Đàn ông cũng thường thôi!

Một cô bạn tôiphán: "Đàn bà không có đàn ông thì không cân bằng về tâm sinh lý".Điều này cũng giống như ăn bún bò Huế mà thiếu ớt hiểm hay tô mìQuảng lại thiếu bánh tráng và quả ớt sừng.

Một cô bạn tôiphán: "Đàn bà không có đàn ông thì không cân bằng về tâm sinh lý".Điều này cũng giống như ăn bún bò Huế mà thiếu ớt hiểm hay tô mìQuảng lại thiếu bánh tráng và quả ớt sừng.

Vì lẽ tự nhiên ấy, cô loay hoay đikiếm sự cân bằng. Cân bằng về tâm và sinh lý. Một ngày, cô gặp lạitôi, phán một câu cũng khổng lồ không kém: "Đàn ông là cái quái gì.Nếu dựa vào họ để kiếm sự cân bằng, không khéo có lúc mình sẽ phátrồ!". Nghe thấy lạ.

Thèm đàn ônglà điều kiện ắt có, muốn đàn ông là điều kiện để đú

Cũng lạ khi cô cho rằng đôi khi phụ nữ chỉthèm đàn ông. Họ không phải thèm muốn mà giống như thèm ăn kem khi đingoài đường nắng gắt, thèm cây ô che khi mưa bắt đầu nặng hạt, thèmáo ấm khi tiết trời se se lạnh, thèm một ly cà-phê thơm nồng hơi đắng,hơi ngọt khi đang ngồi nghĩ chuyện vu vơ, hay thèm một bát nước mắm phachanh, đường, tỏi, ớt, gừng băm nhuyễn khi thấy đĩa ốc gạo luộc nónghổi trước mặt... Nghĩa là cái sự thèm này rất cần, vừa hợp lýnhưng cũng vừa nhuốm màu thực dụng. Nói một cách hoa mỹ hơn, như cácông nhà văn thời Tự Lực Văn Đoàn, đó là cái để đạt được một lýtưởng, một hoàn hảo, một điểm mười đỏ như son và tròn như quả trứngvẽ bằng máy vi tính không tỳ vết.

Đàn ông cũng thường thôi!
(Ảnh minh họa)

Nhiều khi người ta nuôi dưỡng thèmmuốn để kéo dài sự mong chờ. Tại sao?

Vì muôn đời, lý tưởng chỉ là hai từđể con người hướng đến chứ không bao giờ đạt được. Hay đơn giản vìchúng tôi là đàn bà. Đã là đàn bà, đến Đức Chúa trời cũng khôngthể hiểu được. Và rồi đàn bà ngồi lại với nhau, y như một số chuyêngia tâm lý, bắt đầu phân tích. Tất nhiên là theo kiểu của đàn bà. Họquả quyết như đinh đóng cột, đại khái: Đàn ông đã có gia đình trongcác thành phố, mặt cứ hếch hếch, tay đút túi quần, tay cầm điệnthoại. Họ chẳng thiết đến vẻ bề ngoài vì đã cơ nơi có chỗ, có côvợ chịu đựng mình nên bao nhiêu phức tạp ngày trai trẻ cho hết vàosọt rác. Nhìn họ, ta thấy giống như nhìn vào trang báo dành cho ngườiloạn, viễn, cận thị: Chữ nghĩa xếp hàng ngay ngắn, thẳng băng, to nhưcon gà mái, đứng xa một mét cũng đọc được.

Đàn ông đang độ tuổi bốn mươi mà chưavợ, hoặc ly dị, giống như một trang ô chữ, tinh tướng, phức tạp, đầycâu hỏi. Đàn bà dễ dàng bi kích thích để kiếm ra câu từ chính xácđiền vào ô trống. Sau khi làm xong công việc tưởng khó khăn này, họthấy chẳng có gì khó. Thì ra ô chữ ấy cũng là tẻ nhạt!

Đàn ông đang độ ba mươi thì ôi thôi,họ tự xem mình như cái rốn của vũ trụ. Họ cũng đi nghênh ngang, xếphàng ở quán cà-phê trước tòa nhà Sun Wah, TP. HCM, khoe điện thoại đờimời nhất.

Họ ăn diện láng lẩy, ngồi chỗ nàophải có nhiều người thấy, mở miệng ra phải cái gì cũng biết, cũngthử rồi, cũng đọc, cũng nếm qua rồi. Họ chỉ thiếu một bộ phận cóthể dùng để lắng nghe xem người khác nói gì thôi.

Nhìn họ, ta thấy giống trang báo vuicười comics của Vietnam News ngày Chủ nhật: hình vẽ trắng đen, ý tưởngmỉa mai, tựa đề thật to, nhiều màu sắc đề lòe thiên hạ. Hình ảnh ấythoạt nhìn thấy cũng vui mắt, nhưng khi chiêm ngưỡng một cách tháiquá, mỹ cảm của đàn bà cũng bị "ngộ độc" như chơi.

Những em trong độ tuổi hai mươi thìhệ thống não bộ phía trước chưa phát triển đầy đủ, chưa chín muồinên chẳng biết sợ là gì. Hợp chủng quốc là đây, tóc kiểu Đại Hàn,nhuộm màu Nhật, mắt - môi - mũi - miệng là  Việt Nam, tướng đi nhúnnhảy, kiểu cách giống như mấy anh Mỹ da màu chơi nhạc rap, nói chuyện,viết lách giống như họ đang quản lý một thế giới hành tinh tuổi teen.

Thoạt nhìn thấy vui mắt, nhưng cáivui mắt cũng tương tự khi người ta được nhìn chú gà trống choai choaiđấy thôi.

Thế tại sao đàn bàlại thèm đàn ông một cách ghê gớm?

Thèm như khi ăn miếng thịt vịt béongậy thì tương tư đến bát nước mắm gừng, như thấy miếng beefsteak tựnhiên trong lòng nhớ đến dao, nĩa. Vậy hóa ra trong cái thèm này,người đàn bà muốn thỏa mãn cái muốn cho "no nê đủ đầy" của mình.

Có lẽ đúng.

Một mai quacơn mê

Nếu những ngườiđàn ông này là thuốc thì đàn bà chúngtôi là những kẻ dùng thuốc.

Đôi khi phụ nữ nghiện thuốc đến độkhông có thì vật vã, thèm thuồng, mơ mộng, tưởng tượng ra khi cóthuốc sẽ sung sướng thế nào.

Có nhiều quá, họ lại nằm đờ ra,buồn nôn, thấy sợ, thề sẽ không bao giờ thử thuốc này một lần nữa.

Tuy nhiên, thuốc mới ra liên tục, mùikhác, vị khác, bao bì khác, kích cỡ khác, đàn bà lại thèm, lạithử, lại nghiện, lại ngán, lại thề... Nhưng thưa các đấng mày râu,đừng tưởng bở, đừng chảnh và ngửa mặt lên trời bảo: "Hạ mục vônhãn" đàn bà. Như thế tức là ăn dưa bở đấy, bởi đôi khi không cóthuốc, phụ nữ cũng chẳng bị sao. Người ta có thể nhai kẹo cao su liêntục, vừa giúp cơ hàm làm việc trơn tru, vừa tiết ra được nhiều nướcbọt có một chất kích thích gì đấy giúp quá trình tiêu hóa diễn rahiệu quả hơn, vừa trông rất Tây.

Qua cơn thèm cũng như qua cơn mê.

Đàn bà sẽ tự hào là đã qua cơn.

Còn những trang ô chữ rắn mắt kia?Cho lên Google, bao nhiêu cái tinh tướng, phức tạp, câu hỏi gắt gao kiađều phải đầu hàng vô điều kiện. Các ô chữ trống sẽ được điền đẩyđủ một cách nhanh chóng.

Sau khi làm xong, phụ nữ sẽ ngóngược, ngó xuôi kiếm một ô chữ mới để tiếp tục thử tài nghệ, kiếnthức sâu sắc của mình. Không chừng họ lại bê về một cuốn tổng hợpcác ô chữ, trong đó có khoảng một trăm ô chữ, mỗi ngày điền vào mộttrang. Mỗi ngày, họ lại thành thạo hơn và nhanh chóng tăng level. Cuốicùng, họ có thể thiết kế ô chữ và trở thành chuyên viên tâm lý.

Xem báo ư? Qua tay người phụ nữ, chỉcần vò một cái thật khẽ, những trang chữ to ngay hàng thẳng lối nàybắt đầu hỗn loạn, nhăn nhúm. Những trang vui cười, đọc vào bò lăn racười, chỉ để phụ nữ giải trí, tiêu khiển vào một buổi sáng Chủnhật rảnh rỗi, sau khi họ đã uống sinh tố ở quán cà-phê hay đến spamassage mặt và nằm thư giãn thoải mái trên chiếc giường êm ấp, thơmtho.

Đọc xong trang vui cười này, họ lạilục tục thay quần áo đẹp, xuống phố mua sắm. Và họ còn mua thêm tờbáo mới, không chừng lại có những trang vui cười hay ho hơn.

Đàn bà cả tin,đàn ông nhẹ dạ

Nói hùng hổ vậy thôi chứ thật ra đàn bà vốnnhẹ dạ cả tin khi đứng trước cánh đàn ông. Chính vì thế, đối vớicác đấng tu mi nam tử, họ thường có cách lựa chọn thông minh hơn.

Cách ấy là gì?

Trong tục ngữ Ấn Độ có câu thật hay,đại khái: Hãy tránh con hổ một trăm mét, tránh người say rượu mộtnghìn mét, tránh xa đàn ông đến một triệu mét.

Vậy là an toàn.

Mà thật ra khi chọn cho mình sự antoàn ấy, người đàn bà mới tạo ra cơ hội để được đàn ông... lao đến!

Khi người đàn ông không chủ động laođến, họ có còn đáng mặt đàn ông không?

Lao đến như một mũi tên nhắm thẳngvào mục tiêu.

Và đàn bà lại đi sắm một cánh cung,tập tành trở thành con mồi bóng bẩy. Họ tiếp tục nhử những mũi tênrất nhẹ dạ lại cứ "ăn dưa bở", tưởng rằng mình rất thiện nghệ.

Theo Chị Đẹp
Đàn ông cũng thường thôi!



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.