Xúc động với cái kết của chuyện nữ sinh ngủ nhờ vì không có chăn

Nữ sinh Liềng Thị Mại đến từ Lào Cai, không có tiền mua chăn ấm, phải đi ngủ nhờ bạn. Sau khi Hiệu trưởng Đại học Văn Hóa Hà Nội chia sẻ trên Facebook, nhiều người đã giúp đỡ em.

Nữ sinh Liềng Thị Mại đến từ Lào Cai, không có tiền mua chăn ấm, phải đi ngủ nhờ bạn. Sau khi Hiệu trưởng Đại học Văn Hóa Hà Nội chia sẻ trên Facebook, nhiều người đã giúp đỡ em.

'Mấy hôm nay trời lạnh quá. Em ấy không có cái chăn ấm nào. Đến nửa đêm lại xin ngủ cùng chị trong phòng để qua đêm đông. Thực ra, gia đình chỉ có mẹ là ủng hộ em ấy xuống trường học thôi thầy ạ...'. Đó là những dòng chia sẻ của một sinh viên gửi thầy Hiệu trưởng Đại học Văn hóa Hà Nội, kể về người bạn nghèo ở cùng ký túc xá.

Thầy hiệu trưởng - PGS.TS Nguyễn Văn Cương - bảo, thầy không giấu nổi xúc động khi đọc những dòng tin nhắn đó. 'Nhận được tin nhắn qua Facebook, đọc được nửa chừng, không hiểu do trời lạnh hay do có tuổi rồi mà mắt cứ mờ đi, đọc mấy lần mới hết tin nhắn. Đọc đi, đọc lại mà nước mắt cứ chảy ra...', thầy Cương viết trên mạng xã hội.

Xúc động với cái kết của chuyện nữ sinh đi ngủ nhờ vì không có chăn

Bài đăng của thầy hiệu trưởng.

Ngay khi thầy hiệu trưởng đăng bài, nhiều người vào bình luận, chia sẻ, trong đó có cô hiệu phó, thầy bí thư Đoàn và một số giảng viên, cựu sinh viên Đại học Văn hóa Hà Nội.

Trao đổi với PV, thầy Cương bảo rất bất ngờ trước sự lan tỏa của câu chuyện. 'Đọc nhiều bình luận, tôi thấy vô cùng cảm động và ấm áp. Đó thật sự là điều tuyệt vời của cuộc sống', thầy giáo chia sẻ.

Ngay sau đó, thầy hiệu trưởng và một số giảng viên đã đến hỏi thăm, tặng quà cho cô gái đến từ vùng cao. Nhiều bạn bè, cựu sinh viên của trường cũng liên hệ, gửi tiền, quà ủng hộ cho nữ sinh nghèo khó. Có người còn hứa tìm cho em chỗ ở, việc làm thêm để thêm thu nhập trang trải sinh hoạt phí.

'Vậy là em đã có áo và chăn ấm rồi anh ạ. Em không còn sợ rét nữa...', giọng của Liềng Thị Mại (dân tộc Giáy) - nhân vật chính của câu chuyện - hào hứng khi chia sẻ với phóng viên.

Xúc động với cái kết của chuyện nữ sinh đi ngủ nhờ vì không có chăn

Thầy hiệu trưởng (ngoài cùng bên trái) và sinh viên Liềng Thị Mại (áo đỏ) tại ký túc xá Đại học Văn Hóa Hà Nội. Ảnh: Facebook thầy Nguyễn Văn Cương.

Nữ sinh kể, bố mẹ đều làm ruộng ở Lào Cai, nhà nghèo lắm. Ngày xuống Hà Nội nhập học, gia đình chỉ cho em 2 triệu đồng. Suốt 4 tháng đầu tiên sống ở Hà Nội, nữ sinh phải chi tiêu tằn tiện. Em không có tiền mua chăn, áo ấm, dù giá rét kỷ lục ập về. Mại phải làm thêm việc dọn dẹp ở một trung tâm giáo dục với mức lương 60.000 đồng một ngày.

'Thầy hiệu trưởng đến tận phòng tặng em 2 triệu đồng, một số thầy cô cũng tặng tiền, có người cho em áo ấm', cô gái đến từ Lào Cai vui vẻ kể.

Sau khi rà soát, lãnh đạo Đại học Văn Hóa Hà Nội cho biết, còn một số sinh viên dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn như Mại. Từ sự phát động của thầy hiệu trưởng, trường dự kiến xây dựng Quỹ sinh viên nghèo vượt khó để mỗi người có tấm lòng cùng chung tay góp sức giúp đỡ những bạn trẻ có hoàn cảnh và số phận không may mắn.

Để trong giá rét kỷ lục của mùa đông Hà Nội, có những câu chuyện về tình người thật ấm áp.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.