"Dằn mặt" kẻ phản bội và kẻ cướp chồng"

Bị chồng bỏ một cách phũ phàng để chạy theo tình mới, nhiều người vợ đã không cam tâm và tìm cách "dằn mặt" kẻ cướp chồng…

Bị chồng bỏ một cách phũ phàng để chạy theo tình mới, nhiều người vợ đã không cam tâm và tìm cách "dằn mặt" kẻ cướp chồng…

Chị H. (Quận 7, Tp. HCM) là một trong những người phụ nữ đã từng ra tay "dằn mặt" chồng cũ và vợ mới của chồng.

Hồi tưởng lại chuyện cũ, chị H. nói: “Mình và anh ta đã có với nhau một mặt con, gia đình đang yên ấm thì anh ta say mê một người phụ nữ khác. Sau đó, anh ta về quyết tâm bỏ vợ. Nhiều lần cố gắng níu kéo nhưng không được, mình cũng đành buông tay. Chỉ một tháng sau ngày mình và anh ta ra tòa, anh ta và bồ đã tổ chức đám cưới!”.

“Nhiều đêm mất ngủ, mình cảm nhận thấy nỗi đau đớn và uất hận thấu tận tim gan. Bao năm mình sống vì chồng, vì con nhưng trong phút chốc anh ta lại hắt hủi mình như một thứ đồ đã dùng chán. Hận thù chẳng phải điều hay ho nhưng mình không thể ngồi yên nhìn những kẻ đó sung sướng trong khi mẹ con mình phải chịu trăm nghìn cay đắng, khổ đau. Mình không cần người chồng bội bạc đó nữa nhưng mình cũng sẽ không để 2 kẻ đó được yên - kẻ phản bội và kẻ cướp chồng người” - Chị cay đắng nói.

Sau đó, chị chậm rãi thuật lại quá trình trả thù của mình: “Cứ thứ 7, chủ nhật hàng tuần mình cho con về bên bố mẹ chồng cũ của mình. Mình sống không đến nỗi nào với nhà chồng nên khi mình bị chồng bỏ phũ phàng, ông bà vẫn rất thương mình, còn cháu thì vẫn luôn là cháu của ông bà rồi. Khi mình đưa con về, ông bà rất vui. Con mình ở nhà nội, chắc hẳn cô nàng vợ mới kia tức nổ mắt và ức chế lắm. Chỉ bằng việc đó cũng đủ để nhắc nhở cô ta rằng, cô ta chỉ là kẻ đến sau, là kẻ cướp chồng người khác mà thôi. Cô ta mới chân ướt chân ráo về làm dâu kiểu gì cũng chưa dám ý kiến. Thậm chí cô ta sẽ còn phải trau chuốt hình ảnh, lấy lòng con trai mình trước mặt chồng và bố mẹ chồng ấy chứ. Có ông bà nội bảo vệ nên để con ở đó, mình hoàn toàn yên tâm!”.

Chị H. kể, gửi con cho bố mẹ chồng cũ đã giúp chị một công đôi việc. Cuối tuần chị có nhiều thời gian rảnh dành cho bản thân. Chị không tiếc tiền đến spa “tút” lại nhan sắc từ đầu đến chân và đầu tư mua mỹ phẩm, quần áo, học cách trang điểm đẹp - những thứ mà từ lâu chị gần như lãng quên.

Cô vợ mới của chồng liên tục ghen tuông với vợ cũ, hạnh họe anh ta khiến nhà loạn cào cào lên (Ảnh minh họa).


Chị H. có phần hả hê nói:“Vài tháng sau, đến mình soi gương còn chẳng nhận ra mình nữa. Lúc đến đón con mình đều mặc những bộ cánh bắt mắt, trang điểm xinh đẹp, xức tí nước hoa, luôn nở nụ cười thật ngọt ngào. Nếu có riêng chồng cũ thì mình còn giả bộ õng ẹo và lả lơi vài câu với anh ta. Thỉnh thoảng mình gọi điện nói rằng con muốn bố mẹ đưa đi chơi.

Khi đi chơi, cứ 15-20 phút lại thấy điện thoại của anh ta reo là mình biết cô vợ mới của anh ta ở nhà đang như kiến bò trong chảo nóng. Mình thêm dầu vào lửa bằng cách cố ý gọi ‘Anh ơi!’ thật nũng nịu khi anh ta nghe điện. Mình luôn chụp hình buổi đi chơi lại, đăng lên facebook cho cô vợ mới được ngắm hình ảnh gia đình hạnh phúc của chồng cô ta với người phụ nữ khác. Cô ta cũng nhiều lần ‘ý kiến’ với mình chứ, nhưng mình chả thèm đôi co, chỉ nhấm nhẳng nói: ‘Trước sau em cũng giống như chị thôi em ạ!’, cô nàng chỉ còn nước tức xì khói. 

Và rồi mình nhận được những tin nhắn than vãn của chồng cũ rằng cô vợ mới thật đành hanh, ghê gớm, liên tục ghen tuông với mình, hạnh họe anh ta khiến nhà loạn cào cào lên. Mình bật cười, chắc hẳn nhà bên đó đang ‘cắn xé’ nhau ghê lắm đây. Nhưng cô ta lo hão rồi, mình chẳng thèm dây vào anh ta đâu, để mình tự biến bản thân thành kẻ cướp chồng à?”.
 
Khi bản thân đã thoải mái hơn, chị H. dừng mọi chuyện, cắt đứt hoàn toàn với những kẻ đó. Bởi chị biết 2 kẻ đó sau những chuyện như thế có sống với nhau cũng không được yên ả. Còn với chị, như thế cũng không được gọi là trả thù, chỉ là chị muốn giáo huấn chút cho 2 kẻ đó mà thôi!.

Chị C. (Hà Đông, Hà Nội) đã từng bị chồng phản bội một cách bạc bẽo vô cùng. Anh ta không những kiên quyết đòi bỏ chị lấy bồ mà còn vơ vét hết tiền bạc 2 vợ chồng tích lũy được. “Bước chân ra khỏi nhà chồng, mình chẳng có nhà để ở (vì căn nhà trước đó mình ở là nhà của bố mẹ chồng), gần như không xu dính túi, 2 mẹ con phải vạ vật đi thuê nhà mà sống. Còn chồng cũ mình, anh ta phởn phơ cưới bồ trẻ về và vui mừng trên nỗi đau khổ của mình. Anh ta còn nói với bạn là mình xấu, béo, còn cô vợ mới trẻ hơn mình đến 7 tuổi, dáng lại mảnh mai, xinh đẹp...” - Chị tâm sự.

“Sự việc xảy ra khiến mình đau lắm, như bị ngàn mũi dao xoáy thẳng vào tim vậy. Không lúc nào mình thôi nghĩ đến những kẻ đang xây dựng hạnh phúc trên sự đau khổ của 2 mẹ con mình. Ơn đền oán trả, chỉ khi nào làm được điều đó thì mình mới có thể nhẹ lòng hơn. Mọi người cứ khuyên nhủ nào là cố quên đi, cố sống sao cho đẹp, nhưng tất cả chỉ là lý thuyết. Nỗi đau vẫn còn đó, liên tục dâng lên phủ chụp lấy mình. Vậy nên, cái gì giúp mình thoải mái, làm cho mình thấy nhẹ nhõm thì mình sẽ làm. Và mình phải trả thù!” - chị C. nhớ lại tâm trạng lúc trước của mình. 

“Lúc đó, thâm tâm thì nghĩ vậy nhưng cũng chẳng có cách gì khả dĩ để "dằn mặt" cả. Sau nhiều đêm nghĩ nát óc thì mình nhận ra, hãy cứ bình tĩnh thư thả, nôn nóng sôi máu cũng chẳng giải quyết được gì, cứ ăn ngon ngủ kỹ tới một lúc nào đó sức khỏe dẻo dai, tinh thần mạnh mẽ và có thời cơ là tự nhiên có thể trả thù được thôi!” - Chị cười cho hay.

" Không lúc nào mình thôi nghĩ đến những kẻ đang xây dựng hạnh phúc trên sự đau khổ của 2 mẹ con mình" (Ảnh minh họa).


Chị C. cũng kể rằng, một năm rưỡi sau, chị và con đã ổn định cuộc sống hơn, không còn chới với và chật vật như lúc đầu. Chị cũng đã chú ý chăm chút bản thân hơn rất nhiều. Và chị có người yêu mới, người đó chính là.…sếp của chồng cũ chị.

"Anh ấy là một người đàn ông sắp bước vào tuổi ngũ tuần (hơn mình gần 20 tuổi), vợ anh đã mất cách đó mấy năm do bạo bệnh. Ban đầu, quả thực mình muốn đến với anh để 'dằn mặt' chồng cũ và vợ mới của chồng. Dần dần mình nhận ra anh chính là bến đỗ bình yên của cuộc đời mình. Anh đến với mình cũng không phải tìm vui, mình biết, vì mình đâu phải chân dài nóng bỏng gì cho cam. Bọn mình bên nhau vì tìm thấy sự hòa hợp về tâm hồn.

Anh không hề biết chồng cũ của mình là nhân viên của anh nên sau khi nghe chuyện của mình thì hết sức phẫn nộ, hứa sẽ giúp mình ‘lấy lại công đạo’. Chưa đầy tháng sau chồng cũ mình đã bị sa thải do phạm một lỗi lầm không nhỏ nào đó. Bao năm phấn đấu, anh ta đã có được một vị trí khá cứng trong công ty, đãi ngộ không tồi, công ty mất anh ta là chuyện nhỏ nhưng anh ta mất việc chắc hẳn sẽ suy sụp lắm" - Chị hả hê bảo.

Người yêu chị lại có quan hệ rộng rãi với hầu hết công ty có tiếng trong ngành. Mỗi khi biết chồng cũ của chị định nộp hồ sơ vào công ty nào đó, anh lại giúp chị "đánh dấu" trường hợp của anh ta. Suốt một thời gian dài, chồng cũ chị lao đao vì xin việc. Chỉ thế thôi cũng đủ khiến cuộc sống của anh ta và vợ mới lao đao khốn đốn rồi. Có khi còn cực hơn mẹ con chị ngày xưa vì anh ta phải một tay lo cho cả nhà khi cô vợ mới của anh ta vừa mới sinh con.

Chị C. cho hay, chị với người yêu đã đăng kí kết hôn, làm vài mâm cơm đơn giản mời họ hàng, chính thức thành vợ chồng. Chị nghĩ hành động "dằn mặt" người khác, nhất là người mình từng thương yêu đúng là không nên. Nhưng với những kẻ phản bội và kẻ cướp chồng, họ đáng bị như thế. Hiện tại cuộc sống của chị rất thoải mái và bình yên.

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.