7 điều cảnh báo bạn đang lãng phí thời gian vì người yêu

Có khi nào bạn thấy mệt mỏi, chán chường vì mối tình hiện tại. Các chuyên gia tâm lý đã chỉ ra đâu là dấu hiệu cho thấy chàng không phải người yêu phù hợp với bạn.

Người yêu chưa từng chủ động hẹn hò bạn, dù chỉ một lần.

Dấu hiệu rõ ràng nhất mà bạn đang lãng phí thời gian dành cho chàng đó là chàng chưa bao giờ chủ động hẹn hò bạn, dù chỉ một lần. Nhìn nhận lại, bạn thấy mình luôn là người chủ động hẹn hò với chàng, còn anh ấy hay đưa ra những lý do như bận công việc, có việc riêng... để từ chối gặp mặt bạn. Một vài lần, bạn nhận được lời từ chối của người yêu, song ngay hôm đó, bạn thấy trên facebook có ảnh chàng được tag vào một cuộc ăn chơi nào đó... Rõ ràng, anh ấy không muốn dành thời gian cho bạn, vậy thì bạn còn lãng phí thời gian ở bên chàng làm gì nữa.

Lãng phí thời gian vì yêu

Chàng vẫn liên lạc với tình cũ

Bạn là người suy nghĩ thoáng và sòng phẳng. Bạn cho rằng cái gì đã qua sẽ cho nó qua và chỉ quan tâm tới chuyện hiện tại. Với bạn, việc chàng còn lưu số điện thoại của người yêu cũ, họ thỉnh thoảng nhắn tin hỏi thăm nhau trên facebook cũng chẳng ảnh hưởng gì đến tình yêu hiện tại. Song nếu chàng chỉ dừng lại ở đó thì không có gì đáng phải lưu tâm. Vấn đề là anh ấy vẫn đi với với người cũ, mua quà cho họ và những ngày lễ, ngày kỉ niệm, họ vẫn xuất hiện bên nhau... Thật đau lòng phải cảnh báo bạn rằng người yêu hiện tại của bạn không-bình-thường, hay mối quan hệ của bạn thiếu-lành-mạnh. 

Giữ mối quan hệ thân mật với người cũ, ấy cũng là dấu hiệu nhắc nhở bạn không nên lãng phí thời gian bên một người sống mãi với quá khứ.

Bạn không cảm thấy chàng cần mình

Ở bên chàng, bạn thấy vui vẻ, hào hứng, hạnh phúc ngập tràn. Bạn thậm chí chẳng muốn vui chơi với ai khác. Đổi lại, chàng luôn chỉ cười nhạt, nói gì cũng ậm ừ cho có hoặc xua tay gạt đi. Đừng nghĩ rằng đàn ông hay che giấu cảm xúc, bởi khi yêu, họ sẽ không bao giờ lạnh nhạt đến thế. Chỉ có trường hợp chàng không cảm thấy khao khát được ở bên bạn, không nồng nhiệt đón nhận tình yêu của bạn. Yêu một người như thế là bạn đang lãng phí thời gian rồi đấy. 

Lãng phí thời gian vì yêu

Bạn thấy không được là chính mình khi ở bên người yêu

Từ khi yêu chàng, bạn thấy mình như phải sống với con người hai mặt. Mặt tự nhiên, chân thật nhất, bạn chỉ sống khi được ở một mình, còn khi bên chàng, bạn phải gồng mình lên chiều theo những mong muốn, những tiêu chuẩn và vô số yêu cầu, sự chỉnh đốn của chàng. 

Phụ nữ thường hay bỏ qua dấu hiệu này, vì họ nghĩ thay đổi vì yêu, cũng tốt chứ sao. Ấy vậy mà họ không biết thay đổi đến mức đánh mất cả chính mình thì đó không còn là tình yêu nữa. Nói khác đi, đừng lãng phí thời gian vì một chàng trai mà khi ở bên, bạn chẳng được sống thật với con người mình. 

Bạn luôn đòi hỏi chàng mới đáp ứng

Một cái ôm ấm áp, một cử chỉ quan tâm hay một món quà... tất cả những điều đó bạn chỉ có thể nhận được từ chàng sau khi mở lời yêu cầu người yêu thực hiện. Đến cả sự ghen tuông, đôi lúc bạn cũng phải hờn dỗi: "Em đi chơi với bạn trai em đấy, anh không ghen à?", chàng cũng mới phản ứng lại... Nếu tình yêu của bạn y chang kiểu này, bạn nên dành thời gian cho một người xứng đáng hơn. 

Bạn thực sự không biết nhiều về người yêu

Với kiểu tình yêu thiên về vật chất hơn tình cảm hay chàng chỉ luôn là người lắng nghe bạn nói mà không bao giờ chịu chia sẻ... đó cũng là dấu hiệu bạn đang lãng phí thời gian yêu đương của mình. Ở trường hợp thứ nhất, cả hai đều chỉ quan tâm đến điều kiện vật chất của nhau thành ra không ai hiểu về ai. Trong trường hợp thứ 2, chàng không sẵn sàng mở lòng với bạn, vậy làm sao hai người yêu nhau được lâu dài. 

Lãng phí thời gian vì yêu

Không bao giờ bạn được người yêu ưu tiên

Người thực sự quan tâm tới bạn sẽ đặt bạn trong danh sách những ưu tiên hàng đầu, không số 1 thì cũng là số 2, số 3. Nhưng trong mọi hoàn cảnh, bạn luôn thấy chàng ưu tiên gia đình, bạn bè, công việc, thậm chí người ngoài hơn cả bạn. Chàng trai đó đang làm lãng phí thời gian của bạn đấy.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.