Chạm mặt với tình xưa

Sự đời xưa nay vốn dĩ“việc muốn tránh lại chẳng thể tránh, và người không muốn gặp lại cứ phảiđối diện”. Điều này khá đúng khi bạn luôn phải chạm mặt với người xưa. Vậyphải hành xử ra sao khi bạn lâm vào tình huống này?

Sự đời xưa nay vốn dĩ“việc muốn tránh lại chẳng thể tránh, và người không muốn gặp lại cứ phảiđối diện”. Điều này khá đúng khi bạn luôn phải chạm mặt với người xưa. Vậyphải hành xử ra sao khi bạn lâm vào tình huống này?

1. Chủ động

Nếu bạn càng muốn tránh mặt thìcàng cảm thấy khó chịu và không thoải mái. Thay vào đó, hãy chủ động tiếp cận vàbắt chuyện với cô ấy. Nhưng hãy nhớ, chớ bắt đầu bằng cách nhắc lại chuyện xưa,hay gợi nhớ về những kỷ niệm đã qua. Bạn nên giữ lịch sự đúng mực và ân cần hỏivề hiện tại của nàng. Điều này sẽ cho cô ấy cảm nhận khác về con người mới củabạn - trưởng thành và biết quan tâm hơn tới người khác.

2. Không bàn về quá khứ

Những khúc mắc, hiểu lầm ngày xưacả hai không thể giải quyết được thì nay cũng không nên mang ra thảo luận lại.Thời gian cả hai dành cho nhau trước kia chính là phương thuốc hiệu quả để giảiquyết mọi hiểu lầm. Vì thế, việc nhắc lại quá khứ giờ đây sẽ chỉ làm thức dậynhững cảm xúc cay đắng mà thôi.

Chạm mặt với tình xưa

(ảnh minh họa)

3. Không thể tránh khỏi bốirối

Không nghi ngờ việc những cuộcgặp gỡ kiểu này sẽ chẳng hề thoải mái với bạn. Vì vậy bạn cũng không nên ép bảnthân phải làm cho việc gặp gỡ ấy trở nên dễ dàng, và cũng chớ nên tự vấn lòngmình bởi những câu hỏi kì quặc. Việc hai người gặp lại nhau là lẽ tự nhiên vàhãy coi đó như một điểm mốc trong cuộc đời bạn.

4. Dùng rượu giải sầu khôngphải là giải pháp

Bạn muốn uống để làm mờ đi hìnhảnh vốn đã quá sâu đậm của cô ấy trong lòng bạn? Nhưng bạn có biết hậu quả củanó sẽ ra sao khi bạn say? Những điều ngớ ngẩn mà bạn cố kìm nén bấy lâu sẽ chẳngthể giữ được trước mặt nàng. Rượu có thể giúp bạn quên đi nỗi đau tạm thời,nhưng nó sẽ biến bạn trở thành một kẻ ngốc và sau đó sẽ phải hối tiếc và đau khổhơn khi bạn tỉnh cơn say.

5. Hãy cho cô ấy thấy nhữngđiểm hấp dẫn ở bạn một lần nữa

Thay vì khơi gợi nên những ký ứcbuồn thì tại sao bạn lại không làm cho cô ấy nhớ về những kỷ niệm đẹp bạn đãmang đến cho cô ấy. Hãy nhớ lại xem lý do vì sao cô ấy lại  siêu lòng trước bạnngày đó? Nếu có thể khiến nàng bị xao xuyến một lần nữa thì bạn đã thắng. Hãythể hiện những điều tuyệt vời đã tạo nên “bạn là ai trong mắt cô ấy” một lầnnữa, và điều ấy sẽ khiến nàng phải hối tiếc vì đã bỏ qua một ứng cử viên xuấtsắc như bạn.

6. Làm nàng cười

Hãy cố gắng trổ tài hài hước đểkhiến nàng phải cười. Đây chính là lúc để bạn thể hiện những câu chuyện đùa, haynhững việc thú vị mà bạn đã góp nhặt được để khiến cô ấy thoải mái và cởi mở hơnkhi đối diện với bạn. Và biết đâu nhờ thế mà những ký ức đẹp sẽ lại trỗi dậytrong cô ấy một lần nữa.

7. Lập một “nghị định thư”

Bạn có thể hứa với cô ấy về việcsẽ không mang nỗi đau quá khứ ra để đe dọa hay làm khó cho cô ấy. Và bên cạnhđó, bạn cũng hãy thử đề nghị cả hai có thể bắt đầu một tình bạn với những cảmxúc hoàn toàn trong sáng và mới mẻ.

Theo Ánh Nguyệt
Chạm mặt với tình xưa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.