Xe buýt chở trẻ mầm non bị lật và cách người lớn phản ứng khiến ai cũng nể phục

Hình ảnh người dân Hàn Quốc đồng lòng giải cứu những nạn nhân nhỏ tuổi trên một chiếc xe gặp nạn đang nhận được nhiều lời khen ngợi và cảm kích của cộng đồng trong nước cũng như quốc tế.

Hình ảnh người dân Hàn Quốc đồng lòng giải cứu những nạn nhân nhỏ tuổi trên một chiếc xe gặp nạn đang nhận được nhiều lời khen ngợi và cảm kích của cộng đồng trong nước cũng như quốc tế.

Vào ngày 2/9 vừa qua, một đoạn video hộp đen ghi lại một vụ tai nạn lật xe khách tại một đường hầm thuộc tỉnh Busan, Hàn Quốc đã thu hút rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng xứ củ Sâm. Trong những giây đầu tiên của video này, người xem đã vô cùng hoảng hốt khi chứng kiến chiếc xe buýt chở học sinh của một trường mầm non gặp sự cố và lật nhào trong đường hầm.

Chiếc xe buýt của trường mầm non chao đảo, sau đó lật nhào giữa đường hầm

Theo dõi tới đây, nhiều người xem có thể sẽ tưởng rằng đây sẽ trở thành hiện trường của một vụ tai nạn với nhiều thương vong, nhất là khi bên trong xe đều là các em bé còn rất nhỏ tuổi. Tuy nhiên, kỳ tích đã xảy ra!

Ngay sau khi chiếc xe bị lật, rất nhiều người dân đang di chuyển trong đường hầm lúc đó đã lập tức tập trung lại và cùng nhau tìm cách giải cứu những nạn nhân bị kẹt trong xe. Người thì loay hoay tìm cách mở cửa kính phía sau của xe, người thì lập tức rút điện thoại ra, cố gắng liên lạc với cảnh sát hoặc gọi xe cứu thương.

Chiếc xe buýt chở học sinh mầm non bị lật và cách người lớn, trẻ em Hàn phản ứng khiến ai cũng nể phục - Ảnh 2.

Chỉ ít giây sau, người dân bắt đầu tập trung lại và tìm cách giải cứu nạn nhân kẹt trong xe cũng như liên lạc với cơ quan chức năng

Ngay lúc này, một người đàn ông nhanh trí đã tìm thấy một chiếc búa và dùng nó để đập vỡ cửa kính sau của chiếc xe nhằm đưa các nạn nhân ra ngoài. Đặc biệt, người này đã cố gắng thao tác rất nhẹ nhàng để các mảnh vỡ của kính không bị văng xa, có thể gây nên thương tích. Một người đàn ông khác đang đứng bên cạnh người này cũng dùng chân để dẹp các mảnh vỡ kính sang một bên, mở đường cho các em nhỏ bên trong đi ra một cách an toàn nhất.

Rất may mắn, các học sinh trong xe không ai gặp thương tích nghiêm trọng, bởi may mắn thay, tất cả các em đều thắt dây an toàn khi ngồi trên xe. Khi được người dân cứu ra ngoài, các em nhỏ cũng hết sức trật tự và bình tĩnh, từng người một đi ra ngoài một cách quy củ. Sau khi giải cứu các nạn nhân nhỏ tuổi, người dân cũng không quên xoa đầu và nói chuyện để trấn tĩnh các em, lúc này hẳn đang rất sốc sau vụ tai nạn.

Chiếc xe buýt chở học sinh mầm non bị lật và cách người lớn, trẻ em Hàn phản ứng khiến ai cũng nể phục - Ảnh 3.
Người dân nhanh trí dùng búa phá cửa kính xe

Một đoạn video dài vỏn vẹn 2 phút, nhưng đem lại quá nhiều điều khiến chúng ta phải khâm phục và cảm kích. Cư dân mạng cảm động trước sự đồng lòng của những người dân tham gia giải cứu các bé, và còn ưu ái gọi họ là những người hùng giữa đời sống thường nhật, đồng thời hết lời khen ngợi sự quy củ, bình tĩnh mà nhanh trí trong công tác giải cứu của những vị "anh hùng" này. Người xem cũng không quên chỉ ra rằng, chính hành động cài dây an toàn của các em bé trên xe đã giúp các em được an toàn ngay cả khi gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng như thế này.

Được biết, khi gặp tai nạn, trên xe đang chở 21 học sinh mầm non, và tất cả các em đều an toàn sau vụ việc. Hiện tại, Sở cảnh sát Busan đang cố gắng tìm kiếm danh tính và liên lạc với những "người hùng" tham gia công tác giải cứu trong đoạn video trên để bày tỏ sự cảm kích đối với hành động đẹp của họ.

Chiếc xe buýt chở học sinh mầm non bị lật và cách người lớn, trẻ em Hàn phản ứng khiến ai cũng nể phục - Ảnh 4.
Một người khác liên tục dùng chân dẹp mảnh vỡ kính để các em không bị thương khi thoát ra ngoài


Theo Trí Thức Trẻ


trẻ mầm non

Hàn Quốc

tai nạn xe bus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.