Chàng trai bị 'đá' vì đến nhà người yêu gói canh thừa mang về

Đến nhà người yêu ăn cơm còn xin gói đồ thừa mang về hiện nhận được nhiều ý kiến trái chiều trên mạng.

Câu chuyện chàng trai quá tiết kiệm, không mấy khi tiêu tiền, đến nhà người yêu ăn cơm còn xin gói đồ thừa mang về hiện nhận được nhiều ý kiến trái chiều trên mạng.

NEU Confessions mới đây đăng tải câu chuyện dở khóc dở cười về một chàng trai bị người yêu bỏ do quá tiết kiệm. Chỉ sau vài giờ đăng tải, bài viết này nhanh chóng thu hút hơn 14.000 like (thích) và hàng nghìn chia sẻ, bình luận.

Anh chàng hà tiện với người yêu

Nữ chính cho hay cô và bạn trai yêu nhau được hơn một năm. Ban đầu, hai người chỉ trò chuyện, tâm sự qua mạng. Cô dần cảm mến, thấy anh là người có trách nhiệm.

Chang trai bi 'da' vi den nha nguoi yeu goi canh thua mang ve hinh anh 1
Thiếu nữ chia sẻ trên mạng rằng cô chia tay bạn trai vì anh quá hà tiện. Ảnh chụp màn hình.

Lần đầu hẹn hò, chàng trai dẫn cô đi ăn và trả tiền. Song những lần sau, hai người chỉ đi dạo, không tiêu gì.

Đôi lần cô rủ bạn trai đi ăn thì anh nói: "Em mời, em trả đi". Thiếu nữ vẫn vui vẻ thanh toán, không phàn nàn gì.

Thời gian quen nhau, chưa một lần nam thanh niên mời bạn gái ăn uống, chủ yếu hai người toàn chia đôi tiền. 9X cho rằng họ đều là sinh viên nên chuyện chia sẻ tình phí khá hợp lý và không bao giờ để bụng.

Những ngày lễ, chàng trai thường lảng tránh, không tặng bạn gái món quà gì. Cô cũng không đòi hỏi, song vẫn buồn vì điều này. Nữ sinh chia sẻ còn rất nhiều thứ anh tiết kiệm với cô.

Cô cùng bạn trai đi xe bus. Nhà cô khá gần, cách 2 bến, cô có vé tháng, còn bạn trai thì không. Lên xe, anh xin không thu tiền vì đi gần, anh phụ xe có vẻ không đồng ý.

Thấy ái ngại trước mọi người xung quanh, thiếu nữ lấy tiền của mình ra trả hộ. 9X đành nói với phụ xe rằng bạn trai mình không có tiền lẻ nên mới vậy.

Cả hai rất ít gặp nhau, chỉ hay nói chuyện qua mạng. Cô cho rằng nửa kia của mình khi yêu bị mắc "bệnh tiết kiệm".

Thiếu nữ ngỏ ý muốn sang nhà người yêu thăm và ở lại ăn cơm, chàng trai miễn cưỡng đồng ý, bảo cô gái không phải mua gì vì có sẵn đồ ăn.

Cô tới nơi thấy căn phòng chật chội, bừa bộn, điểm cộng là có nhà vệ sinh khép kín. Khi dọn cơm, 9X thấy đồ ăn có mỗi đĩa đậu luộc, trứng rán và một ít rau.

Thấy vậy, anh cười bảo: "Sinh viên nghèo nên ăn thế là sang rồi". Lúc ấy, cô thương anh lắm, bạn trai là người tiết kiệm, song anh chăm chỉ, chịu khó.

Câu chuyện không dừng lại ở đó, ăn xong cô vào nhà vệ sinh, bạn trai nói gì ngoài cửa, cô không nghe rõ. Lúc ra, anh bảo cô lần sau "đi nhẹ" thì đừng xả nước vì tốn nước, đi 2,3 lần sau hãy xả.

Cô tưởng nửa kia đùa nên còn chọc ghẹo anh. Giờ nghĩ lại, cô mới thấy người yêu mình nói thật.

Có lần, cô uống nước ngọt, tiện tay vứt vỏ vào thùng rác, anh chàng lấy ra rồi bảo "tích tiểu thành đại". Bởi anh từng bán đống lon được hơn 200.000 đồng.

Mang canh thừa từ nhà bạn gái về

Nữ chính cho hay cô nghĩ người yêu mình có vấn đề, tính toán chi li nên không có bạn bè. Do không sống cùng được, anh đành phải ở một mình.

Nhiều lúc 9X nghĩ ra mọi lý do để biện hộ cho anh. Song "giọt nước tràn ly", hành động lần này của bạn trai khiến cô không thể chịu đựng thêm.

Thiếu nữ muốn nửa kia về nhà ra mắt cha mẹ vì gia đình biết cả hai yêu nhau, muốn gặp để nhắc nhở chuyện học hành. Cô luôn kể với người thân bạn trai mình rất chịu khó, ngoan ngoãn, không bao giờ sa vào mấy tệ nạn và biết tiết kiệm.

Gia đình 9X ở thành phố, không giàu có. Cha mẹ cô vất vả kiếm tiền nhưng vẫn khá giả hơn nhà bạn trai.

Hôm đến chơi, cô có nhắc khéo người yêu là buổi đầu ra mắt nên tạo thiện cảm, mua ít hoa quả hay hộp bánh tượng trưng. Song anh vẫn đến tay không, biện hộ là vội nên quên.

Chang trai bi 'da' vi den nha nguoi yeu goi canh thua mang ve hinh anh 2
Đôi trẻ "đường ai nấy đi" vì những mâu thuẫn không thể giải quyết. Ảnh minh họa.

Thấy chàng trai thật thà, cha mẹ cô gái khá thiện cảm. Anh còn vào nấu cơm, ăn xong giúp bạn gái rửa bát. Thấy miếng thịt, bát canh cá nấu chua cô định đổ đi, anh hét lên bảo cô phí phạm, bảo không ăn đưa anh bỏ túi mang về.

Nữ chính nhắc bạn trai nói bé, song anh vẫn nhất quyết bảo cô bọc vào túi đưa anh. Sợ cha mẹ biết, cô miễn cưỡng đưa, chàng trai còn lấy luôn gói giò trong ngăn đá vì cô định bỏ đi.

Chứng kiến hành động của người yêu, thiếu nữ giận và sốc. Đợi anh về, cô nhắn tin bảo chia tay.

Nam thanh niên hỏi vì sao và cho rằng do anh mang đồ nhà cô về nên bạn gái mới bỏ. Thấy vậy, cô gái tức giận bảo chàng trai bị bệnh và nên đi khám bác sĩ tâm thần.

Từ đó, anh chàng không nhắn tin cho cô, song 9X vẫn muốn làm bạn vì còn thương anh. Cô phân vân không biết mình có nên xin lỗi chàng trai. Bản thân cô không muốn quay lại, song thấy mình nói anh hơi quá.

Ngoại trừ tính tiết kiệm, anh là chàng trai tốt, hay sửa máy tính giúp cô. Anh cũng không rượu chè, cờ bạc. Nữ chính quyết định chia sẻ câu chuyện để mọi người cho cô lời khuyên.

Bài viết này hiện khiến dân mạng không khỏi bức xúc, tỏ thái độ ngán ngẩm trước cách tiết kiệm quá đáng, làm xấu mặt đàn ông của chàng trai. Bên cạnh đó, nhiều người đưa ra lời khuyên cho nhân vật chính.

Minh Huyền (Hà Nội) cho rằng thói quen tiết kiệm của nam thanh niên trên đã "ăn sâu vào máu". Huyền từng có bạn trai như vậy, không thể nào sửa được, làm cái gì cũng tính toán rất chi ly.

Theo thiếu nữ, anh chàng như vậy không xứng đáng để yêu, chia tay sẽ hạnh phúc cho cả hai.

Một số dân mạng nhận định con trai chỉ cần không hoang phí. Người đàn ông phải có chí tiến thủ, cố gắng kiếm nhiều tiền để hưởng thụ, chứ không phải hà tiện, chắt bóp.

Theo Zing


người yêu

cư dân mạng

Người yêu hà tiện


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.