Yêu cầu về mức lương của "mẹ chồng tương lai" khiến cô gái “xách dép” mà chạy

Ngay từ khi mới bắt đầu xác định quan hệ yêu đương, Vy đã nhiều lần nghe Huấn nhắc tới chuyện mẹ anh muốn có một cô con dâu giỏi giang, năng động

Ngay tối đó Vy liền nhận được cuộc gọi của "mẹ chồng tương lai". Hỏi han qua loa vài câu, bác ấy liền đi vào vấn đề chính. “Vy ạ, dù cháu có xúi giục thằng Huấn nhà bác thế nào thì bác cũng không chấp nhận cháu với mức thu nhập như thế đâu...".

Ngay từ khi mới bắt đầu xác định quan hệ yêu đương, Vy đã nhiều lần nghe Huấn nhắc tới chuyện mẹ anh muốn có một cô con dâu giỏi giang, năng động. Nhưng Vy không nghĩ ngợi gì nhiều, bởi cô cho rằng bà mẹ chồng nào chẳng có ước nguyện như vậy, nếu là cô thì cô cũng thích thế. Hơn nữa, nhìn lại mình, cô thấy bản thân chả kém cỏi gì, ít nhất lương hiện tại của cô còn gần gấp đôi lương của Huấn.

Lần đầu về nhà Huấn ra mắt sau 4 tháng yêu nhau, mẹ anh có vẻ vô cùng quan tâm tới chuyện thu nhập của mình khiến Vy không thoải mái cho lắm, song không để bụng lâu. Khi cô nói ra mức lương thật của mình, mẹ Huấn hơi chau mày vẻ không vui, cô còn mạo muội nghĩ, có khi mẹ anh không thích con dâu lương cao hơn con trai mình, sợ sau này con trai bị vợ coi thường cũng nên. Nhưng ai bảo Huấn là một công chức nhà nước cơ chứ, cô làm cho doanh nghiệp tư nhân lớn tất nhiên tiền lương phải cao hơn rồi!

Ai ngờ, mấy hôm sau Huấn dò hỏi liệu cô có thể làm thêm gì nữa để tăng thu nhập không. Vy khó hiểu trong lòng, nhưng vẫn trả lời là có. Tuy nhiên, cô không muốn vắt kiệt sức lao động của mình, thu nhập hiện tại khá ổn, cô còn muốn dành thời gian nghỉ ngơi, giải trí, đồng thời từ từ củng cố kiến thức chuyên môn để nâng cao năng lực. Nếu ôm đồm quá nhiều công việc chỉ nhằm mục đích kiếm tiền thì cô sẽ phải bỏ qua hết những việc đó.

Yêu cầu về mức lương của mẹ chồng tương lai khiến cô gái “xách dép” mà chạy - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

“Vậy à?”, nghe Vy nói xong, Huấn đáp lại đầy chán nản. Vy nhạy cảm nhận ra điều bất thường, liền hỏi: “Sao thế anh? Anh không hài lòng với mức lương hiện tại của em à?”. Huấn ngập ngừng mãi mới nhỏ giọng nói: “Không phải anh, là mẹ anh… Mẹ anh có vẻ không ưng ý lắm… Anh đã khuyên nhủ, thuyết phục mẹ nhiều rồi nhưng bà không suy chuyển…”.

Vy không vui, giọng điệu cũng chẳng còn hòa hoãn: “Vậy anh cũng nghe mẹ anh à?”. Cô không biết mức thu nhập thế nào mới hài lòng được mẹ Huấn, mà cô cũng không muốn biết, bởi cô sẽ không làm mọi cách để thỏa mãn bác ấy, cuộc sống của cô là của cô, sao có thể vì ý muốn của người khác mà bán mạng mình cho công việc!

Nhận được lời khẳng định sẽ đứng về phía cô, thuyết phục mẹ thêm từ Huấn, Vy mới tạm hài lòng. Nếu đến bản thân Huấn còn đồng lòng với mẹ thì Vy chẳng còn gì để nói, bởi anh là một người đàn ông, công việc của anh rảnh rang hơn cô, anh không tìm cách làm thêm để tăng thu nhập thì thôi, lại đi đòi hỏi ở cô!

Không biết Huấn về nhà nói gì với mẹ anh mà ngay tối đó Vy liền nhận được cuộc gọi của bác ấy. Hỏi han qua loa vài câu, bác ấy liền đi vào vấn đề chính. “Vy ạ, dù cháu có xúi giục thằng Huấn nhà bác thế nào thì bác cũng không chấp nhận cháu với mức thu nhập như thế đâu. Con dâu bác lương phải tầm 30 triệu/tháng mới được, như cháu mới hơn chục triệu, vẫn còn xa mới đạt yêu cầu”, giọng điệu bác ấy chứa đựng chút coi thường khiến Vy không biết phải nói sao cho phải.

Mẹ Huấn thấy Vy im lặng thì nhẹ nhàng nói tiếp: “Cháu đừng bất mãn vội, bác có lí do chính đáng của bác. Đến giờ phút này rồi thì bác cháu mình thẳng thắn với nhau vậy nhé. Cháu thử nghĩ mà xem, thằng Huấn nhà bác vừa đẹp trai, tốt tính, gia đình bác có gia giáo, nó lại là người nhà nước, địa vị xã hội cao được mọi người tôn trọng. Người như nó lấy đâu chả được vợ giỏi, vợ đẹp. Giá trị con người nó không phải nằm ở chỗ nó kiếm được bao nhiêu tiền 1 tháng, cháu hiểu không? Với những cô gái kém sắc hơn nó, làm thuê cho tư nhân bên ngoài, gia đình lại bình thường, nếu không đổi lại là mức lương cao gấp mấy lần nó thì có gì để xứng với nó?”.

Cô gái đó không phải ám chỉ Vy sao? Đây là lí lẽ gì vậy? Cứ cho là bác ấy muốn nâng con trai mình lên nhưng cũng không nhất thiết phải dìm con gái nhà người ta xuống thế chứ? Vy nghẹn một bụng tức nhưng không nói được gì, dẫu sao bác ấy cũng là mẹ Huấn.

“Không phải là bác tham tiền mới đặt ra yêu cầu như vậy với con dâu đâu, cháu chớ hiểu lầm. Thứ nhất là để xứng với thằng Huấn nhà bác như bác nói đấy, thứ 2 là để bù trừ với lương thằng Huấn, có thế mới đủ chi tiêu cho cả nhà, còn tích góp ít nữa làm nhà. Xây nhà thì cũng là cho vợ chồng thằng Huấn ở, chứ 2 bác già rồi ở được bao nhiêu đâu”, giọng mẹ Huấn vẫn đều đều vọng lại. Đến lúc này thì Vy thật sự không thể chịu đựng hơn được nữa. Cô vội vàng vâng dạ cho có lệ rồi cáo bận xin phép cúp máy.

Ngồi tần ngần nhìn chiếc điện thoại trên tay, Vy vừa tức vừa buồn cười. Mẹ Huấn nói nghe thật hợp tình hợp lí, nhưng chỉ toàn mưu lợi cho bản thân mình, không hề nghĩ cho người khác, chưa nói tới việc tự tin quá mức về bản thân lẫn con trai. Nghe khẩu khí của mẹ Huấn thì sẽ không bao giờ có thương lượng, mà với tính cách của Huấn chẳng dám trông chờ anh mạnh mẽ chống lại mẹ mình. Cửa hôn nhân này không cần phải suy nghĩ thêm gì nữa, cô xách dép chạy cho nhanh là vừa!

Theo Trí Thức Trẻ


thu nhập

tiền lương

công chức nhà nước


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.