6 lý do khiến nàng lãnh cảm với chuyện ấy

Lãnh cảm là hội chứng suy giảm khả năng tình dục ở nữ giới, khiến họ không có cảm giác, lạnh nhạt và sợ hãi khi quan hệ vợ chồng.

Lãnh cảm là hội chứng suy giảm khả năng tình dục ở nữ giới, khiến họ không có cảm giác, lạnh nhạt và sợ hãi khi quan hệ vợ chồng.

Do bệnh tật. Thiếu hụt nội tiết tố nữ (estrogen) nhất là tuổi tiền mãn kinh hoặc suy giảm testosteron. Nếu bù đắp nội tiết tố đầy đủ thì bệnh sẽ khỏi. Ngoài ra các bệnh viêm phụ khoa - tiết niệu, bệnh tiểu đường và các dị tật bẩm sinh đều ảnh hưởng tới khoái cảm tình dục.
 
Nguyên nhân của lãnh cảm nữ trước hết là do dị tật âm đạo (hẹp quá hoặc ngắn quá), tiếp đó là dị tật âm vật (bé quá, cao quá hoặc màng bao quá dày). Do đó, khả năng tiếp nhận sự kích thích kém hiệu lực. Bệnh có thể khỏi nếu nam giới giúp nữ khắc phục được những đặc điểm đó. Trên thực tế dị tật chỉ chiếm 4-5%. Còn các bệnh phụ khoa, tiết niệu, đái đường một khi được chữa khỏi thì khoái cảm sẽ phục hồi ngay. 


 
Do nguyên nhân tâm lý. Do một số ấn tượng khó xóa nhòa: tự cho mình có khiếm khuyết không thể thỏa mãn người tình. Có người sau khi bị tai nạn tự cho mình có tội nên mỗi lần sinh hoạt tình dục lại nghĩ tới nó nên mất hứng thú. Một số chị em chịu ảnh hưởng tôn giáo: Những lời thề nguyền đã ngăn cản khoái cảm tột độ của họ trong tình dục.
 
Một số nguyên nhân do nam giới: những thói hư, tật xấu của chồng (rượu chè, nghiện hút, cờ bạc...) hay do tình cảm phai nhạt hoặc người chồng ngoại tình... làm phát sinh lãnh cảm và ngày càng trầm trọng.
 
Ðặc biệt là một số dấu ấn trong quá khứ (một nữ sinh bị ông thầy quá nghiêm khắc hay mắng phạt, một thiếu nữ bị kẻ xấu cưỡng hiếp...) đã gây nên một nỗi khiếp sợ với đàn ông. Khoa "Tâm phân học" phải điều tra nghiên cứu được những nguyên nhân đó để giúp họ giải tỏa thì bệnh sẽ khỏi.
 
Do nam giới xuất tinh sớm. Nam giới thường có thời gian hưng phấn nhanh hơn phụ nữ và thường dễ dàng đạt được khoái cảm hơn phụ nữ. Khi nam giới nhiều lần xuất tinh sớm sẽ tạo cho người phụ nữ tình trạng luôn không đạt được khoái cảm và có ấn tượng và cảm giác không tốt về quan hệ tình dục và dẫn đến lãnh cảm.
 
Do cá tính hoặc nhu cầu tình dục đặc biệt.
Có nhiều người không đạt được khoái cảm với các hoạt động tình dục bình thường, khi đó người ta cần xác định rõ và trao đổi với bạn tình về nhu cầu tình dục này của mình và cùng nhau giải quyết tình trạng này.
 
Sau khi sinh con. Rất nhiều phụ nữ sau khi sinh con cảm thấy không còn hứng thú với “chuyện ấy” nữa mặc dù trước đó rất sung mãn. Tất cả có thể xuất phát từ cảm giác mệt mỏi, thức khuya dậy sớm chăm con hoặc do cơ thể có nhiều thay đổi sau sinh nên khiến cho chị em cảm thấy tự ti.

Theo Kiến thức


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.