nằm ở chính phụ huynh, những ông bố bà mẹ trong việc giáo dục con” – bà Vân Anh cho hay.

Theo Dân Việt


kỹ năng làm cha mẹ

phạt con

bạo hành

nghiện game

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.