Đàn ông và đàn bà, bên nào ngoại tình nhiều hơn?

Xét về nguy cơ là như nhau nhưng thực tế lại cho thấy đàn ông ngoại tình nhiều hơn đàn bà...

Xét về nguy cơ là như nhau nhưng thực tế lại cho thấy đàn ông ngoại tình nhiều hơn đàn bà...

Đàn ông ngoại tình vì tình dục, phụ nữ ngoại tình vì...yêu

Người đàn ông nào đó đã từng nói rằng "đàn bà mà không ngoại tình thì đàn ông chúng tôi ngoại tình với nhau à?"

Hẳn là anh ta chưa nhìn nhận một cách kỹ càng hơn về định nghĩa thế nào là ngoại tình. Đàn ông thường ngoại tình với gái trẻ chưa chồng hoặc single mom. Các cô gái trẻ chưa chồng thường "ngây thơ vô số tội". Mới chập chững bước vào đời nên dễ sập bẫy của các anh dạn dày kinh nghiệm tình trường và vững vàng về kinh tế. Ngoại tình với gái trẻ, các anh như được sống lại thời thanh xuân sôi nổi yêu đương hờn dỗi, được làm người hùng, được các em nhìn bằng ánh mắt đầy sự ngưỡng mộ và khâm phục.

Single mom, những người phụ nữ có hôn nhân không hạnh phúc, họ dễ bị cô đơn làm cho yếu đuối, cần một bờ vai để che chở. Điểm mạnh của những người phụ nữ này là họ đã trải qua đổ vỡ, đủ từng trải để nắm giữ được bước chân của các anh. Thế nên, nhiều anh dù trẻ tuổi nhưng lại thích ngoại tình với người phụ nữ hơn mình nhiều tuổi và thậm chí không xinh đẹp gì cho cam.

Kịch bản muôn thuở của những người đàn ông trước khi mở màn cuộc cưa tán là gia đình không hạnh phúc. 10 anh thì 9 anh kêu rằng: "Anh không hạnh phúc. Anh sống với vợ chỉ vì nghĩ cho các con. Vợ anh không hiểu anh...". Bi kịch hơn có thể gặp là: "Anh phải lấy vợ anh vì chót làm cô ta có bầu thôi!", hay:"Anh lấy cô ta chỉ là chiều lòng bố mẹ!". Như trong phim vậy đó!

1 anh trong số 10 anh đó - thuộc hàng cao thủ hơn tất cả sẽ tuyệt đối không nhắc tới, không tiết lộ bất cứ điều gì liên quan đến vợ con. Cô bồ nhí sẽ không biết thêm thông tin gì ngoài việc biết anh ta đã có vợ, thậm chí không mảy may nghi ngờ gì hoặc vui vẻ chấp nhận làm kẻ thứ 3.

Xét về bản năng giới tính thì có anh nhu cầu sinh lý cao, có anh nhu cầu thấp, thậm chí có những anh không có nhu cầu. Càng những anh có nhu cầu cao, khả năng ngoại tình càng cao. Nhu cầu tình dục quá cao nó giống như một dạng nghiện vậy đó! Trừ phi lý trí cực mạnh và đạo đức ngời ngời, cộng với lấy được cô vợ kỹ xảo trên cả tuyệt vời thì mới kìm hãm được!

Đàn ông ngoại tình nhiều hơn đàn bà ngoài nguyên do bản năng giới tính còn dựa vào "thiên thời - địa lợi - nhân hòa". Tức là cơ hội.

Xét về cơ hội. Đàn ông rõ ràng có nhiều cơ hội để ngoại tình hơn đàn bà. Trong khi vợ anh ta còn đầu bù tóc rối ngập ngụa trong công cuộc chăm sóc con cái, người ngợm ám mùi dầu mỡ hành tỏi thì anh ta quần là áo lượt, xức nước hoa thơm phức. Trong khi vợ anh ta sinh xong 2 đứa con, sức tàn lực kiệt, cơ thể bị tàn phá, nhan sắc tiêu tan thì anh ta lại ở vào cái thời kỳ hoàng kim nhất của sự phong lưu và lịch lãm.

Đàn bà 30 tuổi đã toan về già, đàn ông 40 tuổi vẫn là thanh niên. Chẳng hiếm khi tôi nhìn thấy những cặp vợ chồng đi với nhau mà cô vợ già hơn hẳn anh chồng dù tuổi tác có kém.

Thực sự mà nói, đàn bà khi đó chẳng còn hơi sức, tâm tư đâu mà nghĩ đến chuyện ngoại tình nữa. Một phần bởi họ đã qua tuổi thanh xuân trở nên trầm lặng. Một phần bởi họ không còn tự tin vào nhan sắc của mình. Một phần bởi lửa phòng the của cuộc sống hôn nhân đã nguội lạnh khiến họ không còn hứng thú. Một phần bởi họ còn có những đứa con thơ đang ngóng đợi mỗi giờ tan tầm.

Hạnh phúc của người phụ nữ đã có gia đình không còn đặt vào những cuộc tình sôi nổi đầy tính phiêu lưu nữa. Họ cần hơn cả là một cuộc sống giản dị, bình yên bên chồng con. Một phần cũng bởi, xã hội này vốn dĩ vẫn khắt khe hơn khi nhìn nhận, đánh giá người phụ nữ.

Đàn ông cặp với gái trẻ thì chuyện thường tình. Đàn bà cặp với trai tân thì rõ ràng là chuyện hiếm.

Phần lớn đàn bà ngoại tình không phải vì tình dục, họ ngoại tình vì tình yêu. Bởi thế cho nên, một khi đàn bà đã ngoại tình, họ sẵn sàng bất chấp tất cả để đến được với người đàn ông khiến trái tim họ thổn thức.

Đàn ông cũng vậy. Nếu ngoại tình vì yêu, anh ta chắc chắn sẽ tìm mọi cách bỏ vợ. Nhưng phần lớn đàn ông ngoại tình lại không phải vì tình yêu mà là vì tình dục. Đàn ông đã sống đến ngưỡng tuổi 40, đầu đầy sỏi đá, hiếm khi có được một mối quan hệ ngoài luồng yêu thương thực sự. Bởi ẩn sau mối quan hệ đó là quá nhiều toan tính cho một tình yêu đơn thuần và chân thành. Nó lý giải tại sao trong hàng chục, hàng trăm những tin nhắn "bóc phốt" của các cô vợ trên mạng xã hội, tôi thấy hầu hết là những tin nhắn mời gợi, nhớ nhung nhau vì "nhu cầu".

Đàn ông và đàn bà, bên nào ngoại tình nhiều hơn? - Ảnh 1.

Phần lớn đàn bà ngoại tình không phải vì tình dục, họ ngoại tình vì tình yêu. (Ảnh minh họa).

Phụ nữ cần làm gì khi phát hiện chồng ngoại tình?

Bản thân tôi đánh giá, ngoại tình vốn không phải là chuyện gì ghê gớm lắm. Nên dù có nằm tưởng tượng nhập tâm ác liệt cũng không sao làm ra mấy chuyện đánh ghen, hỏi tội, trách móc, chửi rủa nhau trên mạng xã hội. Tự tôi sẽ có những đánh giá khách quan về mối quan hệ của vợ chồng (thực trạng, giải pháp) và quyết định đi hay ở. Nếu ở thì cho qua mà đi thì lẳng lặng. Tất cả đã hết thì quá khứ vốn chẳng thể làm tôi đau buồn. Con người ta đến với nhau còn là vì duyên nợ. Hết tình tức là hết duyên. Không oán trách, không hối hận.

Chưa kể đến, trong những cuộc ngoại tình đó, ngoại trừ những kẻ bản tính lăng nhăng ra thì vẫn có những người thực sự cô đơn trong chính tổ ấm của mình. Tôi biết không ít những cặp vợ chồng sống với nhau chỉ trên danh nghĩa giấy tờ. Ở chung một nhà nhưng như mặt trăng mặt trời. Họ không cùng quan điểm, không chung sở thích, không cùng mục đích sống.

Thay vì luôn nhìn vào những ưu điểm, họ lại chỉ ưa bới móc những khuyết điểm của nhau để dày vò, khiêu khích. Thay vì tôn trọng nhau họ lại ném về nhau những cái nhìn miệt thị, khinh khỉnh, dè bỉu. Để rồi khi một trong 2 người ngoại tình, người kia sẽ tận dụng cơ hội, vin vào đó để rủa xả, hạ bệ, làm nhục nhau. Những mối quan hệ kiểu như thế, nếu không phải vì chưa thống nhất phân chia được tài sản hay còn muốn hành hạ nhau thì chia ly là việc nên xảy ra từ lâu rồi. Ngoại tình hay không cũng thế cả thôi. Nhìn chung, đằng sau những cuộc tình vụng trộm còn vô số điều để nói.

Nếu một ngày chồng tôi ngoại tình, tôi dám chắc, một phần nguyên nhân cũng bắt nguồn từ phía tôi. Có thể cuộc sống hôn nhân này với quá nhiều mối lo toan đã khiến trái tim tôi không còn đủ chỗ cho lòng bao dung và sự thấu hiểu. Anh ta cô đơn và gặp được người con gái khiến trái tim được vỗ về. Âu cũng phần nào giúp cõi lòng anh ta cảm thấy ấm áp dù chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Mừng cho anh ta.

Thù hận có gì vui đâu, chỉ toàn rước vào đầu sự căng thẳng, mệt mỏi. Anh tốt với tôi, tôi tốt lại. Anh tôn trọng tôi, tôi tôn trọng anh. Còn anh đối với tôi không còn tình nghĩa nữa, tôi nhẹ nhàng gạt anh qua một bên, tìm lại thanh thản cho tâm hồn mình. Như vậy với tôi là tốt nhất rồi. Còn kẻ thứ 3 ư? Tôi chẳng quan tâm!

Một người vợ lôi thôi lếch thếch, không kiếm được tiền lại khù khờ khoản phòng the mà đòi hỏi chồng phải chung thủy thì sợ là quá khó. Bởi vậy đừng bao giờ xem thường việc chăm sóc sắc đẹp, kiếm tiền và kỹ năng phòng the. Cái việc tế nhị mà tôi nói ấy, không phải là để giữ chồng đâu. Mà cũng là để tìm hạnh phúc cho mình đấy!

Quan trọng hơn cả, phụ nữ cần chủ động với cuộc sống của mình, cảm xúc của mình. Nếu không thể hiểu được chồng, cũng nên tôn trọng anh ta. Nhưng đừng vì chồng mà hy sinh quá nhiều. Có thể chăm sóc con cái nhiều hơn chồng, làm việc nhà nhiều hơn chồng nhưng tuyệt đối đừng vì chồng mà từ bỏ sự nghiệp, đam mê, sở thích cá nhân, gia đình, bạn bè. Thậm chí cần thiết lập một khu vực cấm địa mà chồng nếu yêu thương tôn trọng mình cũng cần tôn trọng và yêu cả những thứ thuộc về mình.

Phụ nữ nếu vì chồng mà hy sinh 1 lần, 2 lần, anh ta sẽ vô cùng cảm kích. Nhưng nếu hy sinh tất cả, nhượng bộ hết lần này tới lần khác, anh ta sẽ xem rằng đó là chuyện đương nhiên. Để rồi thay vì cảm kích trước tấm lòng của vợ, anh ta sẽ chuyển qua xem thường vợ mình. Tâm lý chung của con người là như vậy. Phụ nữ hãy nhớ lấy điều đó.

Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả

Theo Người đưa tin


đàn ông

tình dục

đàn bà

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.