Nhóc tì 9 tuổi tự tin tham dự kỳ thi đại học

Hôm qua và hôm nay, hơn 9 triệu học sinh Trung Quốc tham gia vào kì thi quan trọng nhất cuộc đời: Gaokao

Hôm qua và hôm nay, hơn 9 triệu học sinh Trung Quốc tham gia vào kì thi quan trọng nhất cuộc đời: Gaokao.

>>Phụ huynh đốt hàng tấn hương để cầu con thi đỗ đại học

Đối với nhiều học sinh và phụ huynh Trung Quốc thì kì thi đại học quốc gia này là kì thi vô cùng quan trọng trong đời người. Nó là cách duy nhất để vào được đại học, thi trượt đồng nghĩa với không có bằng cấp, không có công việc thu nhập cao và sẽ sống một cuộc đời đầy hối tiếc.

Thần đồng 9 tuổi thi Đại học

Học sinh ngồi thi ở sảnh lớn để đảm bảo không ai nhìn bài được ai

Ngoài những hình ảnh của các bạn lớp 12 đi thi, trong đợt thi này còn xuất hiện thêm rất nhiều gương mặt lạ.

Ở điểm thi trường trung học số 2, thành phố Thương Khâu tỉnh Hà Nam, Trung Quốc có một thí sinh vô cùng đặc biệt. Đặc biệt bởi dáng vẻ thấp bé, gầy gò, nhỏ nhắn, và càng đặc biệt hơn khi thí sinh này mới chỉ 9 tuổi.

Sự xuất hiện của Zhang YiWen ở điểm thi đã khiến cho rất nhiều các anh chị thí sinh khác cũng như các bậc phụ huynh cảm thấy kinh ngạc. Zhang YiWen được mọi người ở điểm thi gọi là 'thần đồng'.

Thần đồng 9 tuổi thi Đại học

Zhang Yiwen đang cầm thẻ dự thi

'Nó mới 9 tuổi thôi đấy, nhỏ như vậy đã thi đại học rồi, không phải thần đồng thì là gì' – Một phụ huynh chia sẻ.

Theo như bố của Zhang Yiwen chia sẻ, ngay từ khi lên 4, Yiwen đã không đến trường học mà học ngay tại nhà. Anh và vợ chính là thầy cô giáo dạy của Yiwen. Zhang Yiwen cùng bố vừa học vừa chơi, trong vòng 1 năm đã nhận biết được hơn 2000 mặt chữ.

Thần đồng 9 tuổi thi Đại học

Zhang Yiwen đang chuẩn bị cho kì thi đại học

'4 năm trước, chúng tôi trở về Thương Khâu, mở một trường tư thục, để con ở nhà học cùng chúng tôi. Tôi với vợ sẽ căn cứ theo tình hình học hành của con gái mà dạy nó chương trình tiểu học, trung học. Luôn để nó vui vẻ học hành, chứ không bao giờ ép nó thức khuya học bài cả. Bây giờ con gái tôi về cơ bản đã học xong môn Văn với Tiếng Anh cấp 3 rồi, Toán Lý Hóa thì cũng mới vừa học xong chương trình trung học' - Bố Zhang Yiwen nói.

Trước mùa xuân năm nay, anh Zhang đã giúp con đăng kí tham gia kì thi đại học năm 2016, đồng thời cũng cho con gái ôn tập Toán - Lý - Hóa đầy đủ. Anh chia sẻ: 'Cho dù năm nay Yiwen có đỗ trường gì thì chúng tôi đều cho con bé đi học. Hiện giờ chúng tôi đều đăng kí nguyện vọng ở các trường đại học của Thương Khâu. Vì nó còn nhỏ, chúng tôi không muốn con bé vất vả đi học xa nhà.'

Thần đồng 9 tuổi thi Đại học

Zhang Yiwen và bố

Còn ở điểm thi trường trung học số 3 Cao Lăng, tỉnh Tây An là sự xuất hiện của một thầy giáo già tên là Li Anmin.

Được biết thầy Li Anmin năm nay đã 70 tuổi, từng là giáo viên dạy môn Sinh ở trường trung học Cao Lăng. Sau khi nghỉ hưu vào năm 2006, thầy đã đề nghị thành lập 'Trung tâm tư vấn tâm lí thanh thiếu niên' tại Cao Lăng, Tây An.

Thần đồng 9 tuổi thi Đại học

Thầy Li Anmin cười tươi cầm thẻ dự thi đại học

Khi được hỏi về lí do tại sao thầy lại quyết định tham gia kì thi năm nay, thầy Li Anmin cho biết: 'Mọi người cứ luôn nói nền giáo dục Trung Quốc có vấn đề, tâm lí lũ trẻ cũng có vấn đề. Rồi rốt cuộc thì bây giờ lũ trẻ nó được học cái gì? Học thế nào? Tôi thấy muốn biết lũ trẻ thi ra sao, học thế nào, chi bằng mình cũng thử đi thi một lần xem sao?'.

Ngoài ra thầy còn nói thêm 'Nếu năm nay thi không đỗ, thì năm sau sẽ thi tiếp'.

Theo Baodatviet


thi đại học

học sinh Trung Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.