Một trường THPT ở Hà Nội kêu gọi ủng hộ tảng đá trị giá 100 triệu

Trong bảng danh sách kêu gọi các cựu học sinh ủng hộ nhân kỷ niệm 50 năm thành lập, trường THPT Hoài Đức A còn đưa ra đề nghị ủng hộ tảng đá trị giá 100 triệu đồng.

Trong bảng danh sách kêu gọi các cựu học sinh ủng hộ nhân kỷ niệm 50 năm thành lập, trường THPT Hoài Đức A còn đưa ra đề nghị ủng hộ tảng đá trị giá 100 triệu đồng.

Vài ngày qua, trên mạng xã hội đang lan truyền một bản thông báo của trường THPT Hoài Đức A (Hà Nội) về việc kêu gọi ủng hộ các trang thiết bị dạy học, phục vụ hoạt động nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập.

Đáng chú ý, trong bản thông báo kêu gọi ủng hộ này ngoài 1.000 suất ăn trong ngày tổ chức kỷ niệm (13/11) dự kiến kinh phí là 200 triệu đồng, quà tặng cho 1.000 đại biểu dự kiến kinh phí 100 triệu đồng, rạp sự kiện dự kiến 60 triệu đồng... thì còn có 1 hòn đá tảng dự kiến là 100 triệu đồng.

Ngay sau khi bản thông báo này đưa lên đã có nhiều ý kiến khác nhau, trong đó, nhiều ý kiến bày tỏ sự không đồng tình với cách kêu gọi của nhà trường.

Trao đổi với chúng tôi vào sáng nay, thầy giáo Phan Huy Chính, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THPT Hoài Đức A đã xác nhận, bản thông báo này đúng là do ông ký.

Theo thầy Chính, việc có thông báo này là chuẩn bị cho dịp kỷ niệm 50 năm thành lập, nhà trường tổ chức buổi gặp mặt các cựu học sinh và tại đây, các cựu học sinh có đề nghị nhà trường lập danh sách về các trang thiết bị dạy học, phục vụ hoạt động cần thiết để giúp đỡ.

Một trường THPT ở Hà Nội kêu gọi ủng hộ tảng đá trị giá 100 triệu - Ảnh 1.
Ảnh thông báo kêu gọi ủng hộ của trường THPT Hoài Đức A.

"Trên cơ sở đó, nhà trường có đưa ra danh sách để cựu học sinh tiện theo dõi, giúp đỡ nhưng cũng rất không hay khi trong bản danh sách đó, chúng tôi lại đưa ra các ủng hộ cụ thể như thế.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên mạng, nhà trường cũng nhận thức được là một số người sẽ có những đàm tiếu không hay về việc đó nên chúng tôi đã họp khẩn với nhau và rất buồn.

Chúng tôi cũng đang thống nhất với nhau là cắt giảm toàn bộ các công việc tổ chức kỷ niệm 50 năm mà chỉ làm với phạm vi rất hẹp, đơn giản nhất, việc kêu gọi ủng hộ này cũng cắt bỏ...", ông Chính nói.

Hiệu trưởng trường THPT Hoài Đức A cũng khẳng định, dù có thông báo đó nhưng không phải nhà trường nhận tiền mà chỉ là đề xuất các hiện vật với cựu học sinh giúp đỡ.

"Nhà trường đưa ra thông báo đó để các cựu học sinh nắm được, giúp đỡ cho nhà trường chứ không phải nhà trường lấy tiền đó đi mua.

Trước đây, một số cựu học sinh của trường có tặng trống, tặng đèn thì cũng là họ mua về rồi tự lắp chứ cũng không có chuyện chúng tôi nhận tiền đi mua.

Lẽ ra trong thông báo đó của tôi chỉ nên ghi là hiện vật nhưng các học sinh cũng nêu ý kiến là nhà trường nêu rõ ra để họ kêu gọi trong khóa giúp đỡ. Tuy nhiên, rõ ràng là nhà trường thiếu kinh nghiệm nên giờ để xảy ra như vậy", thầy Chính chia sẻ.

Ông cũng nêu rõ, một số trường cũng kêu gọi các cựu học sinh ủng hộ vào các dịp kỷ niệm nhưng họ làm tế nhị là "nói với nhau còn ở đây mình có văn bản như vậy là không hay và nhà trường đã nhận thức được việc này".

Về kêu gọi ủng hộ tảng đá dự kiến giá 100 triệu đồng, thấy Chính cho hay, đúng là nhà trường có ý tưởng làm một tảng đá trên đó khắc dòng chữ trường THPT Hoài Đức A năm 1966 để lưu nhớ dấu ấn.

"Chúng tôi nêu ý tưởng về tảng đá khắc tên trường cùng năm 1966 cũng chỉ là muốn nó tồn tại mãi mãi với thời gian để các thế hệ học sinh nhớ về năm thành lập nhà trường còn cũng không có ý gì khác cả.

Còn mức giá thì nếu ai có hiểu biết một chút sẽ thấy 100 triệu đồng đối với tảng đá giờ không phải là quá cao, nhưng đúng là việc ghi như vậy là không nên.

Qua việc này, nhà trường cũng mong muốn mọi người hiểu, thông cảm và chúng tôi cũng đã dừng toàn bộ các việc kỷ niệm cũng như rút kinh nghiệm sâu sắc...", thầy Chính bày tỏ.


Theo Trí Thức Trẻ




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.