5 dấu hiệu báo động bạn nên dừng mối quan hệ hiện tại ngay lập tức

Nếu có hơn một nửa dấu hiệu dưới đây, thì có thể đã đến lúc bạn nên xem xét lại mối quan hệ của mình.

Nếu có hơn một nửa dấu hiệu dưới đây, thì có thể đã đến lúc bạn nên xem xét lại mối quan hệ của mình.

Có những mối quan hệ lành mạnh, và cũng có những mối quan hệ độc hại. Trong tình yêu, ai cũng mong muốn mối quan hệ của hai người ngày càng trở nên gắn bó hơn. Tuy nhiên, theo thời gian, đôi khi người ta nhận ra họ không hợp nhau, hoặc không thực sự yêu thích nhau như đã nghĩ. Do đó, nếu bạn nhận thấy đối phương có những dấu hiệu bất thường, hãy xem xét thật kỹ mối quan hệ này để cả hai không phải đau khổ.

5 dau hieu bao dong ban nen dung moi quan he hien tai ngay lap tuc - 1

Tình cảm là thứ cần thời gian để cảm nhận và thấu hiểu. Khi hai bạn gặp gỡ nhau, có thể cả hai đều có những rung động nhất định. Nhưng nếu lời yêu được nói ra quá nhanh, quá sớm, đối phương có thể sẽ không tin tưởng.

Khi thực sự yêu ai đó, bạn phải chấp nhận con người thật của họ. Nhưng nếu tỏ tình quá sớm, liệu hai bạn đã đủ hiểu nhau? Hay đó chỉ là sự hiếu thắng, vội vàng, để rồi sau đó khi những suy nghĩ trái ngược bộc phát, mối quan hệ sẽ chẳng đi về đâu.

5 dau hieu bao dong ban nen dung moi quan he hien tai ngay lap tuc - 2

Cho dù hai bạn đang ở mức độ tìm hiểu nhau hay đã yêu nhau, thì việc gọi điện và nhắn tin liên tục đều không khiến đối phương thấy thoải mái.

Sẽ rất hạnh phúc nếu thấy anh ấy/cô ấy quan tâm đến mình. Tuy nhiên, ai cũng cần có những khoảng lặng và không gian riêng. Do đó, việc gọi điện và nhắn tin liên tục không những không thể hiện sự quan tâm mà còn phản tác dụng. Bạn sẽ có cảm giác bị kiểm soát và tọc mạch. Một mối quan hệ bị kiểm soát sẽ chẳng đem đến hạnh phúc.

5 dau hieu bao dong ban nen dung moi quan he hien tai ngay lap tuc - 3

Không có gì hấp dẫn hơn một người có thể khiến người khác cười. Hài hước có thể là dấu hiệu của một người thông minh và có trí tuệ.

Tuy nhiên, nếu đối phương lại hài hước “hơi quá” đến mức mỉa mai, châm chọc thì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo một người thích xâm phạm người khác. Những người này thường có khuynh hướng tiêu cực và luôn đánh giá thấp người khác.

Nếu gặp phải một người như thế, hãy suy xét thật cẩn thận lựa chọn của mình, kẻo chẳng mấy bạn cũng phát chán với những lời mỉa mai ấy.

5 dau hieu bao dong ban nen dung moi quan he hien tai ngay lap tuc - 4

Tất cả chúng ta đều có đôi lần đến muộn, nhưng nếu một người đang tán tỉnh bạn mà lại luôn luôn đến muộn trong cuộc hẹn, thì liệu họ có thật sự tôn trọng bạn?

Bạn có thể bỏ qua một vài lần, nhưng nếu lần nào cũng vậy và người ấy cũng không có dấu hiệu muốn thay đổi, thì đừng phí thời gian của mình cho một kẻ cao su.

5 dau hieu bao dong ban nen dung moi quan he hien tai ngay lap tuc - 5

Đây là một trong những dấu hiệu rất dễ nhận ra của một mối quan hệ xấu, nhưng cũng không ít người không thể nhận thấy được.

Đối phương sẽ nói với bạn rằng, nếu bạn không đồng ý làm “chuyện ấy”, nghĩa là bạn không yêu họ và làm tổn thương tình cảm của họ. Nhưng bạn cần phải hỏi ngược lại: “Nếu họ yêu bạn, tại sao họ lại làm tổn thương bạn theo cách này?”.

Quan hệ tình dục là điều tất yếu trong tình yêu, nhưng nó phải bắt nguồn từ cảm xúc và sự tự nguyện đến từ hai phía. Bất cứ sự ép buộc nào đều có thể gây ra tổn thương và đó chính là dấu hiệu của một mối quan hệ không tốt.

Theo Khám phá


tình yêu

chia tay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.