Bến "đỗ" cho thế giới "gay"

Một quán cafe dưới ánh nến lung linh mờ ảo, rạp chiếu phim công cộng hay những buổi hòa nhạc tại Nhà hát lớn thường là sự lựa chọn của các đôi tình nhân trong những dịp cuối tuần. Vì nơi đó họ có thể tự do nắm tay nhau, ôm hôn một cách tự nhiên dưới ánh mắt của bao người là "chuyện thường ngày ở huyện" thế nhưng đó lại là một nỗi khát khao của những "cặp...

>> "Em ơi, anh là gay!"

>> Lừa tình và tiền trong giới gay

Một cặp đôi đồng tính khi ra ngoài họ phải luôn giữ kẽ và quan sát trước sau. Thường thì họ thể hiện sự yêu thương bằng cách khoác vai nhau tỏ ra như những người bạn thân thiết, hoặc "làm quá" cũng chỉ là ôm nhau một cách lén lút vội vã và nhanh chóng kết thúc để tránh cái nhìn ngờ vực từ người khác mà thôi. Nếu họ là những người "bản lĩnh" thì hai người đàn ông ôm nhau, nắm tay hay hôn giữa đám đông thì chắc chắn sẽ nhận lại được ánh mắt khó chịu mà gần như có thể gọi là kỳ thị, ghê tởm của người xung quanh ngay lập tức. Đơn giản với những gay "kín" thì việc phòng thủ luôn được đặt lên hàng đầu, vì nếu ai đó phát hiện thì xem như bí mật mà họ cất giấu bao lâu sẽ tan thành mây khói.

(Ảnh minh họa)

Chính vì vậy việc gặp gỡ ở những nơi gọi là kín đáo, càng tránh được những con mắt tò mò thì càng tốt. Còn với những người muốn đi tìm một nửa còn lại của mình thì thường đến những "địa chỉ ngầm" hoặc lên mạng vào những diễn đàn dành cho gay. Với những người khách thăm viếng này có thể cùng một mục đích như nhau hoặc hơn thế nữa. Vậy nơi nào mới thật sự là "chốn dung thân" của Thế giới thứ 3 (TGT3)?.

Bar L trên đường Lý Tự Trọng Q.1, một địa chỉ "tin cậy" của giới gay. Như đã trở thành thông lệ ngầm cứ mỗi thứ 6 hàng tuần tập trung rất nhiều dân đồng tính, cũng như một vũ trường nằm ngay trong nhà hát Bến Thành Q.1, được ưu tiên dành ngày thứ 2 cho đối tượng này. Ngoài ra còn có hộp đêm A trên đường Thi Sách, hay bar S-Đồng Khởi cũng là nơi không thể thiếu trong danh sách tới lui của các nhân vật "đặc biệt" đến từ TGT3. Đến đây thì ngoài việc nhảy nhót trong tiếng nhạc mờ ảo và ánh đèn mập mờ, giải tỏa stress thì họ cũng có thể tìm kiếm cho mình một "bóng" hồng thích hợp, theo một cư dân của cộng đồng gay cho biết, ai vào đây thì cũng đều cùng một mục đích "chơi là 9(chính) mà kiếm người "ấy" là 10(nhiều)". Đặc trưng ở khu này tập trung khá nhiều gay nước ngoài, chính vì thế sự "giao lưu văn hóa" ở nơi đây hết sức "đa sắc" và "open". Có thể nói những địa điểm này là một thế giới đa chủng tộc thu nhỏ của TGT3.

Với những gay "trầm" không thích ồn ào như các hộp đêm thì giải pháp giao lưu gặp gỡ vẫn là những địa điểm hát với nhau. Hội quán G-một địa điểm hát với nhau nằm trên quận 10 là nơi được cho là thú vị nhất cho những ca sĩ nghiệp dư yêu ca hát và yêu "cái đẹp". Mọi con đường đều dẫn về La mã nên nơi đó hầu hết khách hàng đều quen biết nhau nên cũng không khí khá vui vẻ và "thân thiện". Nếu lần đầu đặt chân đến đây thì tự động vài phút sau sẽ có một số nhân viên với trang phục vest đen lịch sự chỉnh tề ra hầu chuyện để khách cảm thấy bớt cô đơn. Sau khi hết giờ phục vụ mà khách vẫn muốn "tâm sự" thêm thì có thể "mời" những vệ sĩ đẹp trai này "vui vẻ" ở những nơi thỏa thuận khác.

Cao cấp hơn không chỉ dừng lại ở việc giao lưu, kết bạn mà họ còn muốn "nâng" sự giải trí của mình bằng cách tổ chức những show thời trang, những buổi party (Gnite) dành cho dân đồng tính. Tại đây họ có thể thoải mái được là chính mình mà không cần phải lo ngại điều gì cả. Mặc dù xã hội đã có cái nhìn thoáng hơn về người đồng tính nhưng chưa bao giờ ở VN các cuộc thi dành cho họ được xã hội công nhận và phổ biến như những cuộc thi bình thường khác. Những cuộc thi như thế này thường được tổ chức trên mạng theo dịp lễ hoặc theo ngẫu hứng, vì thế các member luôn rất hào hứng tập trung và chờ đợi đến ngày "bóng được làm người". Tuy nhiên với các cuộc thi như thế đa phần họ làm chui là chính.

Hơn ai hết chính họ rất biết rõ điều này, nên việc tổ chức những chương trình kiểu "cây nhà lá vườn" như thế cũng là để lấp đi phần nào những nhu cầu của bản thân hay đúng hơn là để được sống với chính mình trong một "thời khắc" nào đó.

Theo Song Nam



Trai trẻ và cái kết ê chề khi góp 'vốn tự có' vào công ty của quý bà hồi xuân đang cô đơn
Ngay buổi tối hôm đó, bà chủ giữ tôi ở lại với lý do giúp bà dọn dẹp căn phòng vừa bày biện cho buổi tiệc sinh nhật. Rồi cái gì đến phải đến khi bà chủ thủ thỉ ngọt ngào rằng nếu tôi “chiều” theo ý bà, bà sẽ dành cho tôi một suất là cổ đông trong công ty mà không cần có tiền góp vốn!

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.