Nữ sinh Việt đạt điểm tuyệt đối trong kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Nga

Đào Quỳnh Trang (18 tuổi) là thí sinh đạt điểm tuyệt đối môn tiếng Nga trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2017.

Đào Quỳnh Trang (18 tuổi) là thí sinh đạt điểm tuyệt đối môn tiếng Nga trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2017. 

Quỳnh Trang có thành tích học tập tốt tại Nga Điều kiện gia đình khó khăn, nữ sinh người Việt cố gắng vươn lên để có thành tích học tập tốt, khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Tối 29/6, kênh truyền hình Nga Rossia 24 tại tỉnh Pskov, dành thời lượng gần 15 phút cho cuộc phỏng vấn một nữ sinh Việt Nam. Cô cùng cha mẹ và chị gái đang sinh sống tại tỉnh Pskov, Liên bang Nga.

Đó là Đào Quỳnh Trang, nữ sinh người Việt đạt 100/100 điểm môn tiếng Nga trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Theo thống kê của Bộ Giáo dục Nga, chỉ có 6/1.000 học sinh đạt điểm tuyệt đối trong môn này, tức khoảng 0,6%.

Ngoài ra, Trang đạt điểm môn tiếng Anh 94/100 và Văn 96/100.

Nu sinh Viet dat diem tuyet doi trong ky thi tot nghiep THPT tai Nga hinh anh 1
Nữ sinh trả lời phỏng vấn kênh truyền hình quốc gia Nga. Ảnh cắt từ clip.

Trả lời phỏng vấn VTV, Quỳnh Trang rất khiêm tốn khi nói về mình. Cô tâm sự để đạt được thành công trong học tập, Trang nhận được sự giúp đỡ từ nhiều bạn bè, thầy cô.

Đặc biệt, gia đình luôn là nguồn động lực giúp nữ sinh cố gắng hết mình. 9X cho rằng để đạt điểm cao quan trọng phải giữ cho tinh thần thoải mái.

Quỳnh Trang là con thứ hai trong gia đình có bố mẹ là người Việt sang Nga theo diện lao động hợp tác từ năm 1989. Ở nơi đất khách, bố mẹ Trang phải xoay sở khá vất vả để nuôi con ăn học.

Nu sinh Viet dat diem tuyet doi trong ky thi tot nghiep THPT tai Nga hinh anh 2
Quỳnh Trang và chị gái Đào Như Quỳnh. Ảnh cắt từ clip.

Hiện, gia đình cô gặp nhiều khó khăn khi bố Trang, lao động chính trong nhà, mắc bệnh hiểm nghèo, phải chữa trị tốn kém suốt hai năm qua. Mẹ của 9X "tần tảo chợ búa” để kiếm tiền lo cho gia đình và hai con học tập.

Ông Hà Việt Long - Chủ tịch hội đồng người Việt tại Pskov - cho hay ông đánh giá rất cao thành tích học tập của Quỳnh Trang, nhất là trong điều kiện hoàn cảnh gia đình em khó khăn. Bố mẹ đau yếu nhiều năm, nữ sinh luôn nỗ lực vươn lên đạt kết quả đáng tự hào cho cộng đồng người Việt tại Nga.

Ngay sau khi biết thông tin về thành tích học tập và hoàn cảnh của gia đình nữ sinh, Đại sứ quán tại Liên Bang Nga đã gặp gỡ và trao quà cho Đào Quỳnh Trang, đồng thời tìm cách giúp đỡ để cô có học bổng, tiếp tục theo đuổi ước mơ học tập trên đất nước bạn.

Sắp tới, Quỳnh Trang nộp hồ sơ vào khoa Ngôn ngữ học, Đại học Quốc gia Saint Peterburg. Thành tích học tập của nữ sinh người Việt là khởi đầu cho bước tiến xa hơn trên giảng đường nước Nga.

Theo Zing


thí sinh

thi tốt nghiệp THPT

nữ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.