10 điều kiêng kị khi "yêu"

Không nên quan hệ tình dục khi vừa tắm xong hoặc khi mệt mỏi, khi no, khi đói...

Sinh hoạt tình dục điều độ, vừa phải không những là nhu cầu bình thường về sinh lí của con người mà nó còn có tác dụng quan trọng để gia tăng tình cảm vợ chồng, duy trì hạnh phúc gia đình và đảm bảo sự khoẻ mạnh về tinh thần và thể chất cho cả hai người.

Ngược lại, thiếu những kiến thức về vệ sinh và đời sống tình dục thông thường mà hành động thô lỗ sau những xung đột nhất thời thì sẽ mang lại những tổn hại không đáng có, tăng nhanh tiến trình lão hoá. Do vậy, khi sinh hoạt tình dục, các đôi vợ chồng phải chú ý tránh 10 điều kiêng kỵ dưới đây:

Khi tâm trạng không thoải mái

Tuyệt đối không nên làm việc đó khi chỉ một phía có nhu cầu còn đối phương lại đang trong tâm trạng không thoải mái. Việc này không chỉ làm tổn hại đến tình cảm của phía đối phương mà còn có thể dẫn đến lãnh cảm ở người phụ nữ hoặc suy giảm công năng tình dục ở nam giới.

Khi một trong hai người đang mệt mỏi

Nếu phải lao động nặng trong thời gian dài hoặc phải liên tục thức đêm, tinh thần ủ rũ hay vừa đi xa về thì đều không nên miễn cưỡng sinh hoạt tình dục. Có một số nam giới tuy rất mệt mỏi nhưng vẫn miễn cưỡng sinh hoạt tình dục thì có thể dẫn đến tâm lực suy kiệt hoặc các chứng bệnh tình dục mãn tính.

Ngay khi vừa tắm xong

Khi tắm, nhất là khi tắm nước nóng, tuần hoàn máu trong cơ thể sẽ tăng nhanh, mạch máu dưới da sẽ mở ra, nếu sau khi tắm mà sinh hoạt tình dục ngay, các cơ quan sinh dục sẽ bị xung huyết và gia tăng gánh nặng cho tuần hoàn máu toàn thân khiến cho hệ tuần hoàn máu bị mất cân bằng dẫn đến thiếu máu cục bộ và gây hậu quả nghiêm trọng.

10 điều kiêng kị khi "yêu" - 1

Ngày nghỉ ở nhà thì không sao nhưng nếu sau khi sinh hoạt tình dục xong mà lại trở dậy để làm việc, học tập ngay thì hiệu quả công việc không những giảm thấp mà còn làm tổn hại đến cơ thể. (ảnh minh họa)

Sau khi say rượu

Đây chính là kinh nghiệm quí báu mà người xưa đã đúc kết được. Y học hiện đại cho rằng thành phần chủ yếu trong rượu là cồn, cồn có thể làm hạn chế sức sống của các tế bào sinh dục. Sau khi các tinh trùng đã bị cồn làm tổn hại kết hợp với trứng sẽ dẫn đến số lượng nhiễm sắc thể có sự biến đổi bất lợi, làm cho thai nhi phát triển không tốt, trí lực giảm.

Khi đang no hoặc đói

Sau khi ăn no, để tiêu hoá được tốt, máu tập trung dồn về dạ dày làm cho não và các cơ quan khác không được cung cấp máu đầy đủ; khi đói, thể lực của con người sẽ bị giảm, tinh lực không sung mãn.Vào sáng sớm trước khi ngủ dậy

Ngày nghỉ ở nhà thì không sao nhưng nếu sau khi sinh hoạt tình dục xong mà lại trở dậy để làm việc, học tập ngay thì hiệu quả công việc không những giảm thấp mà còn làm tổn hại đến cơ thể.

Sau cao trào tình dục cơ thể sẽ mỏi mệt cần phải nghỉ ngơi một lúc. Nếu phải lao động, học tập trong tình trạng sức khoẻ mệt mỏi thì sẽ làm tăng thêm gánh nặng cho các cơ quan trong cơ thể và có thể dẫn đến tổn thương cho các cơ quan này.

Khi người phụ nữ chưa sạch kinh

Điều này là vì trong thời gian kinh nguyệt, niêm mạc tử cung của người phụ nữ bị tổn thương và xuất huyết, cổ tử cung mở rộng hơn lúc bình thường, cộng thêm đó là nồng độ axit ở âm đạo bị máu hoà loãng nên khả năng phòng nhiễm khuẩn bị suy giảm.

Nếu sinh hoạt vợ chồng trong thời gian này thì không những sẽ làm cho âm đạo ra máu nhiều hơn làm kéo dài thời gian kinh nguyệt mà còn có thể đưa vi khuẩn vào âm đạo vào sinh sôi nảy nở trong tử cung gây nhiễm trùng, từ đó sinh ra viêm cổ tử cung, viêm âm đạo làm tổn hại đến sức khoẻ của người phụ nữ.

Vào thời kì đầu và thời kì cuối mang thai...

Phải tránh không sinh hoạt vợ chồng vào 3 tháng đầu của thai kì vì những kích thích lúc này sẽ làm cho tử cung co bóp dễ dẫn đến sảy thai, nhất là đối với những phụ nữ đã có tiền sử sảy thai.

2 - 3 tháng, đặc biệt là 30 ngày trước khi sinh cũng tuyệt đối không nên sinh hoạt vợ chồng vì nếu sinh hoạt lúc này vi khuẩn sẽ xâm nhập vào khoang chậu của người phụ nữ làm nhiễm trùng cơ quan sinh dục và có thể gây đẻ non.

Vào 2 tháng đầu sau khi sinh

Sau khi sinh con, đường âm đạo của người phụ nữ thường bị tổn thương nhẹ, chỗ rau thai bám vào thành tử cung sẽ có một vết thương tương đối lớn, thêm vào đó người phụ nữ cũng phải tiêu hao một lực khá lớn khi sinh con nên khả năng chống lại bệnh tật giảm sút, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và sinh sôi nảy nở, có hại cho sức khoẻ. Nếu là mổ đẻ thì ít nhất cũng phải sau 1 tháng mới được sinh hoạt vợ chồng.

Khi đang có bệnh

Một số bệnh dưới đây cần phải ngừng sinh hoạt vợ chồng: Bệnh huyết áp cao tương đối nặng, biên độ huyết áp lớn; bệnh tắc cơ tim cấp tính; bệnh viêm gan cấp; bệnh viêm phổi cấp; bệnh lao phổi. Các bệnh truyền nhiễm như viêm gan B, lệnh lậu, giang mai, AIDS trong thời kì cấp tính hoặc đang điều trị cũng phải tuyệt đối tránh sinh hoạt vợ chồng.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.