Nhà xuất bản Giáo dục lên tiếng về sách cẩm nang tuyển sinh in sai

Ông Nguyễn Văn Tùng - phó giám đốc NXB Giáo dục - xác nhận cuốn “Những điều cần biết năm 2018” đã bị thiếu thông tin do lỗi kỹ thuật.

Ông Nguyễn Văn Tùng - phó giám đốc NXB Giáo dục - xác nhận cuốn “Những điều cần biết năm 2018” đã bị thiếu thông tin do lỗi kỹ thuật.

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Văn Tùng cho biết Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã nhận được thông tin về việc thiếu một số mã ngành, chuyên ngành của Học viện Báo chí và Tuyên truyền được in trong cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh Đại học hệ chính quy, Cao đẳng, Trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2018.

Nha xuat ban Giao duc len tieng ve sach cam nang tuyen sinh in sai hinh anh 1
Bìa sách Những điều cần biết về tuyển sinh Đại học hệ chính quy, Cao đẳng, Trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2018.

"Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam xác nhận cuốn sách đã bị thiếu 16 mã ngành, chuyên ngành của Học viện Báo chí và Tuyên truyền do lỗi kỹ thuật", ông Tùng xác nhận.

Để khắc phục lỗi sai này, lãnh đạo NXB Giáo dục cho biết ngay trong lời nói đầu của cuốn sách đã nêu rõ: Để cập nhật các thông tin thay đổi (sau ngày 25/3), thí sinh tham khảo tại trang web của từng trường và cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đề nghị các em học sinh cập nhật thông tin thông qua các trang web của các trường để đảm bảo cho việc đăng ký tuyển sinh được chính xác.

Trước đó, lãnh đạo Học viện Báo chí và Tuyên truyền nêu ý kiến về việc cuốn cẩm nang tuyển sinh 2018 do NXB Giáo dục Việt Nam ấn hành in thiếu đến 16 ngành tuyển sinh của trường.

Trong đề án tuyển sinh năm 2018, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tuyển sinh 38 ngành, chuyên ngành đào tạo. Cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh đại học chính quy, cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên chính quy năm 2018do Nhà xuất bản Giáo dục ấn hành lại biên soạn thiếu đến 16 ngành đào tạo của học viện.

Sai sót này sẽ khiến nhiều thí sinh khi đăng ký xét tuyển bị thiếu thông tin, làm giảm cơ hội xét tuyển cho cả thí sinh và nhà trường.

Học viện đã phản hồi với Nhà xuất bản Giáo dục về những thiếu sót này. Trường cũng đăng thông tin đính chính lên website và trang Facebook chính thức của học viện.

Qua tìm hiểu, tài liệu, cẩm nang tuyển sinh đại học, cao đẳng do NXB Giáo dục ấn hành đã nhiều năm liền bị phản ánh về việc thiếu sót thông tin.

Năm 2017, Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam phải đính chính thông tin mã trường là THU trong khi cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh đại học hệ chính quy, cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2017 tại trang 307 ghi là TKU.

Năm 2016, Đại học Sư phạm Nghệ thuật TW cũng phải đính chính thông tin trong cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2016 (NXB Giáo dục ấn hành) do sai sót về chỉ tiêu và nội dung môn thi, hình thức thi.

Theo Zing

tuyển sinh đại học 2018

kỳ thi THPT 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.