Bí quyết giúp tình dục sung mãn vượt thời gian

Sức khỏe và ham muốn tình dụcsẽ giảm dần cùng với thời gian và tuổi tác. Tuy nhiên, không phải không cócách chống lại nó.

Sức khỏe và ham muốn tình dụcsẽ giảm dần cùng với thời gian và tuổi tác. Tuy nhiên, không phải không cócách chống lại nó.

Tiến sĩ Pulkit Sharma -Nhà tâm lý học lâm sàng và trị liệu tại Bệnh viện đa khoa Vimahans,Delhi cho biết lão hóa ảnhhưởng thế nào đến đời sống tình dục của bạn:

Mối quan hệgiữa thời kỳ mãn kinh và tình dục

 

Theo các nghiên cứu, đối với phụ nữ, thời kỳ mãnkinh không ảnh hưởng gì đến quan hệ tình dục. Sự thay đổi về hoóc môn và cácthay đổi khác diễn ra trong cơ thể phụ nữ cũng không ảnh hưởng gì tới hammuốn tình dục của nữ giới hay khả năng đạt khoái cảm của họ.

 

Thực tế, nhiều phụ nữ biểu hiện sự tăng ham muốntình dục trong suốt thời gian sống, kể cả sau thời kỳ mãn kinh. Nguyên nhânlà do trong giai đoạn này, con cái của họ đã trưởng thành và ra ở riêng,họcó nhiều thời gian, cơ hội dành cho nhau. Hơn nữa,quan hệ tình dục có thểthoải mái hơn và có thể mãnh liệt hơn trước đây khi họ không còn phải lomang thai ngoài ý muốn.

Bí quyết giúp tình dục sung mãn vượt thời gian

Ảnh minh họa

 

Việc già đi thường đồng nghĩa với việc cả phụ nữvà đàn ông phải mất nhiều thời gian hơnđể kích thích. Thực tế, khoảng 80%phụ nữ, ham muốn tình dục có thể giảm đi khi họ già đi. Nhưng điều đó khôngcó nghĩa là đời sống tình dục của họ đã kết thúc.

 

Mối quan hệxuất tinh sớm hoặc trì hoãn cực khoái và tình dục

 

Xuất tinh sớm là tình trạng xuất tinh ngoài ýmuốn, tại thời điểm xuất tinh, tuy đàn ông đã đạt được khoái cảm nhưng họchưa kịp tận hưởng hết những hương vị ngọt ngào của tình yêu đôi lứa thì đãbị xuất tinh, còn đối với phụ nữ chưa kịp đạt khoái cảm thì cuộc giao hợp đãbị ngưng lại. Nếu tình trạng này kéo dài, lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ gâynên những căng thẳng trong cuộc sống cho cả hai người. Tiếp đến, căng thẳngnày sẽ ảnh hưởng đến quan hệ gia đình.

 

Đàn ông xuất tinh sớm luôn luôn mặc cảm là “yếu”hơn bạn tình, nên mỗi khi tiến hành quan hệ tình dục anh ta mất tự tin vàcăng thẳng cố gắng làm sao để làm hài lòng bạn tình, còn người phụ nữ thìliên tục phải chịu cảnh “chơi vơi” dẫn đến những bực bội vô căn cứ. Đây làmột trong nguyên nhân gây đổ vỡ gia đình.

 

Mối quan hệthuốc và tình dục

 

Ngày nay, tình dục đã trở thành khái niệm sứckhoẻ nên tác dụng phụ của thuốc đến chức năng tình dục cũng được chú ý hơn.Những tác dụng phụ của thuốc đến tình dục rất đa dạng, có thể tạm thời haykéo dài, nhẹ hay nặng ....Rất nhiều các loại thuốc tân dược được bác sĩ kêđơn để chữa một căn bệnh nào đó có thể gián tiếp ảnh hưởng đến đời sống gốichăn: Thuốc lợi tiểu có thể gây rối loạn cương dương, các loại thuốc chốngtrầm cảm có thể làm giảm ham muốn hay gây ra các vấn đề trong xuất tinh...

 

Suy giảm củatestosterone và tình dục

Bí quyết giúp tình dục sung mãn vượt thời gian

Ảnh minh họa

 

Nguyên nhân đầu tiên chính là sự “lão hóa” theoquy luật của tự nhiên. Tuổi tác càng cao, hoạt động của các cơ quan trong cơthể suy giảm, trong đó có các tuyến sinh dục, khiến cho lượng testosteronengày càng suy giảm.

 

Ngoài ra, còn phải kể đến các nguyên nhân mangtính bẩm sinh như: rối loạn nội tiết tố bẩm sinh, không có tình hoàn.... Cácnguyên nhânkhácnhư:dược phẩm,chấn thương..., những thói quen xấu như nghiệnrượu, thuốc lá, ma túy... cũng gây suy giảm testosterone.

 

Suy giảm testosterone sẽ gây nên hội chứng mãndục nam.Về tình dục,đàn ông sẽ giảm ham muốn, rối loạn cương dương, giảmtinh trùng gây khó có con. Về sức khỏe toàn thân,đànôngsẽ tăng các bệnh lýtim mạch, rối loạn hô hấp, rối loạn thần kinh (giảm trí nhớ, khó tập trung),rối loạn tinh thần (stress),gây loãng xương, rối loạn da và tóc (da nhănnheo, rụng tóc), thiếu máu...

 

Phòng chống“lão hóa” tình dục

 

Để duy trì đời sống tình dục, bạn hãy bổ sungvào chế độ ăn của bạn những loại trái cây mọng nước - những loại quả nàythường chứa nhiều chất chống ôxy hoá và cải thiện đáng kể khả năng cươngcứng của “cậu nhỏ”.

 

Để có một trái tim thực sự khoẻ mạnh, bạn cần ănnhiều loại rau, củ, quả và cá (mỗi tuần 2 lần ăn cá là một cách tuyệt vời đểcó omega-3 và axít béo giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim qua việc giảm áp suấtmáu và chất béo trung tính).Hãy loại bỏ chất béo trong chế độ ăn của bạn, vìngoài việc nâng cao lượng cholesterol xấu, chất béo còn làm giảm lượngcholesterol tốt trong cơ thể. Chỉ nên có 1% chất béo trong chế độ ăn hằngngày của bạn.

 

Bạn nên tránh xa thuốc lá vì người hút thuốc lácó thể bị ung thư và có nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành cao hơn những ngườikhông hút.

 

Đặc biệt, bạn nên luyện tập thể dục - thể thaothường xuyên, có thể bạn cũng không cần phải tập theo cường độ cao, mà cókhi chỉ cần đi bộ 30 phút mỗi ngày là đủ để giúp cho tim bạn khoẻ mạnh hơn.

 

Theo VnMedia



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.