Chiều vợ già có khó như chiều...người già?

Có vẻ như đàn ông trong xã hội ngày càng dũng cảm, sẵn sàng chấp nhận mọi thử thách để chinh phục và ...lái máy bay bà già.

Có vẻ như đàn ông trong xã hội ngày càng dũng cảm, sẵn sàng chấp nhận mọi thử thách để chinh phục và ...lái máy bay bà già.

Vẫn biết là tình yêu không biên giới nhưng nhiều người vẫn bàng hoàng khi thấy một chàng trai trẻ tuyên bố cưới một người vợ hơn tuổi, thậm chí ...vô cùng nhiều tuổi. Có vẻ như đàn ông trong xã hội ngày càng dũng cảm, sẵn sàng chấp nhận mọi thử thách để chinh phục và ...lái máy bay bà già.
 
Nói như vậy nghe có vẻ như lấy vợ già là một việc làm …bất khả kháng, đối với người ngoài cuộc thì “Chồng già vợ trẻ là tiên, vợ già chồng trẻ điên điên khùng khùng”, nhưng với những người chót cưỡi máy bay bà già thì có vẻ thấy mình cá biệt: “Vợ già chồng trẻ là duyên tám đời”. Họ cho rằng (hoặc tự an ủi rằng): “Có phúc lấy được vợ già .Vừa sạch cửa nhà vừa ngọt cơm canh”.
 
 
Máy bay đời mới “lái” còn trầy trật. Máy bay bà già thì không biết từ thời nào, “cấu hình” ra sao, bảng điều khiển cũng quá cũ, không hợp thời. Để lái được máy bay bà già cần phi công cực kỳ dũng cảm, bản lĩnh hơn người. Vậy máy bay bà già có khó “lái” không ? vợ già có thực sự khó chiều ?

Vợ già qua ngăn nắp, chỉn chu

Không như những cô vợ trẻ hay nhõng nhẽo, suy nghĩ bồng bột, vợ già vốn là người có nhiều thời gian sống độc thân và suy nghĩ chín chắn nên làm việc gì cũng ngăn nắp chỉn chu. Một ngày nào đó phi công sẽ không còn ngạc nhiên khi vợ già quát mình như ..quát con: “quần áo sao vứt lung tung thế này, chỗ nào là chỗ quy định để quần áo hử ? mau treo nó lên”.

Chiều vợ già dễ thôi, chỉ việc làm đúng những nguyên tắc mà vợ đặt ra (thường là nguyên tắc chung cho cả bố và..con) hoặc làm theo những gì vợ dạy..con là được. Dù sao thì vợ cũng coi mấy bố con như cá mè một lứa,

Vợ già hay mặc cảm về bản thân

Vợ già vốn ..già, mà người già thì hay mặc cảm về bản thân như là tuổi tác, “giao diện” hơi “dừ” so với chồng, “nội thất” cũng xập xệ hơn chồng. Vì thế vợ già rất hay mặc cảm. “Ừ, tôi già rồi nên anh chán, thích thì tìm vợ trẻ mà cưới”.
 
 
Vì thế, phi công phải luôn biết dùng miệng lưỡi mà xoa dịu vợ già, luôn thể hiện cho vợ biết : “Em lúc nào cũng trẻ trung trong mắt anh”. “Nội thất ư ? chẳng quan trọng, tâm hồn em mới là điều anh quan tâm”. “Em ăn đứt bọn gái trẻ”.
 
Vợ già ghen với gái trẻ, ghen cả với gái già

Vợ già rất hay ghen, nhưng cái ghen ấy không thể hiện ra ngoài vì vợ già luôn cho mình là người lớn, hiểu biết, chín chắn hơn người. Ghen ư ? chẳng khác gì việc làm của bọn con nít. Vì thế vợ già ghen ngấm ghen ngầm, ghen với gái trẻ vì sợ chồng  thấy ngon mắt mà ngả nghiêng, ghen cả với gái già vì sợ cái duyên “yêu người hơn tuổi” của chồng và cả cái kinh nghiệm lái máy bay bà già của chồng.

Vì thế, để vợ già không ghen, tốt nhất phi công giả bộ chẳng hề quan tâm đến phụ nữ nói chung, nhất nhất quan điểm “nhất vợ nhì trời”.

Vợ già hay cưa sừng làm nghé

Vợ già luôn sợ mình già nên cố gắng bằng mọi cách để “trùng tu” lại nhan sắc, đôi khi vì quá ám ảnh với sự trẻ hóa nên trùng tu nốt cả "nội thất". Những kiểu thời trang không giống ai luôn khiến phi công bị quê độ. Thế nhưng góp ý với vợ già rất khó, không khéo có thể bị hiểu lầm là “cá chê” vợ.
 
 
Vì thế, phi công trẻ phải là một nhà tư vấn khéo léo, là cái gương để vợ già soi nhưng chớ có trả lời thật như cái gương của mụ phù thủy trong phim Bạch Tuyết và tuyệt đối không nói câu: “ngày nay Bạch Tuyết muôn phần đẹp hơn”. Dù thế nào, cũng vẫn phải khẳng định vợ già là đẹp nhất trong mắt mình, chỉ có điều: “Em mặc bộ kia đẹp hơn, kiểu tóc này đẹp đấy, nhưng nếu như em hạ tông mầu xuống một chút trông sẽ rất thời trang”.

Chiều vợ già cũng khó như chiều ...người già

Đó là một nỗi lo sợ thừa thãi, bởi người già thì tính tính lại như trẻ con, còn vợ già thì tính tình như..mẹ phi công. Vừa ôm ấp, bảo bọc, lo lắng cho phi công như ..con, lại vừa biết yêu thương chiều chuộng. Vì thế, lấy vợ già không khó chiều như người già mà ngược lại, phi công được chiều đến mức bực mình. Sự lo lắng của vợ khiến phi công đôi khi không được thoải mái và có cảm giác như bị kiểm soát: “Trời sắp mưa rồi, đã cất áo mưa vào cốp xe chưa ?”. “Ăn chút cơm trước khi đi nhậu kẻo uống ngay sẽ bị say”.

Đừng tỏ ra cáu giận với kiểu quan tâm như con của vợ già, hãy cứ tươi cười cảm ơn vợ, có mất gì đâu. Dù sao vợ cũng có lòng lo lắng cho ta, thái độ “vô ơn”  sẽ khiến vợ phật ý mà phát sinh ra thêm một cái “khó chiều” nữa khiến ta sống dở chết dở.

Theo Depplus



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.