Chiều chồng: "Cái tội" của người phụ nữ

Phụ nữ Việt Nam vốn nổi tiếng yêu chồng, thương con. Nhiều khi họ sẵn sàng hy sinh bản thân để chăm lo cho chồng con. Nhưng không phải người vợ nào cũng khôn khéo trong cách chiều chồng.

Phụ nữ Việt Nam vốn nổi tiếng yêu chồng, thương con. Nhiều khi họ sẵn sàng hy sinh bản thân để chăm lo cho chồng con. Nhưng không phải người vợ nào cũng khôn khéo trong cách chiều chồng.

Yêu bản thân và phải biết cách chiều chồng

Cách đây vài ngày, nhà văn Trang Hạ cho rằng phụ nữ phải biết yêu bản thân thì mới biết yêu chồng đừng như phận "con ong, cái kiến".

Hay tâm sự của người phụ nữ chấp nhận hy sinh, tự hạ thấp bản thân trước chồng để rơi vào bi kịch cuộc hôn nhân đầy nước mắt khiến diva Mỹ Linh xót xa chia sẻ trên trang cá nhân. Nữ ca sĩ bày tỏ, chị em phụ nữ nên biết yêu thương mình trước.

Đó là tâm lý chung, khi đã làm vợ, ai cũng muốn yêu thương, lo lắng, quan tâm chồng. Nhưng người phụ nữ không biết được rằng đàn ông nếu nhận được sự chiều chuộng quá mức, anh ta sẽ coi điều đó là nghiễm nhiên mình được hưởng.


Hãy là người phụ nữ biết cách chiều chồng

Đã có một câu chuyện như thế này.

"Có một cô gái gặp một cậu bé đi lạc. Thấy cậu bé khóc, cô gái tốt bụng tặng cậu ta một viên kẹo, cậu bé nín khóc và cười rất vui vẻ...

Về sau, mỗi ngày ra công viên gặp cậu bé, cô gái đều tặng cho cậu bé một viên kẹo, mỗi ngày một viên, mỗi ngày một viên…

Cho đến một ngày cô gái kia hết kẹo...

Hết kẹo thì đương nhiên không thể cho. Vì vậy cậu bé rất giận dữ, và nói rằng cô gái đó không tốt, bởi vì cô ấy không cho cậu một viên kẹo mỗi ngày nữa...

Cô gái buồn bã xin lỗi, hứa rằng ngày hôm sau sẽ cho cậu bé hai viên kẹo, và cô làm đúng theo lời hứa...

Đến ngày hôm sau của hôm sau, khi cậu bé xòe tay ra và chỉ được nhận một viên kẹo, cậu bé lại khóc lóc đòi thêm một viên, cô gái liền cho thêm một viên...

Cứ thế, mỗi ngày hai viên kẹo, cho đến lúc cô gái hết kẹo một lần nữa…

Cậu bé khóc, giận dữ nói rằng cô gái không tốt, xấu tính và keo kiệt. Cô gái lại hứa sẽ bù cho cậu thêm một viên vào ngày hôm sau...

Và số kẹo cứ thế tăng lên theo thời gian…"

Những đòi hỏi của con người đôi khi quá vô lí và gần như không có giới hạn.

Một khi yêu thương trở nên quá quen thuộc, người ta thường sẽ dần quên mất rằng “mình vẫn đang được yêu thương”. Họ chỉ mải "nhận" và coi đó là nghĩa vụ của người "cho". 


Đừng để các ông "sinh hư" vì thói ỷ lại, lười biếng, chỉ biết hưởng thụ...

Trong cuộc sống cũng vậy, chiều chồng là điều không xấu nhưng đừng để các ông "sinh hư" vì thói ỷ lại, lười biếng, chỉ biết hưởng thụ...

Hãy luôn là chính mình, thỉnh thoảng hãy "rời xa" chồng một chút để anh ấy được tự lập và chứng tỏ bản lĩnh đàn ông.

Phụ nữ quên bản thân, đàn ông sẽ chán?

Hãy cùng lắng nghe ý kiến của chính "cánh mày râu" để biết rằng họ nghĩ sao khi người phụ nữ quá chiều chồng quên bản thân.

Anh Cường (33 tuổi, Hải Phòng) nói:
"Tôi chưa bao giờ nghĩ mình được hưởng những điều phụ nữ phải làm. Trách nhiệm của đàn ông phải làm cho người phụ nữ được hạnh phúc thì đúng hơn. Phụ nữ nên chăm lo bản thân sẽ được chồng yêu hơn. Ai cũng thích cái đẹp đặc biệt là đàn ông. Phụ nữ đừng tự đánh mất mình."

Anh Cường: Phụ nữ nên chăm lo bản thân sẽ được chồng yêu hơn

Anh Thắng (39 tuổi, Quảng Ninh): "Người vợ chiều chồng tới mức quên bản thân thật đáng thương. Bản tính đàn ông vốn mạnh mẽ, muốn là bờ vai cho người vợ dựa vào. Nếu cứ được nuông chiều bạn nghĩ chúng tô sẽ thích, sẽ cảm ơn? Các bà có biết chính điều đó vô tình tự đẩy người đàn ông của mình lười biếng, thích dựa dẫm...

Tôi không thích tuýp phụ nữ quên bản thân, ăn không dám ăn, mặc không dám mặc, mua sắm cũng không, lúc nào cũng tất bật... Đàn ông sẽ có ngày họ chán."

Anh Tuấn (30 tuổi, Linh Đàm) cho hay: "Tổ ấm gia đình cần được vun đắp bởi cả vợ lẫn chồng. Phụ nữ phải rất tuyệt vời, rất yêu chồng con mới có sự hy sinh lớn nhưng liệu đức lang quân có nhận ra không. Mọi thứ quá đầy đủ sẽ khiến người chồng không còn cố gắng. Điều này vô tình phụ tấm lòng người phụ nữ.

Anh Tuấn: Những hy sinh của người vợ liệu người chồng có biết không?

Tôi nghĩ, trước tiên phụ nữ hãy tự biết chăm lo cho bản thân, hãy sống đúng bản chất yếu đuối để người đàn ông che chở và chiều chuộng mình."

Như vậy, chính các ông chồng cũng không muốn được nuông chiều thái quá.

Phải chăng, tự các bà vợ đang làm khổ mình? Việc chiều chồng mù quáng đã tự tay người phụ nữ vô tình đẩy người đàn ông rời xa mình? Vậy hy sinh như thế nào cho vừa đủ để cả hai cảm nhận được tình yêu, sự quan tâm của nhau?

Bạn nghĩ sao về vấn đề này? Hãy chia sẻ quan điểm của bạn với Tintuconline qua địa chỉ email tintuconline@vietnamnet.vn hoặc comment dưới bài viết. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn!

Hải Anh/VietNamNet


Bình luận