Cô gái Việt "dám" từ chối lời cầu hôn thái tử Malaysia: "Tôi ghét phải chờ đợi đàn ông ban phát cho mình điều gì"

Nổi lên như một cô gái Việt "bạo gan" dám từ chối cả tình cảm của thái tử Malaysia thì hẳn quan niệm của cô gái này về tình yêu cũng phải chất

Nổi lên như một cô gái Việt "bạo gan" dám từ chối cả tình cảm của thái tử Malaysia thì hẳn quan niệm của cô gái này về tình yêu cũng phải chất như cách cô thể hiện bản lĩnh của mình trước đó...

Thùy Victory có tên thật là Nguyễn Thu Thùy (sinh năm 1989) đến từ Móng Cái - Quảng Ninh. Bắt đầu với công việc kinh doanh khi còn rất trẻ, từng bước cô nàng đã khẳng định chỗ đứng trong lĩnh vực kinh doanh thời trang cưới.

Cô gái Việt dám từ chối lời cầu hôn thái tử Malaysia: Tôi ghét phải chờ đợi đàn ông ban phát cho mình điều gì-1

Thế nhưng, sau này người ta biết đến cô nhiều hơn vì màn từ chối tình cảm của thái tử Malaysia, điều mà có lẽ ít cô "lọ lem" nào làm được.

Đến bây giờ cởi mở hơn Thùy mới nói rõ hơn về lý do cô không nhận lời cầu hôn của người đàn ông hoàng gia này. Thủy tâm sự: "Chỉ là Thùy không đủ can đảm đánh đổi hy sinh khi thay đổi phong tục tập quán của mình. Với tính cách ngang tàng không riêng Thái tử mà cũng vài cái tên Thùy cũng cho vào danh sách bướng và bất cần. Bởi Thùy muốn trong tình yêu được sống với cảm xúc và bản năng. Yêu bất chấp và không mong thiệt hơn".

Cô gái Việt dám từ chối lời cầu hôn thái tử Malaysia: Tôi ghét phải chờ đợi đàn ông ban phát cho mình điều gì-2

Đó là cách một cô gái tuổi 30, như các cụ nói là đã đứng tuổi mà vẫn sẵn sàng "ế để tìm người tử tế" như thế. Mà kể cả tìm được người tử tế rồi mà có lý do gì khác chính đáng cũng chẳng ngần ngại mà... buông tay để được sống là chính mình một cách vẹn nguyên như thế.

Điều gì khiến Thùy đã có được sự tự tin và bản lĩnh như thế? Một cô gái sẵn sàng từng từ bỏ cuộc sống như một rich kid Việt ở trời Tây để về Việt Nam theo đuổi ước mơ. Điều đặc biệt hơn, gần đây cô còn lộ ra mối quan hệ showbiz cực 'khủng'. Một người phụ nữ có một sự nghiệp vững chắc và biết theo đuổi đam mê như cô thì có lẽ đó là điều không quá khó hiểu. Ai nói cô ế thì cứ nói, còn cô ế thật hay có yêu ai mà giấu nhẹm đi thì hẳn cũng vì những lý do rất riêng từ sự chín chắn và bản lĩnh của chính mình.

Cô gái Việt dám từ chối lời cầu hôn thái tử Malaysia: Tôi ghét phải chờ đợi đàn ông ban phát cho mình điều gì-3

Nhiều người phụ nữ Việt ngay cả ở thời kì hiện đại này vẫn còn tư tưởng trông đợi vào người đàn ông mang hạnh phúc đến cho mình. Nếu có gặp những điều không như ý là lại oán trách người đàn ông xuất hiện trong cuộc đời mình. Nhưng với Thùy thì không hề có tư tưởng này. Cô chia sẻ rằng: "Phụ nữ ngày nay theo Thùy không cần trông chờ vào đàn ông mang lại hạnh phúc cho mình. Thùy ghét phải chờ đợi hay ai đó ban phát cho mình điều gì đó. Hạnh phúc của Thuỳ là mỗi ngày được làm việc, và hoàn thiện bản thân. Tự tin và xinh đẹp trong mọi hoàn cảnh. Thế thôi". Có lẽ chính vì tư tưởng này mà dù đã 30 nhưng cô vẫn chưa lập gia đình như cách thông thường nhiều phụ nữ Việt vẫn nghĩ rằng nên làm.

Cô gái Việt dám từ chối lời cầu hôn thái tử Malaysia: Tôi ghét phải chờ đợi đàn ông ban phát cho mình điều gì-4

Chính vì tư tưởng này nên quan điểm xưa "phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng" gần như không còn nhiều giá trị. Người ta thường nói phụ nữ xinh đẹp không bằng may mắn. Phụ nữ càng cá tính càng mạnh mẽ càng truân chuyên. Nhưng ở vào mỗi hoàn cảnh nó lại khác. Phụ nữ thời bây giờ hơn nhau ở bản lĩnh, chứ không phải hơn nhau ở tấm chồng. Khi phụ nữ đẹp, thông minh, có kinh tế thì nhiều khi lại chẳng cần đàn ông ấy chứ.

Dù mạnh mẽ và cứng cỏi như thế nhưng trong con người có suy nghĩ rất thoáng, sự nghiệp thành công này cũng có những suy nghĩ rất truyền thống. "Ai nói phụ nữ có tiền không sợ cô đơn? Sợ chứ? Nhiều lúc đi làm về mệt hay ốm, Thùy cũng như bao người khác, tủi thân và cũng mong manh lắm, lúc đấy là mêm lòng chỉ muốn được dựa và trong vòng tay của ai đó, thế giới nhỏ bé trong 1 vòng tay... Nhưng phụ nữ có tiền thì dễ tìm niềm vui hơn, chủ động và kiên cường... Nhưng dù thế nào đi nữa thì Thuỳ vân luôn mong chị em phụ nữ luôn biết lùi một bước núp sau ai đó thì hạnh phúc sẽ luôn trọn vẹn".

Có điều gì hơi mâu thuẫn ở đây chăng? Một cô gái bản lĩnh đến mức dám từ chối cả một chàng trai hàng bao nhiêu phụ nữ mơ ước để được sống thành thật và là chính mình. Một người phụ nữ không lập gia đình vì đến tuổi, người phụ nữ ham kiếm tiền hơn kiếm tình yêu cũng có những phút giây yếu lòng và những suy nghĩ truyền thống như thế. Thực ra có lẽ cũng chẳng mâu thuẫn quá nhiều đâu. Nếu hiện đại kết hợp với truyền thống. Một người phụ nữ luôn luôn là mình, không phụ thuộc vào người khác nhưng đôi lúc biết chịu "lép vế" để nhận được điều lớn hơn, để cuộc sống mình được an vui hơn thì sao không thể. Đó là nghệ thuật mềm dẻo kết hợp cứng và mềm trong ứng xử có lẽ sẽ ra công thức chuẩn của một người phụ nữ hạnh phúc thời hiện đại.

 
Cô gái Việt dám từ chối lời cầu hôn thái tử Malaysia: Tôi ghét phải chờ đợi đàn ông ban phát cho mình điều gì-5

Phụ nữ đẹp là phụ nữ tư tin. Thùy cho rằng việc làm đẹp để giữ chồng là không cần thiết mà hãy làm đẹp cho chính bản thân mình trước đã. Đặc biệt khi vui vẻ, độc lập thì phụ nữ ạ hạnh phúc sẽ tự đến theo mà không cần phụ thuộc vào người đàn ông nào cả. Tâm đắc câu nói: "Phụ nữ chỉ đẹp và quyến rũ khi không thuộc về một ai", vì thế sự bản lĩnh và tự tin của cô là câu trả lời hoành tráng nhất cho những kẻ tọc mạch hỏi "khi nào lấy chồng?" hoặc những người tọc mạch muốn biết đời tư của người khác một cách kĩ càng. "Tôi đang hạnh phúc, theo cách của tôi. Còn có đàn ông hay không, bạn cứ chui xuống gầm giường nhà tôi mà canh xem".

NTK Thùy Victory dù có hình thể nóng bỏng nhưng cô không lấy nhan sắc làm việc "câu" chồng giàu. Tự đi lên bằng chính đôi chân của mình, với cô hạnh phúc lứa đôi trước hết phải xây dựng bằng hạnh phúc của chính mình, từ niềm đam mê nghề nghiệp, còn lại những thứ tình cảm đôi lứa sẽ tự đến. 

Quan điểm của cô về mẫu hình bạn trai lý tưởng trước đây cũng đã từng bộc bạch thế này: "Thùy thích người đàn ông của mình yêu Thùy ở những lúc mình để mặt mộc, ăn mặc đồ ở nhà, bận rộn với công việc nấu nướng hay đơn giản là khi suy nghĩ một ý tưởng trên những bản thiết kế… chứ không phải chỉ yêu Thùy khi mình chỉn chu nhất, trang điểm lộng lẫy hay bằng những bộ đầm, túi xách hàng hiệu. Mình không cần điều đó!".

Theo Helino


Thái tử Malaysia

lời cầu hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.