9X nhà nghèo yêu thiếu gia Hồng Kông, đủ 18 tuổi bố chồng sang rước về

Đến hiện tại, bố mẹ chồng Hồng Loan còn không biết cô và ông xã Hồng Kông đã tổ chức đám cưới ở Việt Nam.

Yêu và cưới Hồng Loan (SN 1998, Sài Gòn), bố mẹ Michael (SN 1992, người Hồng Kông, Quốc tịch Úc) đều không hề hay biết. Thậm chí, đám cưới của cả 2 ở Việt Nam, bố mẹ anh cũng không được tham dự, chỉ đến khi mọi thứ đã xong xuôi, khi Loan và Michael xong thủ tục đăng ký kết hôn và xin visa hoàn tất, Michael mới thưa chuyện với bố mẹ.

Mặc dù bất ngờ vì con trai “tiền trảm hậu tấu” nhưng bố mẹ Michael đều rất vui vẻ chào đón nàng dâu mới. Hiện tại, mỗi ngày của Hồng Loan đều hạnh phúc bên chồng và con. Ngày nào vợ chồng cô cũng sang nhà bố mẹ chồng ăn tối vui vẻ bên nhau.

9X nhà nghèo yêu thiếu gia Hồng Kông, đủ 18 tuổi bố chồng sang rước về-1

Hồng Loan và ông xã. 

9X nhà nghèo yêu thiếu gia Hồng Kông, đủ 18 tuổi bố chồng sang rước về-2

Hồng Loan sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn trong một gia đình nghèo. Ngay từ nhỏ cô luôn nghĩ đến việc sẽ lấy một anh chàng Tây để sinh con được xinh đẹp nhưng suy nghĩ ấy của cô đã thay đổi từ khi gặp Michael đang là chuyên viên tại một ngân hàng Hồng Kông vào năm 2017 trong một lần anh sang Việt Nam du lịch. Sự tỉ mỉ quan tâm của Michael đã khiến Hồng Loan gật đầu đồng ý yêu và làm vợ chỉ sau 3-4 ngày quen biết một người xa lạ.  

Chuyện tình yêu của cả 2 vấp phải sự phản đối của bố Loan vì ông sợ con gái bị lừa. Thế nhưng, nhìn thấy sự chăm sóc “tốt không có thuốc chữa” của Michael dành cho con gái, bố mẹ Loan cũng gạt bỏ mọi lo ngại, đồng ý gả con gái mà không hề phản đối. Vậy là đám cưới của Loan và Michael diễn ra vào tháng 10/2017, đúng lúc cô bước sang 18 tuổi, sau 5 tháng gặp nhau.

“Anh cũng có bạn gái, có người vài tháng có người mấy năm nhưng chưa từng dắt ai về ra mắt gia đình. Bọn mình yêu nhau đến cưới bố mẹ anh đều không biết cho đến sau khi đăng ký kết hôn và visa hoàn tất, anh mới cho bố mẹ biết. Anh nói rằng "yêu và cưới vợ là điều can đảm nhất chồng từng làm". Thỉnh thoảng mình kiếm chuyện cãi nhau anh lại bảo "em không biết anh yêu em nhiều bao nhiêu đâu", Hồng Loan cười.

Vì “tiền trảm hậu tấu” nên lần đầu tiên sang Hồng Kông sinh sống cũng là lần đầu tiên Loan được gặp bố mẹ chồng. Loan kể, ngày sang Hồng Kông, vì chồng bận làm việc cuối tháng ở công ty, không xin nghỉ được nên anh đã nhờ bố sang tận Việt Nam đón dâu. Mới lần đầu gặp nhưng nhờ sự thân thiện của bố chồng mà quãng đường bay sang Hồng Kông với ông, cô vô cùng thoải mái. Mẹ chồng của cô dù không đi đón nhưng cũng là người vô cùng tâm lý, cảm thấy cô không thoải mái sau chuyến bay nên bà đã chủ động lùi lịch hẹn ăn tối cùng gia đình vào ngày hôm sau. Thậm chí, hôm sau bà không bắt cô phải làm gì, còn mua máy rửa bát mang sang nhà, dạy cô sử dụng và dặn cô chỉ cần nhắn tin với giúp việc nếu muốn ăn gì.

“Hôm sau chưa đến lúc ăn tối thì ban ngày chồng đi làm, mình ở nhà một mình, mẹ chồng đã mua máy rửa bát mang sang dạy mình sử dùng rồi. Mẹ bảo sáng dậy, ăn trưa, ăn tối thích gì cứ nhắn tin cho giúp việc nhà mẹ mua về nấu, sang nhà mẹ ăn. Vì nhà mẹ chồng với nhà vợ chồng mình chung 1 chung cư, chỉ đi từ tòa A đi sang toà B. Mọi người không ai hỏi han mình điều gì, chắc có hỏi chồng mình rồi”, Loan nhớ lại.

9X nhà nghèo yêu thiếu gia Hồng Kông, đủ 18 tuổi bố chồng sang rước về-3

Vì cô có bầu nên khi sang Hồng Kông chỉ làm tiệc ra mắt gia đình chứ không tổ chức đám cưới. 

Đến hiện tại, bố mẹ chồng vẫn không biết vợ chồng Loan đã tổ chức đám cưới ở Việt Nam. Cả 2 dự định tổ chức đám cưới cho vợ chồng cô ở Hồng Kông nhưng vì cô có bầu nên mọi việc phải dừng lại. Đến bây giờ, vợ chồng Loan chỉ mới làm tiệc ra mắt gia đình chồng vào đúng đầy tháng con và gặp mặt mọi người vào dịp Lễ, Tết.

Dẫu chưa có một đám cưới nào ở Hồng Kông nhưng mọi người đều rất thân thiết và yêu thương Loan. Cô được mọi người đón nhận cởi mở, mẹ chồng còn thương cô như con gái. Bà thường rủ cô đi ăn, đi shopping, mua bánh kem mà cô thích, mua nhẫn kim cương tặng cô.

“Họ yêu thương chiều chuộng mình như chồng mình vậy, nói gì cũng rất khéo sợ làm mình buồn phiền. Khi đi ăn uống toàn hỏi chồng mình gọi món mình thích thôi”, Loan cười.

9X nhà nghèo yêu thiếu gia Hồng Kông, đủ 18 tuổi bố chồng sang rước về-4

Không chỉ chiều chuộng, mẹ chồng còn quan tâm lo sinh hoạt cá nhân của vợ chồng Loan từ A-Z. Bà sắm cho cô từng chiếc áo lông cừu và tất cả mọi thứ trong nhà, từ đôi dép đi, cái lược, cái máy sấy tóc đến mặt nạ, dưỡng da, dầu gội, dầu tắm. Hầu như vợ chồng cô ít khi phải đi mua sắm đồ cá nhân vì vì mẹ chồng hay đi shopping mua nhiều đồ trữ sẵn nên cứ dùng gần hết, cô chỉ việc báo cáo với bố mẹ chồng rồi sang nhà ông bà lấy mang về. Thậm chí, hiện tại đồ dùng, sữa, tã,… của con trai cũng một tay bà nội mua.

Loan cho biết, đến bây giờ, cô đã sang Hồng Kông làm dâu được 2 năm. Nói là vậy nhưng thực chất cô chưa một ngày nào phải làm dâu. Ở Hồng Kông không có phong tục giống như Việt Nam, ai ở nhà nấy nên cô chưa một ngày bận tâm về điều này. Lễ, Tết gia đình cô thường đặt nhà hàng họp mặt gia đình ăn tối với nhau nên cô không phải lo nấu nướng, dọn dẹp. Chỉ duy nhất ngày mồng 1 Tết cô mới phải sang nhà bà nội chồng ăn cơm và chúc Tết bà. Tuy nhiên ở đây nhà ai cũng có giúp việc nên cô cũng không phải làm gì cả, chỉ cần đến chơi rồi đi về.

9X nhà nghèo yêu thiếu gia Hồng Kông, đủ 18 tuổi bố chồng sang rước về-59X nhà nghèo yêu thiếu gia Hồng Kông, đủ 18 tuổi bố chồng sang rước về-6

Mẹ chồng tâm lý mua tặng cô bánh kem, nhẫn kim cương.

9X nhà nghèo yêu thiếu gia Hồng Kông, đủ 18 tuổi bố chồng sang rước về-7

Mẹ chồng không ngần ngại lái xe chở cô đi tiêm vắc xin cho con. 

Dẫu kết hôn và làm mẹ khi còn khá trẻ, có ít kinh nghiệm nhưng Loan chưa hề lo lắng điều gì bởi khi cô không biết, cảm thấy hoang mang lo lắng điều gì, mẹ chồng cũng đều ôm vào lòng rồi vuốt lưng động viện “đừng sợ, có gì cứ sang tìm mẹ, không sao cả”.

Hơn nữa, từ ngày về làm dâu, mẹ chồng không dạy hay bắt cô phải làm gì theo ý bà. Bà còn vui vẻ làm mọi việc mà cô nhờ. Những lúc cô buồn ngủ hoặc cảm thấy không thoải mái trong người, chồng lại gửi con sang nhà bố mẹ chăm hộ. Những khi vợ chồng cô muốn đi chơi, đi xem phim, du lịch,… ông bà cũng đều vui lòng chăm giúp. Khi chồng bận không đưa con đi tiêm vắc xin được, mẹ chồng cô cũng nhiệt tình chở cô đi.

“Mẹ chồng mình không dạy mình điều gì hết, toàn là chồng mình dạy. Mình nghĩ có gì không tốt mọi người sẽ góp ý chồng dạy mình vì người sống chung với mình cả đời là chồng chứ không phải là bố mẹ chồng. Thế nhưng không phải tự dưng chồng dạy cho mình việc gì, thỉnh thoảng mình thấy cái gì lạ, thắc mắc hỏi chồng, anh mới dạy thôi. Mình không hỏi cũng không ai bắt mình làm theo một khuôn khổ nào cả. Mình thích làm gì thoải mái thì làm”, Loan cho hay.

9X nhà nghèo yêu thiếu gia Hồng Kông, đủ 18 tuổi bố chồng sang rước về-8

Ông xã không chỉ giúp cô chăm con mà còn là người xử lý khéo mọi chuyện mẹ chồng nàng dâu. 

Nhờ ông xã là người rất khéo xử trí chuyện mẹ chồng nàng dâu nên hầu như tất cả mọi việc cô đều thông qua chồng mình. Đa số không vừa ý điều gì cô sẽ nói với chồng rằng "Chồng ơi, chồng bảo mẹ vợ không thích như này, như nọ,..." và chồng cô sẽ lắng nghe, phân xử, cảm thấy điều gì hợp lý tốt sẽ góp ý cho cô còn vô lý sẽ góp ý khéo cho mẹ chồng hiểu và không làm thế nữa.

Tất nhiên chuyện mẹ chồng nàng dâu của cô cũng không có nhiều điều để phàn nàn về nhau. Chính vì vậy cô không hề lo lắng với vấn đề này. Đặc biệt, vợ chồng cô ở riêng, mọi việc chủ yếu do chồng sắp xếp, lo liệu. Tuy nhiên để mối quan hệ trong gia đình tốt, cô cũng luôn dành sự tôn trọng tối thiểu cho các trưởng bối trong nhà, cư xử đúng mực, nghĩ kỹ trước khi nói. Hễ chuyện gì không vừa ý cô lại thông qua chồng để chia sẻ.

“Mình để chồng và mẹ chồng tự xử lý với nhau. Mình cứ sống là chính mình thôi, cảm thấy cái gì đúng thì làm. Mình không cần phải miễn cưỡng bản thân phải nghe theo ai cả, chỉ cần nên tự suy nghĩ và nhận định đúng sai trước khi thực hiện”, Loan chia sẻ.

Loan bộc bạch, chuyện làm dâu mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh, không ai giống ai, cô chỉ cảm thấy may mắn vì mình gặp và chọn được đúng người để có một gia đình chồng tốt như hiện nay, là gia đình thứ 2 của mình.

 

 

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/9x-nha-ngheo-yeu-thieu-gia-hong-kong-du-18-tuoi-bo-chong-sang-ruoc-ve-d236835.html

mẹ chồng

nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.