6 sự thật "phũ” về phụ nữ nhưng vẫn phải chấp nhận

"Phụ nữ không bao giờ nói sai, chỉ có điều thực tế đôi khi diễn ra trái với những gì nàng nói."

"Phụ nữ không bao giờ nói sai, chỉ có điều thực tế đôi khi diễn ra trái với những gì nàng nói."

Phụ nữ là một nửa ngọt ngào của thế giới; vẻ đẹp của họ là nguồn cơn của thơ ca, hội họa, một phần không thể thiếu của cuộc đời đàn ông (ở đây chỉ tính trai thẳng thôi nhá). Vòng tay của phụ nữ là chiếc giường êm ái nhất cho những đứa trẻ và bố của chúng; đôi môi họ ngọt nào hơn tất thảy hương hoa, mật ngọt bạn từng nếm trên đời; mùi hương tỏa ra từ mái tóc, từ cơ thể họ quyến rũ hơn mọi loại nước hoa đắt đỏ nào…

Nhưng bên cạnh đó, các chị em ạ, cũng có những định nghĩa “phũ như cơn lũ” về một nửa thế giới, mà sự chuẩn không cần chỉnh của nó, dù khó nghe nhưng cũng có lý ra phết.

1.    Phụ nữ không phải là phái yếu

Gọi đàn bà là “phái yếu” là một sự lăng mạ. Đó là sự bất công của đàn ông đối với đàn bà. Ô hay, tại sao cứ phụ nữ thì phải yếu? Tức là phải có sự che chở, chăm chút, nâng niu từ phái “mạnh”? Cái sự bất công ẩn trong định nghĩa “phái yếu” không chỉ khiến đàn ông thiệt thòi, mà còn là sự hạ thấp phụ nữ. Phụ nữ không phải là (và đừng nên tự nhận là) phái yếu, đó là sự thật mà bạn nên chấp nhận. “Yếu” không phải là một tính từ thú vị lắm đâu.

sự thật

Phụ nữ không thực sự là phái yếu. Họ chỉ giả vờ như thế, để đàn ông xung phong là phái mạnh, thế thôi! Họ "cai trị" thế giới của mình bằng những quyền lực mềm - thứ còn lợi hại hơn cơ bắp và họng súng.

2.    Thời gian hóa trang của người đàn bà nhất định tỉ lệ thuận với tuổi tác của cô ta

“Đàn bà như cánh hoa tươi. Nở ra chỉ được một thời mà thôi”, sự thật phũ vậy đấy, nhưng đúng. Hồi 20, bạn hoàn toàn tự tin đem mặt mộc ra đường, tô thêm tí son vào nữa là xinh lung linh, đến khi 30, bạn có thể mất cả tiếng để tô phấn che nếp nhăn, bọng mắt, dưỡng môi… Và sau cả tiếng hì hục tô trát, bạn nhòm vào gương, thở phào một cái và mỉm cười tự nhủ: “Trông mình xinh TỰ NHIÊN rồi”. Và càng lúc, bạn sẽ càng tốn nhiều thời gian hơn để có vẻ TỰ NHIÊN.

sự thật

3.    Còn thời gian lắng nghe của đàn ông thì ngược lại, tỉ lệ nghịch với tuổi tác của đàn bà

Khi đang được tán tỉnh, mọi lời nói của phụ nữ là chân lý. Khi đang yêu, mọi lời nói của phụ nữ đều là mệnh lệnh cuối cùng. Khi mới lấy nhau, mọi lời nói của phụ nữ đôi khi chỉ có giá trị tham khảo. Khi về già, mọi lời phụ nữ nói chỉ để chứng tỏ rằng cô ấy vẫn còn ở đó. Phụ nữ càng già càng mất nhiều thời gian để trang điểm, nhưng càng ít thời gian được lắng nghe.

Đàn ông sẽ “nuốt” từng lời của bạn khi bạn còn trẻ, và những câu nói dù ngây thơ vẫn sẽ được bộ não thần thánh của họ “dịch” ra thành thứ ngôn ngữ mật ong, thành những điều sâu sắc. Họ có thể dành thời gian lắng nghe bạn nói nhảm cả ngày (cứ nhìn những ông bố ngồi nói chuyện với cô con gái vài tháng tuổi một cách say mê thì hiểu nhé); nhưng sẽ coi bạn như một chiếc radio cũ “lải nhải” những câu vô nghĩa, dù bạn đang nói rất nghiêm túc về các vấn đề cần giải quyết, khi bạn đã trở thành người một nhà phiên bản “mẹ xề”.

Khi bạn già cỗi, hãy xác định, sẽ chẳng ai hào hứng nghe bạn nói nữa, dù đó là người đàn ông sống chung bấy lâu, hay cậu con trai từng nhảy chồm lên hôn má bạn chỉ để nịnh mẹ hát cho nghe bài yêu thích.    

Bí quyết là: hãy tận dụng thời “quyền lực” để nói những điều giá trị và nói thật ngắn thông điệp cần truyền tải, khi bạn già đi.

4.    Phụ nữ không bao giờ nói sai, chỉ có điều thực tế đôi khi diễn ra trái với những gì họ nói. 

Một sự thật “phũ như cơn lũ” về phụ nữ, đó là nhiều ông chồng đã áp dụng chiêu của Tào Tháo và thành công rực rỡ: “Phàm những chuyện đại sự trong thiên hạ, nên về nhà hỏi nương tử (vợ). Nương tử (vợ) bảo sao, cứ làm ngược lại, ắt sẽ thành công”.

sự thật

Nhiều phụ nữ luôn cho rằng mình thông minh, có trí tuệ và tầm nhìn ngang ngửa đàn ông, nhưng trên thực tế, đó là số ít. Phụ nữ (thường) có thế mạnh với những điều tinh tế, nho nhỏ và chiến lược ngắn hạn hơn là tầm nhìn rộng, bao quát. Đó là đặc điểm chịu ảnh hưởng bởi giới tính, đừng hờn dỗi!

5.  Trên đời này không có đàn ông sợ vợ, chỉ có đàn ông bị vợ làm cho sợ mà thôi

Sợ vợ không phải kỹ năng bẩm sinh, đó là do “rèn luyện” mà thành. Những ông sợ vợ, chắc hẳn gặp phải những “ca” hổ báo cáo chồn tu luyện đủ thứ bí kíp trị chồng chứ chẳng phải tay mơ. Phụ nữ, chẳng cần hùng hổ như sư tử, cọp cái nhe nanh giương vuốt mới khiến chồng sợ; mà ngay cả những người hiền lành, nhu mì nhất, dịu dàng như những nàng mèo, nhưng cũng tiềm ẩn bên trong sự “hung hãn” của giống loài mình.

sự thật

Có một sự thật là phụ nữ luôn tiềm ẩn trong mình những tố chất nguy hiểm, và khi chọc giận nàng đến mức để chúng phát lộ, cứ xác định là “tan xác” nhé!

6.    Trị một nước còn dễ hơn là trị một người đàn bà 

Một quốc gia ẩn chứa đầy vấn đề cần giải quyết, nhưng có lẽ không bí ẩn, thất thường, bất kham, bất ổn và thay đổi chóng mặt như phụ nữ, chắc rồi! Cũng như những tố chất nguy hiểm của mình, phụ nữ luôn là một đối tượng bí hiểm. Họ thường làm ra vẻ khuất phục, nhún nhường người đàn ông, cho họ quyền làm chủ, nhưng trên thực tế, ngấm ngầm cai trị họ, bằng những chiêu thức tuyệt mật.

sự thật

Và sự thật thú vị là, chính đàn bà mới là kẻ “cầm đầu” thế giới, thông qua việc “cầm đầu” đàn ông.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.