Chàng trai Úc tỏ tình với cô gái Việt “em là vũ trụ của anh” ngay từ lần đầu gặp mặt

Sang Úc du học, bước ra đường là thấy Tây nhưng Tỷ Nguyễn lại gặp và yêu chồng bắt đầu từ thế giới ảo. Cô được anh tỏ tình từ ngay lần đầu gặp mặt.

Sang Úc du học, bước ra đường là thấy Tây nhưng Tỷ Nguyễn lại gặp và yêu chồng bắt đầu từ thế giới ảo. Cô được anh tỏ tình từ ngay lần đầu gặp mặt.

Tỷ Nguyễn (26 tuổi)

Nghề nghiệp: Y tá

Brad Scanlon (32 tuổi)

Nghề nghiệp: Nhân viên phòng kế hoạch

Năm 2010, cô gái Long Xuyên - An Giang Tỷ Nguyễn lên đường sang Úc du học, khi vừa tốt nghiệp xong PTTH. Những ngày đầu chập chững sang xứ người, cô gái trẻ lạ lẫm đủ mọi thứ, bỡ ngỡ từ tiếng nói, cách giao tiếp cho tới ẩm thực, đi lại. Tỷ vẫn hay nói đùa rằng, chả hiểu tại sao mà ở bên này, bước ra đường là thấy Tây nhưng cô lại quen chồng qua thế giới ảo.

Brad là chàng Tây thứ hai mà Tỷ yêu. Trước đó, cô có quen một anh nhưng tình cảm không đủ để tiến xa hơn nên hai người chia tay. Tỷ từng buồn và hụt hẫng suốt một thời gian dài. Giữa lúc cô đơn và mất niềm tin vào tình yêu, Brad xuất hiện và đem lại cho Tỷ hi vọng.

Ngày đó, cô tham gia một ứng dụng kết bạn trên mạng và vô tình làm quen với Brad. Một ngày nọ, Tỷ dậy sớm chuẩn bị đi làm thì bỗng thấy có tin nhắn của Brad, anh nói mình cũng đang chuẩn bị đến nơi làm việc. Hỏi han một lúc thì hóa ra chỗ làm của hai người khá gần nhau, cùng ở khu Perth. Nhờ có điểm chung mà họ tiếp tục nói chuyện, rồi dần dần kết bạn facebook để liên lạc qua lại.

Chàng trai Úc tỏ tình cô gái Việt “em là vũ trụ của anh” ngay từ lần đầu gặp mặt - Ảnh 3.

Tỷ và Brad quen nhau qua mạng ảo.

Chàng trai Úc tỏ tình cô gái Việt “em là vũ trụ của anh” ngay từ lần đầu gặp mặt - Ảnh 4.
Chàng trai Úc tỏ tình cô gái Việt “em là vũ trụ của anh” ngay từ lần đầu gặp mặt - Ảnh 5.

Họ làm đám cưới sau 3 tháng yêu.

Vài hôm sau, vào đúng ngày 29/12/2013, Tỷ ở nhà và rất muốn đi xem pháo hoa nhưng lúc đó cô không biết phải đi ra sao và rủ ai đi cùng mình. Bỗng Tỷ nhớ ra Brad, vì ấn tượng với sự thân thiện và dễ gần của anh nên cô đánh bạo nhắn tin rủ anh đi cùng. Không ngờ, chàng trai Úc rất nhiệt tình nhận lời ngay. Anh còn chu đáo đặt bàn tại nhà hàng để hai người ăn tối xong sẽ đi xem pháo hoa luôn, khiến Tỷ rất cảm động.

Gặp nhau lần đầu nhưng hai người giống như "rà trúng tần số" của nhau vậy, cứ thế nói chuyện đến tận đêm khuya. Hai người đã có một buổi tối rất vui. Trở về nhà, Tỷ nhận được tin nhắn của Brad, anh thật thà thú nhận rằng mình rất muốn được tìm hiểu Tỷ, vì anh đem lòng yêu cô từ ngay ánh mắt đầu tiên mất rồi. "Em là tất cả vũ trụ của anh. Anh yêu em và muốn làm tất cả mọi thứ chỉ để khiến em thấy hạnh phúc và các cô gái khác phải ghen tị với em", Brad nói.

Brad là một chàng trai rất ngọt ngào, đến cả câu tỏ tình của anh cũng khiến Tỷ cảm giác như mình là nhân vật chính trong truyện ngôn tình vậy. Điều này cũng đôi lúc khiến Tỷ thấy phân vân nhưng suy nghĩ đó nhanh chóng qua đi, bởi cô hiểu mình đang hạnh phúc và không nên phàn nàn về việc người yêu mình làm mọi thứ cho mình.

Chàng trai Úc tỏ tình cô gái Việt “em là vũ trụ của anh” ngay từ lần đầu gặp mặt - Ảnh 6.

Đám cưới của Tỷ và Brad.

Tình yêu đến và tiến triển cũng rất nhanh, sau khi bắt đầu yêu được 3 tháng thì hai người làm đám cưới. Sau khi về chung một nhà, Brad và Tỷ ở riêng, cho dù mẹ Brad thì luôn muốn có hai con về sống chung với bà. Tiếng là mẹ chồng nhưng bà quan tâm và tốt với Tỷ không khác gì mẹ đẻ. Hễ có công việc gì là bà lại lo giúp, để ý tới từng cảm xúc của con. Không những thế, Tỷ còn khá bất ngờ khi một lần cô nghe bà hỏi: con thấy mẹ làm mẹ chồng như vậy đã được chưa? Sự tốt bụng của bà vượt xa mong đợi của Tỷ.

Ở Úc, Tỷ chỉ có một mình, không người thân bên cạnh, nhiều khi tủi thân vì nỗi nhớ nhà nhưng từ khi gặp và cưới Brad, chung sống với anh, có thêm một người mẹ thứ hai, Tỷ đã cảm thấy lòng ấm lại. "Ông xã luôn là người quan tâm lo lắng cho mình, cưới xong thì anh đi làm xa nhưng ngày nào cũng gọi điện hỏi han xem mình ra sao, nhất là từ sau khi mình sinh con. Mỗi sáng thức dậy luôn là câu hỏi vợ thế nào, có khỏe không, có gặp điều gì lo lắng không, rất quan tâm đến từng cảm xúc nhỏ của vợ. Nhờ sự chu đáo của anh mà mình may mắn không hề gặp trầm cảm như các bà mẹ sau sinh khác. Nói thật là, đôi khi chỉ cần nghe anh hỏi: Hôm nay em thấy trong người thế nào?, thì mình đã thấy quá đủ, giống như được an ủi, động viên rồi", Tỷ chia sẻ.

Hiện tại, Tỷ đang vô cùng hạnh phúc với tổ ấm nhỏ bên chồng và hai con, đủ "nếp tẻ". Không chỉ là một người chồng tinh tế, Brad còn chinh phục vợ bằng sự độ lượng và chăm chỉ của mình. Mỗi khi có việc gì bất hòa mà cãi nhau, anh đều nhận lỗi về mình rồi xin lỗi vợ, không để cô buồn lòng. Việc nhà được hai vợ chồng san sẻ với nhau, Brad không bao giờ để Tỷ phải lọ mọ một mình hay đảm nhiệm tất cả mọi việc, hễ vợ nấu ăn thì chồng rửa chén, vợ giặt đồ thì chồng đem đi chơi, rảnh rồi thì hai vợ chồng lên xe đi mua sắm, đi biển hay đi dạo cho các con có thêm không gian vui đùa.

Chàng trai Úc tỏ tình cô gái Việt “em là vũ trụ của anh” ngay từ lần đầu gặp mặt - Ảnh 7.

Tổ ấm nhỏ hạnh phúc của Tỷ.

Chàng trai Úc tỏ tình cô gái Việt “em là vũ trụ của anh” ngay từ lần đầu gặp mặt - Ảnh 8.

Tỷ đang rất hạnh phúc với hiện tại.

Cuộc sống ở Úc không phải là một thiên đường "sống trên tiền" như nhiều người Việt Nam vẫn tưởng tượng. Tỷ cũng từng giải thích rõ là Tây không giàu, chồng cô cũng không phải là đại gia, hai vợ chồng cô chỉ là những người hết sức bình thường, kiếm sống dựa trên sức lao động của chính mình. Trước kia, Tỷ cũng từng phải lăn lộn qua nhiều nghề, từ phục vụ nhà hàng, dọn dẹp, thợ may, bán hàng, làm nail… cũng từng nhận ánh mắt kỳ thị của người xung quanh khi vốn tiếng Anh của cô chưa tiến bộ. Dần dần, mỗi nghề lại cho cô một kinh nghiệm và vốn sống riêng. Tuy vậy, sống tại Úc lại mang đến cho Tỷ sự thoải mái, bởi tại đây, cô không cần bon chen, chỉ cần đi làm đến hết giờ là trở về nhà vui vầy bên chồng con, chẳng cần bận tâm đến điều gì khác.

Theo Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.