10 lí do khiến “chuyện ấy” trở nên thảm hại

Quá mệt mỏi sau 1 ngày làm việc, ngủ là nhu cầu cao hơn nhu cầu chăn gối, đây là điều mà nhiều cặp vợ chồng trẻ phải đối diện.

Quá mệt mỏi sau 1 ngày làm việc, ngủ là nhu cầu cao hơn nhu cầu chăn gối, đây là điều mà nhiều cặp vợ chồng trẻ phải đối diện.

Những cụm từ như “Tối nay em không có tâm trạng”, “Em mệt mỏi quá” được lặp đi, lặp lại giữa hai vợ chồng là nguyên nhân khiến chuyện tình dục mất đi sự hứng khởi. Nếu bạn đang cảm thấy chuyện chăn gối vợ chồng đang có trục trặc, bạn cần phải “tìm ra thủ phạm” và giải quyết.

Sự bận rộn của cuộc sống

Đây là một trong những lí do hàng đầu khiến vợ chồng trở nên lãnh cảm trong chốn phòng the. Cuộc sống hiện đại với quá nhiều sự bận rộn, công việc cuốn cả hai đi. Vì thế, họ thậm chí chỉ mong có thêm 1 giờ để ngủ còn hơn là đầu tư thời gian cho việc tạo ra sự gợi cảm và lãng mạn trên giường cùng nhau.

Quá mệt mỏi sau 1 ngày làm việc, ngủ là nhu cầu cao hơn nhu cầu chăn gối, đây là điều mà nhiều cặp vợ chồng trẻ phải đối diện, đặc biệt là những người thành công trong sự nghiệp. Để khắc phục điều này, hãy sắp xếp một  hoặc hai đêm trong tuần dành thời gian chất lượng cho nhau. Nghĩa là ngày đó, dù bạn có bận gì thì cũng gác lại mọi chuyện, không mang laptop, điện thoại, công việc hay bất cứ thứ gì làm phân tán tư tưởng của bạn vào phòng ngủ. Ngày hôm đó, cả hai chỉ dành thời gian để chinh phục và quyến rũ nhau.

10 li do khien “chuyen ay” tro nen tham hai - 1

Quá mệt mỏi sau 1 ngày làm việc, ngủ là nhu cầu cao hơn nhu cầu chăn gối, đây là điều mà nhiều cặp vợ chồng trẻ phải đối diện, đặc biệt là những người thành công trong sự nghiệp. (Ảnh minh họa)

Thuốc tránh thai

Hầu hết các thuốc ngừa thai đều ảnh hưởng tới niềm vui trong chuyện chăn gối của phụ nữ. Điều này thật tệ phải không nào? Khi vợ chồng bạn chưa muốn có con, bạn dùng thuốc tránh thai để ngăn ngừa nhưng chính nguyên nhân này lại khiến bạn dần chán chuyện “yêu”. Thuốc tránh thai làm cho nữ giới bị khô hạn và mất hứng với chuyện chăn gối. Nếu bạn đang phải trải qua thời kì như vậy, hãy nói chuyện với bác sĩ để có một sự thay thế khác.

Bàng quang hoạt động quá mức

Việc bạn thường xuyên đi tiểu là nguyên nhân cản trở chuyện chăn gối vợ chồng. Giữa một cơn cực khoái, bạn cảm thấy cần phải lao ngay vào nhà vệ sinh. Hoặc trong cuộc yêu bạn cảm thấy mình cần phải “xứ lí nỗi buồn” liên tục chắc chắn sẽ gây ra những bất tiện cho cảm xúc. Nếu bạn đang phải trải qua tình huống này hãy gặp bác sĩ để điều trị dứt điểm.

Thiếu ngủ

Giấc ngủ là một ham muốn của cả hai giới. Theo một nghiên cứu của trường Đại học Chicago phát hiện ra rằng những người đàn ông ngủ ít hơn 5h mỗi đêm có lượng testosterone thấp hơn, nó dẫn đến thiếu ham muốn tình dục. Các chuyên gia về sức khỏe cũng cho rằng phụ nữ thiếu ngủ sẽ cạn kiệt năng lượng, không còn sức lực cho ham muốn tình dục. Khi thiếu ngủ, cả nam và nữ đều có xu hướng muốn được ngủ bù thay vì làm “chuyện ấy”.

Mặc cảm về cơ thể

Ngực nhỏ, lưng có mụn, có lông, không có cơ bắp, bụng sệ… hay bất cứ nguyên nhân nào khác khiến chồng hoặc vợ mặc cảm về ngoại hình của mình đều là lí do làm giảm nhiệt yêu đương. Nếu bạn lúc nào cũng sợ phải bật đèn khi làm chuyện ấy hoặc không dám khỏa thân trước mắt chồng, điều đó chắc làm cả hai không thoải mái. Hãy loại bỏ ra khỏi đầu những suy nghĩ tiêu cực về cơ thể của mình, hãy tự tin về những điều tốt ở bản thân mình và phát huy nó.

Mãn kinh

Bước vào thời kì mãn kinh, phụ nữ thường bị thay đổi tâm trạng, khô âm đạo, bốc hỏa, trầm cảm, vui buồn lẫn lộn… Những điều này làm cho quan hệ tình dục không ổn định. Thêm vào đó là sự suy giảm estrogen gây ra sự khô hạn, nó đồng nghĩa với việc bị đau đớn và khiến phụ nữ sợ gần gũi. Để khắc phục điều này, bạn có thể nhờ tới sự giúp đỡ của chất bôi trơn để tạm thời khắc phục sau đó nhờ tới sự tư vấn của bác sĩ để giải quyết gốc rễ vấn đề.

10 li do khien “chuyen ay” tro nen tham hai - 2

Hãy loại bỏ ra khỏi đầu những suy nghĩ tiêu cực về cơ thể của mình, hãy tự tin về những điều tốt ở bản thân mình và phát huy nó. (Ảnh minh họa)

Rượu

Bạn nghĩ rằng rượu sẽ làm cho đàn ông hưng phấn hơn, “yêu” máu lửa hơn nhưng thực tế không phải vậy. Đàn ông uống quá nhiều rượu sẽ gây ra các vấn đề rối loạn cương dương, khó duy trì cuộc “yêu” lâu. Hãy loại bỏ rượu ra khỏi chế độ ăn uống của bạn và hạn chế nó trong những bữa tiệc.

Con cái

Khi bắt đầu có con, sự lãng mạn và thân mật trong mối quan hệ vợ chồng có vẻ như được đổi chỗ cho căng thẳng và mệt mỏi. Chăm sóc cho trẻ sơ sinh hoặc con còn nhỏ làm cho hai vợ chồng kiệt sức và không còn thiết tới chuyện quan hệ tình dục nữa. Hãy lựa một hôm nào con ngủ sớm, vợ chồng dành cho nhau sự thư giãn và kích thích lại cảm xúc trong mình.

Thiếu sự quan tâm tới bạn đời

Hầu hết những cặp vợ chồng đã chung sống với nhau nhiều năm sẽ có những khoảng thời gian quên mất việc phải quan tâm, chăm sóc cho cảm xúc của nhau. Khi việc thờ ơ, thiếu chăm sóc trong một thời gian dài sẽ khiến cả hai dần xa cách, không còn thân mật và làm cho ham muốn trong “chuyện ấy” cũng giảm dần đi. Để khắc phục tình trạng này, vợ chồng nên ngồi lại nói chuyện với nhau và lên kế hoạch hâm nóng tình cảm trước khi hâm nóng chốn phòng the.

Lo lắng về khả năng chăn gối

Cả hai giới đều có những lo lắng về chuyện tình dục. Nam giới thì lo rằng không biết mình có đủ mạnh mẽ, có đủ làm vợ hài lòng, nữ giới thì e ngại mình có đủ hấp dẫn, đủ quyến rũ với chồng không… Nói chuyện, nói chuyện thật nhiều và loại bỏ ra khỏi đầu những suy nghĩ tiêu cực đó là cách để hai vợ chồng hòa hợp hơn trong việc chăn gối.

Thẻo Khám phá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.