6 bước hiệu quả nhất để sốc lại tinh thần sau nỗi đau thất tình

Để giúp bạn quên đi người cũ và mạnh mẽ đứng dậy bước tiếp, dưới đây là một kế hoạch sốc lại tinh thần cho bạn để chiến thắng nỗi đau thất tình qua 6 bước.

Để giúp bạn quên đi người cũ và mạnh mẽ đứng dậy bước tiếp, dưới đây là một kế hoạch sốc lại tinh thần cho bạn để chiến thắng nỗi đau thất tình qua 6 bước.

Đánh bay nỗi đau và tức giận

Anh ta lạnh lùng bỏ rơi bạn như vứt đi một thứ đã cũ. Bạn bị tổn thương ghê gớm. Chuyện khổ đau trong trường hợp này là hoàn toàn có lý và điều cần làm bây giờ là phải tống khứ hết nỗi đau này, cơn giận này mà thôi! Đây chính là bước đầu tiên trong nghi thức "tang lễ" cho một mối tình đã chết. 

Có rất nhiều cách để bạn giải phóng con tim mình. Xé hết những bức ảnh dắt bạn đến bến kỷ niệm hôm nào. Đốt hết đống quà cáp của người đó đi. Trông có vẻ nóng nảy và nông nổi nhưng vì bạn đang có vết thương lòng nên thôi, sẽ bỏ qua hết! 

Bạn cũng có thể đau đớn kiểu lì lợm, tức là làm bạn với thể thao. Còn gì "đã" hơn việc trút hết mọi buồn đau vào thân bao cát, hãy tưởng tượng trước mặt là người đã tuyệt tình với bạn đi và đấm đá thoải mái, chẳng cần lo bị bắt vì tội cố ý gây thương tích. Hơn nữa, không những con tim mà sức khỏe của bạn cũng săn chắc hơn nhiều. Quá đỉnh, phải không?

Thêm một lựa chọn nữa: Viết. Vài cô nàng không mấy hứng thú với chuyện tay chân và chỉ muốn bóc trần cảm xúc của mình dồn vào từng câu chữ. Hãy lấy một tờ giấy trắng tinh và viết ra tất cả những gì bạn chất đầy trong tim. Nếu sợ ai đó đọc được thì "a lê hấp", bạn có thể tiêu hủy nó dễ dàng chỉ trong tích tắc.

Tránh: Quấy rối người cũ qua điện thoại, facebook... chỉ để tố cáo những lỗi lầm mà anh ta đã gây ra (thậm chí là dùng lời lẽ quá đáng). Hoàn toàn vô ích, việc này còn khiến anh ta cảm thấy quyết định đá bạn là đúng đắn nữa. Bạn còn có nguy cơ mắc chứng rối loạn thần kinh mất kiểm soát nữa đấy?

6 bước hiệu quả nhất để sốc lại tinh thần sau nỗi đau thất tình 1

Xem xét lại tại sao tình "đứt"?

Một khi cục tức đã tan biến, giờ là lúc để chuyển qua bước hai: xem xét lại mối tình này, ắt hẳn sẽ luôn có hai mặt tích cực và tiêu cực trong đó. Phần sai lầm, chắc chắn là lỗi của cả hai. Hãy tổng kết lại tất cả mọi thứ. Để dễ dàng hơn, bạn nên lập ra một danh sách với một cột là những điểm khiến bạn hạnh phúc khi nghĩ về, còn một bên là những kỷ niệm buồn, những cái làm hai người giận nhau. Đây là một cách hay ho để tìm ra lý do dẫn đến việc "đường ai nấy đi" và giúp bạn tránh đi vào vết xe đổ cho chuyện tình tiếp theo.

Tránh: Đổ hết lỗi cho người cũ

Cho dù nếu anh ta là kẻ lừa dối rồi còn "đá" bạn nữa, hãy xem như tình cảm đã thôi tồn tại giữa hai người. Có thể bạn đã không còn hiện hữu trong tâm trí của anh ta nữa, hoặc là bạn cùng còn phải bận tâm tới mấy cô bạn thân và đống công việc ngập đầu... Tóm lại là chẳng có "lỗi anh" hay "lỗi em" mà phải là "lỗi của chúng ta".

Chiều chuộng bản thân

Chia tay và cả hậu chia tay chưa bao giờ dễ dàng, nhất là khi bạn là nguời bị bỏ rơi. Để mạnh mẽ vuợt qua và tiến về phía truớc, hãy lấy lại năng luợng cho bản thân, cưng chiều chăm sóc nó đi. Việc này ắt hẳn là phụ thuộc vào túi tiền của bạn. Đừng lo, đã có những ý tuởng duới đây.

Đối với những ai không rủng rỉnh lắm, tại sao không dành chút thời gian để thư giãn bằng cách tắm táp vài loại sữa tắm thơm tho và tẩy đi hết tế bào chết, xong rồi thì bật những bản nhạc nhẹ nhàng, vui tuơi (nói không với thể loại nhạc sầu tình não nề nhé) và thuởng thức một tách cà phê chẳng hạn. Thật thư thái và còn thanh lọc tâm hồn nữa. Còn những ai thoải mái về tài chính, hãy tự thuởng cho mình một buổi shopping hay massage ở spa cùng bạn bè, nguời thân. Mục đích chính là làm bạn vui, cảm thấy tuơi tắn cả thể chất lẫn tinh thần.  

Tránh: Thay đổi một kiểu tóc bất cần đời hay nợ nần chồng chất vì tiêu xài quá độ.

Chỉ vì trái tim đang yếu đuối nên bạn chỉ muốn chứng minh mình có thể làm gì và dám làm gì mà thôi dù phải hối tiếc sau này. Hiển nhiên là tóc rồi cũng mọc lại, nhưng mà ra đuờng cả tháng với một kiểu đầu làm mọi nguời hiểu lầm thì không hay tí nào.

Còn vụ sa đà mua sắm, ngoài niềm đau chưa nguôi về nguời đó, bạn còn phải chịu đựng thêm mấy lời la mắng của bố mẹ và những cuộc gọi đòi nợ nữa đấy. Vậy nên, nuông chiều bản thân... nhưng phải có chừng mực nhé!

Thanh lọc đầu óc

Bây giờ bạn đã từ từ hồi sức sau cuộc chia tay này. Bước tiếp theo cần phải làm là bước chân ra đường (không tính chuyện đi làm nhé). Nếu bạn cảm thấy chưa sẵn sàng và chỉ muốn ở mãi trong nhà thôi thì chắc chắn con ma thất tình sẽ cứ quanh quẩn bên bạn đó. Đừng lắc đầu trước những lời rủ rê đi chơi giúp bạn "tẩy não" của bạn bè. Tốt hơn nữa là rút điện thoại ra và mời vài ba cô bạn thân thiết đi ăn uống hoặc đi xem bộ phim hài nào đó. 

Tuy nhiên, không khuyến khích bạn vật vờ ở hộp đêm tới lời mờ sáng hôm sau và bạn cũng không nên chấp nhận tất cả lời mời từ tất cả mọi người. Chỉ cần một buổi tối vui vẻ bên những người bạn yêu quý và họ giúp bạn tốt lên. 

Tránh: Những bữa tiệc say bí tỉ hay tối nào cũng chui vào mấy quán bar ồn ào. Rượu bia không giải quyết được vấn đề và những bữa tiệc thâu đêm cũng thế. 

6 bước hiệu quả nhất để sốc lại tinh thần sau nỗi đau thất tình 2

Kết nhiều bạn (nam) mới

Bạn đã bắt đầu ló mặt ra đường rồi, còn chịu đi chơi với hội bạn gái nữa. Thật là tốt. Việc cần làm bây giờ là tiến thêm một bước nữa: gặp gỡ người khác giới trở lại. Không cần phải thả lưới tình ai cả, chỉ cần nói vài ba câu chào hỏi để mở rộng thêm mạng lưới quan hệ của bạn thôi. Sau đó nếu mọi chuyện tốt đẹp thì tốt quá còn gì, bạn lại yêu và được yêu một lần nữa.

Tránh: Lại rơi vào vòng tay người cũ. 

Hành động không hay tí nào. Nếu đã chia tay thì chắc chắn phải có một lý do không hợp nào đó giữa hai người rồi vậy thì tại sao lại yếu lòng đi lại con đường cũ đầy đá kia? Bạn cũng biết rõ một kết quả là việc này chẳng đem lại cho bạn cái gì cả.

Cũng không nên dùng cách nhào đến những chàng trai mà bạn biết chắc chắn sẽ đá họ sau vài tháng (hoặc vài ngày) bên nhau. Bạn đã trải qua biết bao nước mắt nên hãy cố gắng đừng mắc vào một mối quan hệ không rõ ràng. Nếu chưa sẵn sàng cho một tình yêu mới nghiêm túc, tốt nhất là cứ độc thân thêm một chút nữa.

Giữ mãi những kỷ niệm buồn này

Nghe khá là nghịch lý với những điều đã khuyên ở trên nhỉ? Nếu bạn đã có thể quên đi gã trai đáng ghét đã làm khổ bạn nhờ vào một chàng trai khác, hãy vẫn giữ mớ ký ức buồn đó vào một góc trong tim, đó chính là những kinh nghiệm mà bạn có được qua một cuộc tình buồn.

Tại sao? Để không phạm sai lầm một lần nữa trong tương lai và để nỗi đau đừng lặp lại.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.