Bài học tình yêu từ cuộc tình của Hari Won và Tiến Đạt

Hành động của Tiến Đạt, người đàn ông ứng xử rất khôn khéo khi bạn gái bị người khác chỉ trích sau cuộc chia tay khiến chúng ta thấy được sự cao thượng trong tình yêu.

Hành động của Tiến Đạt, người đàn ông ứng xử rất khôn khéo khi bạn gái bị người khác chỉ trích sau cuộc chia tay khiến chúng ta thấy được sự cao thượng trong tình yêu.

1. Không nên yêu quá lâu

Có một thực tế, khi yêu nhau quá lâu và quá hiểu nhau thường sinh cảm giác chán nhau. Nhiều người cũng vì yêu quá lâu mà cảm thấy, sự xuất hiện của người mình yêu không còn ý nghĩa như hồi mới gắn bó. Và cảm giác ‘có mới nới cũ’ là rất có thể sẽ xảy ra.

Thông thường, một cuộc tình chỉ nên kéo dài tầm 2-3 năm là nhiều và sau đó, chúng ta phải tính toán tới những chuyện tương lai. Vì một khi đã yêu nhau lâu như vậy, đã xác định gắn bó với nhau phải nghĩ tới những điều không may có thể xảy ra. Người tỉnh táo sẽ không bao giờ chọn cách cứ yêu mà không cưới.

2. Hãy tính toán cho tương lai khi có thể

Bạn không có điều kiện nói tới chuyện cưới xin hoặc vì một lý do nào đó chưa cưới thì có thể không bàn tới. Nhưng nếu, chỉ vì chưa muốn cưới hoặc muốn sống là người yêu của nhau mãi mãi thì hãy suy nghĩ nghiêm túc về việc này.

Một cặp đôi hạnh phúc sẽ viên mãn hơn khi họ có ràng buộc về pháp luật. Và chính sự ràng buộc này sẽ khiến họ cảm thấy mình cần nhau hơn, yêu thương nhau hơn, quan tâm nhau hơn. Và đặc biệt, khi có con cái, các bạn sẽ vì trách nhiệm với con cái, vì trách nhiệm với gia đình mà có trách nhiệm với nhau, với chính bản thân mình nhiều hơn.

bai hoc tinh yeu tu cuoc tinh cua hari won va tien dat - 1

Bất cứ một việc gì xảy ra cũng có nguyên nhân của nó. Chuyện chia tay càng không thể không có lý do.

Đã xác định đi đến con đường cuối cùng với nhau, tại sao không làm một đám cưới, để người phụ nữ có thể được khoác lên mình bộ áo cưới lộng lẫy nhất trong tuổi thanh xuân. Và đó cũng là một cách níu giữ tình yêu tốt nhất cho hai bạn.

3. Chia tay rồi có thể làm bạn

Nhiều người cho rằng, khi đã chia tay nhau thì không thể làm bạn. Vì tình yêu và tình bạn hoàn toàn khác nhau. Đó là quan điểm sai lầm. Chỉ khi đối phương gây ra chuyện gì tội lỗi khiến họ thù hằn nhau, chuyện làm bạn mới không thể. Còn khi chia tay nhau vì những lý do nào đó, có thể vì không đồng chí hướng, có thể vì không thể sống cùng trên một nơi…, chúng ta vẫn có thể làm bạn. Tình bạn ấy là tình bạn chân thành vì hai người đã quá hiểu nhau. Là tình bạn để lưu giữ những kỉ niệm và để bù đắp cho nhau khi cả hai không thể về sống chung một nhà.

4. Không còn yêu đừng nói lời cay đắng

Từ câu chuyện của Tiến Đạt, người đàn ông ứng xử rất khôn khéo khi bạn gái bị người khác chỉ trích sau cuộc chia tay, chúng ta có thể thấy được sự cao thượng trong tình yêu. Không yêu đừng nói lời cay đắng, không yêu thì nên tôn trọng nhau, dành cho nhau tình cảm tốt nhất.

Nhiều cặp đôi không yêu nhau nữa thì lên mạng nói xấu nhau, lôi quá khứ không hay ra để nói về nhau, thật là ứng xử không lịch sự. Tất nhiên, đã yêu nhau tới vài năm thì những bí mật của người này, người kia đều biết, làm chuyện bôi nhọ nhau thật chẳng khó khăn gì. Tuy nhiên, đó chỉ là lối ứng xử của người thiếu hiểu biết.

Hãy coi tất cả là quá khứ và ngày hôm nay, ai cũng cần được tôn trọng, cần được có cuộc sống riêng của mình. Dù là con gái hay con trai cũng nên tôn trọng lẫn nhau và không nói lời cay đắng, dày vò đối phương. Kết thúc là kết thúc. Chấm dứt một cuộc tình để bắt đầu những bước đi mới. Mong cho người ta hạnh phúc. Đó mới là hành động của người quân tử, hành động của trượng phu.

Bất cứ một việc gì xảy ra cũng có nguyên nhân của nó. Chuyện chia tay càng không thể không có lý do. Thế nên, người ngoài cuộc chỉ là những người đứng xem, không nên phán xét. Hãy để thời gian trả lời tất cả. Rồi mọi chuyện cũng sẽ ngã ngũ, chỉ là sớm hay muộn mà thôi. Và nên nhớ, tuổi trẻ yêu nhiều, chia tay cũng không tí. Chỉ cần học cách tôn trọng nhau, tôn trọng quá khứ khi chia tay là đủ…

Theo Khám phá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.