Cứ lấy chồng đi, đừng sợ, không sống được với nhau thì để mai tính

Nếu bạn nói, bạn sợ lấy chồng vì không còn tin tưởng vào đàn ông, sợ hôn nhân vỡ mộng, vợ chồng cãi vã nhau, xích mích rồi lại ngoại tình, ly hôn, thì xin thưa là bạn có lý.

Nếu bạn nói, bạn sợ lấy chồng vì không còn tin tưởng vào đàn ông, sợ hôn nhân vỡ mộng, vợ chồng cãi vã nhau, xích mích rồi lại ngoại tình, ly hôn, thì xin thưa là bạn có lý.

Nghĩ cho cùng, đời người phụ nữ, sinh ra là để sống tuổi thời vô tư, bay nhảy. Và thiên chức của người phụ nữ chính là làm vợ, làm mẹ. Không ai là không mong muốn mình có được người chồng yêu thương mình, quan tâm mình, là chỗ dựa cho mình. Cũng không có ngườ phụ nữ nào không mong muốn có những đứa trẻ kháu khỉnh gọi bằng mẹ. Chỉ là, có những số phận không may mắn nên không thể tìm được người đàn ông yêu thương mình, đồng ý lấy mình. Nhưng cũng có những người, thừa điều kiện lấy chồng lại không dám lấy hoặc không muốn lấy. Vì họ sợ hôn nhân không hạnh phúc, họ chán cảnh phải dựa vào một người đàn ông và nhận những câu hỏi ràng buộc, đi đâu, làm gì với ai. Có người còn sợ cảnh đối đãi với nhà chồng mà chẳng màng chuyện chồng con.

Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, đời được mấy ngày vui đâu. Lấy chồng cũng có cái hay cái dở. Lấy chồng thì không còn tự do như ngày còn trẻ trung, sôi nổi nhưng không phải là hoàn toàn chấm hết. Khi có chồng, bạn có thể cùng chồng ngao du, đi du lịch, và khi có con, qua vài tháng con còn bé, bạn thể đưa cả gia đình đi chơi. Có ai cấm bạn, có chăng là tự bạn đặt ra cho mình một nguyên tắc cứng nhắc trong cuộc sống mà thôi…

Nếu bạn nói, bạn sợ lấy chồng vì không còn tin tưởng vào đàn ông, sợ hôn nhân vỡ mộng, vợ chồng cãi vã nhau, xích mích rồi lại ngoại tình, ly hôn, thì xin thưa là bạn có lý. Vì hôn nhân thời nay không bền vững, ra ngõ gặp ly hôn, ở đâu cũng có chuyện ngoại tình, vợ chồng xích mích. Nhưng, chuyện đàn ông ai cũng lăng nhăng thì không hẳn. Cũng còn có những người thật lòng với bạn, những người chuyên tâm mong muốn vun vén hạnh phúc gia đình. Có nhiều người thật tâm muốn mang lại cho người phụ nữ họ yêu thương một mái ấm. Và bạn cũng nên tin điều đó, hãy mở lòng để đón nhận một người đàn ông.

cu lay chong di, dung so, khong song duoc voi nhau thi de mai tinh - 1

Cứ lấy chồng đi, đừng sợ. Có chồng vui lắm, hạnh phúc lắm. Những tối về, bạn sẽ không còn phải cô đơn vì không có ai bầu bạn tâm sự. (Ảnh minh họa)

Nếu bạn nghĩ, ngày mai, người ta có thể sẽ phản bội bạn thì, bạn đã nghĩ quá nhiều rồi. Đúng, tôi không nói trước được ngày mai, bạn cũng thế. Tôi cũng không dám khẳng định với bạn, người đàn ông nói yêu thương bạn tha thiết ngày hôm nay không phản bội bạn. Rất có thể anh ta sẽ ngoại tình, có bồ. Nhưng, đó là chuyện của ngày mai. Bạn cứ nghĩ mãi về tương lai như thế thì sao hôm nay sống vui vẻ được? Chỉ cần hôm nay, người ấy yêu thương ta, sống hết mình với ta, cho ta một gia đình hạnh phúc, và có những đứa con thiên thần. Vậy là đủ. Còn sau này, vật đổi sao rời, có người thay lòng thì phải chấp nhận, đừng oán trách nhau mà làm gì….

Cứ lấy chồng đi, đừng sợ. Có chồng vui lắm, hạnh phúc lắm. Những tối về, bạn sẽ không còn phải cô đơn vì không có ai bầu bạn tâm sự. Khi bạn bè đi lấy chồng hết, bạn sẽ có người để nương tựa, chứ không phải chịu cảnh cô đơn, nhìn người ta tay trong tay với người khác mà chạnh lòng. Bạn là phụ nữ, chắc chắn bạn đã từng khát khao một mái ấm hạnh phúc, có chồng, có con, chỉ là bạn sợ. Nỗi sợ của con người thì muôn vàn lắm, nếu cứ sợ hãi, chúng ta sẽ mãi mãi chẳng làm được gì.

Hôm nay, chúng ta cảm thấy vui sướng, chúng ta hãy cứ làm việc ta thích. Còn ngày mai, cứ để mai hãy lo… Đừng sợ ly hôn mà không lấy chồng. Nếu tương lai có ly hôn, coi như đó là hết duyên phận, hai người phải đi hai con đường khác. Chỉ sợ ly hôn mà không dám lấy chồng, bỏ qua những mối quan hệ tốt thì đâu thể gây dựng một tương lai tốt được.

cu lay chong di, dung so, khong song duoc voi nhau thi de mai tinh - 2

Hôm nay, chúng ta cảm thấy vui sướng, chúng ta hãy cứ làm việc ta thích. Còn ngày mai, cứ để mai hãy lo… (Ảnh minh họa)

Và, nếu là phụ nữ, bạn nên nhớ phải mạnh mẽ, dũng cảm, lúc nào cũng phải cho đối phương thấy bạn cũng như họ, luôn mong muốn vun đắp cho gia đình và không bao giờ chấp nhận một kẻ phản bội. Chỉ có như vậy, hôn nhân mới bền vững, vẹn toàn…

Còn một khi hôn nhân không thể duy trì được mối quan hệ của hai người, thì chia tay là giải pháp tốt nhất. Lúc này, cũng chẳng ai trách cứ ai làm gì. Vì mỗi người sẽ có một cuộc sống riêng, cuộc sống do chính họ lựa chọn. Đừng níu kéo làm khổ nhau, dằn vặt nhau làm gì và cũng đừng xấu hổ vì hai chữ ly hôn…

Theo Khám phá


lấy chồng

Hôn Nhân

kết hôn

gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.