Cài bẫy thử chồng

Phương Anh không trực tiếp tìm đến phòng tư vấn như những người khác mà xin được tư vấn gián tiếp qua điện thoại. Lần đầu gọi đến, Phương Anh còn dè dặt bởi hình như cô biết khi kể câu chuyện của mình thế nào cũng gặp phải sự chê trách thay vì sự thông cảm, chia sẻ. Thế nhưng khi nghe tôi khuyến khích, cô dần dần trải lòng hơn.

PhươngAnh không trực tiếp tìm đến phòng tư vấn như những người khác mà xin được tư vấngián tiếp qua điện thoại. Lần đầu gọi đến, Phương Anh còn dè dặt bởi hình như côbiết khi kể câu chuyện của mình thế nào cũng gặp phải sự chê trách thay vì sựthông cảm, chia sẻ. Thế nhưng khi nghe tôi khuyến khích, cô dần dần trải lònghơn.

- Em đã có một người chồng tuyệtvời, một gia đình hạnh phúc. Nhưng không hiểu ma xui quỷ khiến thế nào, em lạihành động ngu dại như thế. Để giờ đây, em sắp mất chồng đến nơi chị ạ, em phảilàm sao bây giờ?

- Ai cũng có lúc phải sai lầm,nếu mình biết sửa chữa thì mọi việc sẽ ổn trở lại thôi, em ạ.

Cài bẫy thử chồng

Ảnh minh họa

- Không biết chuyện của em có ổntrở lại được không nữa, nhưng hiện tại thì em đau khổ lắm, mấy ngày hôm nay anhấy đem quần áo ra ngoài thuê nhà nghỉ ngủ. Em xin lỗi thế nào, anh ấy cũng khôngchịu, bảo là phải sống ly thân để xem lại tình cảm của mình. Em biết đó chỉ làcái cớ để anh ấy thoải mái ra ngoài gặp gỡ cô gái kia mà thôi.

Phương Anh kể, cô yêu và kết hônvới mối tình đầu kéo dài gần 7 năm của mình. Tuấn, chồng cô là người đàn ông lýtưởng, yêu và chiều vợ có một không hai. Nhờ vào tình yêu bền bỉ đó mà PhươngAnh có thể thỏai mái thực hiện ước mơ hoài bão của mình trong suốt thời gian yêunhau mà không hề gặp phải một khó khăn nào. Dù xung quanh tình yêu của họ khôngít lời gièm pha. Về hình thức, Phương Anh tự nhận mình là người bình thường, cóchút duyên ngầm. Nhưng bù lại sự quyết đoán mạnh mẽ, thích mạo hiểm phiêu lưucủa cô lại trở thành lực hút khiến Tuấn mê mẩn. Hai vợ chồng cùng tuổi, ngày cònyêu nhau, hai bên gia đình đều bảo nếu yêu nhau thật lòng thì nghĩ đến chuyệncưới xin.

Vào độ tuổi ấy, Tuấn có thể thoảimái bay nhảy hay tính đến chuyện phấn đấu nhưng Phương Anh còn phải tính đếnchuyện sinh con. Thế nhưng, cô vẫn muốn thực hiện ước mơ hai năm du học ở nướcngoài, bảo vệ được cái bằng thạc sĩ, bay nhảy cho thỏa thích rồi mới  nghĩđến chuyện cưới hỏi và sinh con. Chẳng ai đồng tình với ý thích mang chút nổiloạn ấy của cô nhưng Tuấn thì ủng hộ. Anh vừa thanh minh với bố mẹ mình, vừa cốgắng thể hiện sự chờ đợi người yêu với bố mẹ Phương Anh. Gần 7 năm trời, PhươngAnh đi hết nước này đến nước khác, học hỏi, thử nghiệm làm việc.. Đến gần 35tuổi, cô mới đồng ý quay về làm đám cưới.

Sau ngày cưới không lâu thìPhương Anh mang bầu. Đó là niềm hạnh phúc không chỉ của riêng hai vợ chồng màcòn của hai bên gia đình. Tuấn làm mọi việc cho vợ con và trở thành người chồnghoàn hảo có một không hai trên đời của cô. Ai cũng nói số Phương Anh sướng, chứmột người tài chẳng kiệt suất, sắc cũng không suất, chúng lại cưới được anhchồng đẹp trai, công việc tốt, yêu chiều vợ hết mình, sống được lòng tất cả mọingười. Chính bố mẹ Phương Anh đã nhiều lần khuyên con gái nên sống tốt với Tuấnvì không phải ai cũng may mắn có được người chồng như thế.

Ngày Phương Anh sinh con, cảphòng sinh ở bệnh viện ai cũng tròn mắt ngạc nhiên trước sự chăm sóc mẹ connhiệt tình chu đáo của Tuấn. Làm bố lần đầu nhưng anh khiến nhiều người thầmkhâm phục vì sự hiểu biết và sự khéo léo của mình.

Người ta thường nói có ít thì mớiquý, dư thừa thì cũng bình thường, Phương Anh cũng vậy. Do nhận được sự yêuchiều đó của Tuấn từ ngày còn yêu nhau nên khi thành vợ chồng, cô vẫn cảm thấytất cả những gì Tuấn làm cho cô đều là bình thường như bao người chồng khác. Tuynhiên những lời khen về sự hoàn hảo của Tuấn khiến cho Phương Anh nảy ra một ýnghĩ. Cô muốn "cài bẫy" để thử xem độ hoàn hảo của chồng có đúng như mọi ngườinói hay không.

Ca "giám định" tình cảm sailầm

Phương Anh nghĩ đến chuyện dùnggái đẹp để thử chồng vì thường thì đàn ông ai cũng mê gái đẹp. Nhìn trước ngósau, cô quyết định nhờ cô em họ mình làm "mồi" để giăng bẫy.

"Em nghĩ nhờ cô em họ làm là antoàn nhất, vì Thảo là người đã và đang mang ơn em rất nhiều. Nhờ có em, Thảo mớicó được công việc tốt, thoát khỏi cảnh bị bố mẹ bắt lấy chồng sớm ở quê. Nhiềulần Thảo bảo em là ân nhân suốt đời và sẵn sàng làm bất cứ điều gì để trả ơn.Trong thời gian còn nghỉ sinh con, em đã gọi Thảo đến và nói về kế hoạch củamình. Thảo có khuyên em không nên làm điều ấy vì nếu bị anh phát hiện thì sẽ mấttình cảm anh em vốn tốt đẹp từ trước nhưng em cam đoan sẽ không để Thảo bị liênlụy sau này, em sẽ có trách nhiệm giải thích cho chồng hiểu.

Sau đó, em bày cách cho Thảo cáchtiếp cận chồng, thậm chí nhiều lần tạo cơ hội cho hai người ở bên nhau. Sau mỗilần như thế, Thảo đều thông báo cho em biết về cách ứng xử và thái độ của anh ấy.Lần nào, Thảo cũng khâm phục trước lòng thủy chung, yêu vợ của chồng em. Thếnhưng lời khẳng định ấy của Thảo vẫn không làm em hài lòng, em không tin làngười đàn ông nào cũng vô cảm trước cái đẹp và sự quyến rũ ngay bên cạnh. Chínhsự cương định của chồng càng kích thích em tìm cách bẻ ngãy thành trì ấy. Lúcbấy giờ em chỉ nghĩ đến sự chiến thắng của mình chứ không hề lường hết chuyện gìsẽ xẩy ra tiếp sau đó.

Em nghĩ ra cách ngủ riêng để đẩychồng vào tình thế "nhịn đói" lâu ngày xem có tư tưởng đi hái trộm bên ngoàikhông. Lấy lý do con nhỏ ngủ chung không tiện, em yêu cầu chồng ngủ riêng mộtthời gian ngắn. Vì lý do sức khỏe của vợ, Tuấn không hề phản đối, anh ấy bảo cốgắng "nhịn" chờ vợ hồi phục sức khỏe, tâm sinh lý sau khi sinh. Thoạt nghe vànhìn thấy thái độ nghiêm túc và thương vợ con, em cũng mềm lòng nhưng nghĩ đếnbài trắc nghiệm tình cảm còn đang giang dở nên em vẫn tiến hành theo đúng kếhoạch.

Một thời gian trôi qua, chồng emvẫn là người hoàn hảo. Bên kia Thảo vẫn "ok" rằng mọi thứ đều ngon lành. Em hãyyên tâm với chồng của mình, bức thành trì đó không thể phá nổi dù nhiều khi "mỡđã dâng sẵn miệng mèo". Thử mãi mà kết quả không thay đổi, em bắt đầu thấy chánvới trò chơi của mình.

Thế nhưng thật oái ăm, khi em bắtđầu chán và kết thúc ca "giám định" tình cảm của chồng thì cũng là lúc em đượcbiết Thảo và chồng em đã có quan hệ với nhau. Nguyên nhân là một lần nghe theolời em, Thảo đã có những cử chỉ khiêu khích quá đà. Tuấn nhìn thấy thế đã nghiêmtúc nói chuyện với Thảo. Bài học về đạo lý lẫn nghĩa tình của anh rể đã khiếnThảo cảm động và tiết lộ ra bí mật.

Anh giận Thảo thì ít mà giậnem thì nhiều. Anh nói uổng công anh giữ gìn và chung thủy với em. Rằng emkhông tôn trọng và coi thường chồng. Anh sẽ làm cho em biết thế nào là đaukhổ khi có chồng phản bội, trăng hoa như em mong muốn. Chỉ vì sự tổn thươngấy, chồng em đã bất chấp tất cả và cùng Thảo đi quá giới hạn. Còn Thảo, côấy thú nhận một phần không thể cưỡng lại được, một phần cũng có tình cảm vớichồng em, vậy là sụp đổ tất cả. Em gào thét trước sự phản bội của hai ngườiđó mà không biết nguyên chính là do bản thân mình gây ra. Tuấn ôm quần áo bỏra nhà nghỉ ngủ qua đêm.

Giờ thì em biết tội lỗi của mình,em chỉ mong anh ấy chỉ ra ngoài một thời gian ngắn cho nguôi giận rồi quay vềvới mẹ con em. Nhưng em cũng lo sợ, cơn giận ấy sẽ khiến chồng em lại làm liềumột lần nữa để trả thù em thì càng nguy hơn. Làm sao em sống nổi khi biết đượcchồng mình phản bội mình hết lần này đến lần khác."

Tôi kể ra câu chuyện của PhươngAnh để phần nào cảnh tỉnh một số người đã và đang có ý định "cài bẫy" để thửthách lòng thủy chung của bạn đời. Đừng vì một ý nghĩ ngông cuồng trong phútchốc để đẩy hạnh phúc của mình xuống vực thẳm. Hãy trân trọng những gì mình đangcó và giữ gìn nó để tổ ấm mãi bền vững. Lòng nghi ngờ có thể chỉ là một đốm lửanhỏ nhưng một lúc nào đó nó cũng có thể bùng lên thành một đám cháy dữ đội thiêurụi hạnh phúc của bạn nếu như bạn không biết cách dập tắt nó. Phương Anh chỉ làmột trong số nạn nhân của chính bản thân mình khi mang bạn đời ra làm phép thửcho cuộc sống hôn nhân của mình.

Theo Cài bẫy thử chồng



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.