10 nguyên nhân khiến "chuyện ấy" của các chị em chẳng hoàn hảo mà chỉ thấy đau

Dù quan hệ lần đầu hay nhiều lần nhưng nếu "cô bé" bị đau, bạn cũng cần đặc biệt lưu ý và tìm cách khắc phục.

Dù quan hệ lần đầu hay nhiều lần nhưng nếu "cô bé" bị đau, bạn cũng cần đặc biệt lưu ý và tìm cách khắc phục.

Chúng ta có thể dùng rất nhiều từ để mô tả “chuyện yêu”: nóng bỏng, cuồng nhiệt… nhưng đôi khi thực tế lại không hề dễ chịu, thậm chí còn gây đau đớn. Và khi chuyện yêu không mang đến sự thoải mái, nó có thể là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe.

Chuyên gia Terri-Ann Samuels cho rằng đau đớn có thể biểu hiện đau rát, nhức hoặc co thắt tùy vào vấn đề mà bạn mắc phải. Việc mô tả chính xác những biểu hiện này sẽ giúp phụ nữ xác định chính xác nguyên nhân và cách giải quyết phù hợp với bản thân.

Để giúp phụ nữ hiểu hơn về những nguy cơ họ sẽ gặp phải, nhà tình dục học Yvonne K.Fullbright và Samuels đã đưa ra những lý do phổ biến gây đau đớn và cách giải quyết chúng cho phụ nữ trong khi làm "chuyện ấy".

10 nguyen nhan khien "chuyen ay" cua cac chi em chang hoan hao ma chi thay dau - 1

"Cô bé" không đủ độ ẩm sẽ khiến việc "yêu" bị đau. (Ảnh minh họa)

1. "Cô bé" khô hạn

Mặc dù "cô bé" có khả năng bôi trơn tự nhiên nhưng nếu phụ nữ không được dạo đầu đầy đủ, đang cho con bú hoặc bước vào thời kỳ mãn kinh thì cảm giác khô hạn vẫn xảy ra, gây nên những ma sát mạnh trong âm đạo và tạo cảm giác đau đớn.

Đối với những trường hợp mãn tính, bác sĩ Samuels khuyến cáo họ nên sử dụng các chất bôi trơn hoặc làm ẩm "cô bé". Bà cũng đề xuất sử dụng phương pháp bổ sung estrogen cho phụ nữ trước và sau mãn kinh thông qua liệu pháp hormone hoặc thuốc uống.

2. Dị ứng với các sản phẩm cho phòng the

Đối với dầu bôi trơn hay bao cao su, bạn không nên đến cửa hàng và mua loại rẻ nhất trên kệ. Bác sĩ Fullbright khuyến cáo rằng một số sản phẩm được làm từ những nguyên liệu công nghệp có thể làm giảm độ pH trong âm đạo.

Nếu bạn có bất kỳ kích ứng nào sau khi sử dụng, lần sau hãy cố mua loại có thành phần thiên nhiên hơn và theo dõi phản ứng của cơ thể khi sử dụng.

3. Vừa mới tẩy lông 

Đôi khi việc tẩy lông "vùng kín" sẽ gây nên vài chiếc mụn khó chịu và đau rát khi ma sát. Nếu bạn cảm thấy nóng rát, hãy sử dụng các loại dưỡng ẩm và chờ đến khi mọi chuyện trở nên tốt hơn.

4. Rối loạn chức năng tình dục

Mặc dù rất ít được nhắc đến nhưng phụ nữ (ở độ tuổi dậy thì hoặc 20) thường gặp những rối loại liên quan đến âm đạo như không co thắt tự nhiên trong quá trình quan hệ, gây cản trở và đau đớn. 

Bác sĩ Samuels cho rằng những rối loạn này thường liên quan đến các vấn đề tâm lý như lạm dụng, chấn thương hoặc những ám ảnh tiêu cực liên quan đến "chuyện ấy". Vì vậy, việc trò chuyện với các chuyên gia tâm lý hoặc bác sĩ phụ khoa sẽ giúp những phụ nữ này xác định được nguyên nhân cơ bản và cách vượt qua chúng bằng các liệu pháp tâm lý.

10 nguyen nhan khien "chuyen ay" cua cac chi em chang hoan hao ma chi thay dau - 2

Bạn nên đến gặp bác sĩ tâm lý nếu bị rối loạn chức năng tình dục. (Ảnh minh họa)

5. Thực hiện sai tư thế

Đừng quá tin tưởng vào những bài viết giới thiệu những tư thế tình dục trên-cả-tuyệt-vời. Khám phá những điều mới mẻ không có gì xấu nhưng có một số tư thế không dành cho tất cả mọi người. Theo Fullbright, tùy vào sự dẻo dai của đàn ông mà cảm nhận của phụ nữ cũng sẽ khác nhau khi thực hiện cùng một tư thế.

6. Phụ nữ mới sinh

Trước hết, ham muốn tình dục có thể trở lại ngay sau khi sinh con. Nhưng hãy chú ý rằng bạn sẽ không thể hồi phục như cũ ngay. Các bác sĩ thường đề xuất người mẹ nghỉ ngơi từ 4 đến 6 tuần sau khi sinh để âm đạo và tử cung ổn định trở lại.

7. Các bệnh tình dục

Bác sĩ Samuels cho rằng những bệnh nhiễm trùng phổ biến như nấm và STD (bệnh lây qua đường tình dục) đều có thể phát hiện thông qua sàng lọc sơ bộ. U xơ tử cung và viêm xương chậu cũng là những căn bệnh phổ biến.

Hiểu rõ về đối tác và thường xuyên kiểm tra tình trạng sức khỏe của hai người là điều nên làm. Đây đều là nhưng căn bệnh có thể điều trị. Ngoài ra, bổ sinh biotic cũng là cách tăng cường miễn dịch và ngăn ngừa nhiễm trùng rất tốt.

8. Kích cỡ quá lớn

Không có một người đàn ông nào là quá lớn đến mức không thể dùng bao cao su nhưng vẫn sẽ gây đau đớn nếu kích cỡ của hai người không phù hợp. Nếu "cậu bé" của chàng lớn hơn so với "cô bé", bạn cần "thả lỏng" cơ thể bằng những chuyển động căn bản và thích nghi dần dần.

9. Không quan hệ trong một thời gian dài

Suy giảm ham muốn và cảm giác khô hạn luôn là nỗi lo của không ít chị em. Điều này sẽ không xảy ra nếu bạn quyết định nghỉ ngơi một vài tuần. Tuy nhiên nếu bạn ngừng "yêu" trong thời gian là vài tháng thậm chí là vài năm thì chuyện đau đớn là điều không tránh khỏi.

10. "Yêu" lần đầu tiên

Nếu bạn chưa từng quan hệ tình dục, lần đầu tiên sẽ không hề thoải mái. Việc bắt "cô bé" phải thích nghi và học cách đạt được khoái cảm sẽ cần thời gian. Nhưng nếu điều này vẫn tiếp diễn và cơn đau trở nên nghiêm trọng, bạn nên đến gặp chuyên gia để được tư vấn và khắc phục ngay.  

Theo Khám phá


quan hệ tình dục

chuyện ấy

chuyện yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.